“Ga-ra hạnh phúc”: Bình An không cam tâm trước những bình luận cho rằng diễn xuất của anh “đơ và nhạt”

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trở lại màn ảnh nhỏ với vai Quân trong ’Ga-ra hạnh phúc’, Bình An có những chia sẻ thẳng thắn, chân thành về vai diễn và sự nghiệp diễn xuất của mình.
“Ga-ra hạnh phúc”: Bình An không cam tâm trước những bình luận cho rằng diễn xuất của anh “đơ và nhạt”
Bình An trong vai Quân.

Trong Ga-ra hạnh phúc, không ai khác, Quân (Bình An) chính là nhân vật gây ức chế nhất cho khán giả ở thời điểm hiện tại. Quân có tình yêu 5 năm với bạn gái Sơn Ca (Quỳnh Kool) nhưng lại chấp nhập đổi tình lấy tiền với người phụ nữ hơn tuổi là Cẩm Khê (Diễm Hương).

Đảm nhận vai Quân, Bình An nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ người xem. Bên cạnh những lời khen dành cho ngoại hình điển trai, lối diễn xuất chín chắn, trưởng thành hơn của Bình An, nhiều người lại cho rằng nam diễn viên nên có những đột phá mới thay vì đóng khung mình vào dạng vai như Quân.

Về phần Bình An, nam diễn viên 29 tuổi đón nhận mọi lời khen chê từ khán giả với tâm thế bình tĩnh, học hỏi và luôn cố gắng.

Vai Quân trong Ga-ra hạnh phúc có nhiều nét tương đồng với nhân vật Tùng trong Những cô gái trong thành phố mà anh từng đảm nhận năm 2018. Vậy khi nhận lời mời đóng vai Quân có khiến anh đắn đo suy nghĩ không?

Đạo diễn của Ga-ra hạnh phúc là anh Bùi Quốc Việt, là 1 người anh, người đạo diễn mà tôi đã hợp tác qua 3 bộ phim suốt 8 năm qua như Đi qua mùa hạ hay Mặt nạ gương.

Khi nhận lời mời của anh Bùi Quốc Việt thì tôi nghĩ mình sẽ không từ chối. Đối với tôi, khi được bất kỳ đạo diễn nào tin tưởng và giao vai diễn thì đầu tiên tôi phải đồng ý đã và sẽ cố gắng như đó là vai diễn cuối cùng.

Tuy nhiên, khi đọc kịch bản về nhân vật Quân tôi khá bất ngờ và đắn đo suy nghĩ, nhưng cuối cùng tôi vẫn quyết định làm.

Dựa vào đặc điểm các nhân vật mà anh đóng, mỗi giai đoạn khán giả sẽ gọi anh bằng những biệt danh như ’chuyên đổ vỏ’, ’thánh thất tình’, ’chuyên lái máy bay’… Điều này có khiến anh chạnh lòng không?

Lúc đầu tôi thấy hơi khó chịu vì khán giả gộp chung tôi với nhân vật, không gọi tên nhân vật mà gọi là ’thằng Bình An’.

Song dần dần tôi không chạnh lòng nữa mà thấy vui và cảm thấy cống hiến của mình đã được mọi người ghi nhận. Mặc dù khán giả có thể ghét, có thể thích nhân vật nhưng chúng tôi là diễn viên, chúng tôi không có quyền quyết định điều ấy.

Tôi chỉ luôn cố gắng tốt nhất để lột tả vai diễn, mang nhân vật đến với khán giả.

Anh làm thế nào để có thể tách biệt 2 nhân vật Tùng và Quân?

2 nhân vật Tùng và Quân phải giống nhau đến 90%, chỉ khác 1 chút về hoàn cảnh. Vấn đề quan trọng nhất để tạo ra sự khác nhau giữa 2 nhân vật chính là thời gian. Những cô gái trong thành phố là bộ phim tôi làm từ năm 2018, còn Ga-ra hạnh phúc mới xuất hiện.

Đối với Tùng, nhân vật này có ánh mắt ngây thơ và có gì đó rất bị động, anh ta không biết phải làm gì tiếp theo, dễ dàng bị lừa.

Còn với Quân, tôi chọn cách thể hiện từ ánh mắt, lời thoại của nhân vật này đối với nhân vật Cẩm Khê có sự tính toán, mưu mô. Anh ta luôn khẳng định mối quan hệ giữa họ chỉ là người cung cấp tiền - người cung cấp tình.

Sau vài bộ phim, tôi nhận ra dù ngoài đời tôi hiền lành nhưng rất có năng khiếu đóng vai đểu. Từ trong lời thoại cho đến những cái liếc ngang, liếc dọc tôi thấy mình cũng ’đểu thật’ (cười).

Trong Ga-ra hạnh phúc anh đóng không ít cảnh .nóng với diễn viên nữ hơn tuổi là Diễm Hương, anh có ngại không?

Lúc đầu tôi cũng hơi sợ, có những ký ức từ bộ phim Những cô gái trong thành phố hiện về khiến tôi e ngại mình phải trải qua lần nữa.

Sau đó tôi gạt đi những e ngại ấy, xin đạo diễn cho tôi vào hẳn ’trai . bao’, có những cảnh táo bạo với ngư‌ời tìn‌h. Nhưng vì tính chất của phim truyền hình phát sóng đài quốc gia nên đạo diễn không đồng ý.

Về bạn diễn Diễm Hương, chị ấy trước đây chuyên đóng những vai đểu nhưng đây là lần đầu tiên nhận dạng vai như Cẩm Khê. Do đó tôi không ngại mà chính chị ấy ngại.

Tôi nghĩ chị Diễm Hương phải bạo lắm nhưng quay đến cảnh .nóng, nhân vật Cẩm Khê cởi cúc áo cho Quân mà chị ấy đã run lẩy bẩy (cười).

Bình An có không ít cảnh .nóng với bạn diễn Diễm Hương trong phim.

Anh có sợ bạn gái của mình là Á hậu Phương Nga ghen khi xem cảnh .nóng của anh với bạn diễn trên phim?

Phương Nga không phải là điều khiến tôi phải lo lắng. Cả 2 chúng tôi đều có lịch trình bận rộn nên cô ấy chưa có thời gian xem phim.

Nếu cô ấy có xem thì tôi cũng tự tin vì khi đọc kịch bản tôi đã ’khai báo’ sẽ có những cảnh hôn, cảnh. nóng.

Trong 5 năm chúng tôi yêu nhau, Phương Nga luôn hiểu và thông cảm cho tôi. Yêu là sẽ có ghen nhưng việc đối phương luôn tạo điều kiện để tôi hoàn thành tốt vai diễn khiến tôi vô cùng tự hào.

Về bạn diễn Quỳnh Kool thì sao, anh cảm nhận thế nào?

Tôi và Quỳnh Kool học cùng lớp trong trường Sân khấu - Điện ảnh, chúng tôi đã biết nhau 10 năm và đây là phim thứ 3 chúng tôi đóng chung nên không có rào cản nào lớn.

Quỳnh là cô gái nhẹ nhàng, dễ thương và khác biệt hoàn toàn so với nhân vật Sơn Ca nhưng Quỳnh đã thuyết phục được tất cả mọi người. Có thể nói Quỳnh đã hoàn toàn lột xác và có sự tiến bộ với vai Sơn Ca.

Anh có thể chia sẻ 1 số kỷ niệm khi đóng Ga-ra hạnh phúc?

Tôi khẳng định không có kỷ niệm vui trong phim này vì có nhiều cảnh nhân vật Quân bị ’ăn tát’, ảnh hưởng đến tâm lý, thể chất của tôi.

Có cảnh nhân vật Sơn Ca của Quỳnh Kool ném mũ bảo hiểm vào người Quân, nhưng không may Quỳnh Kool ném trúng vào chỗ ’hiểm’ của tôi. Lúc đó tôi rất đau nhưng phải cố nhịn để diễn tiếp (cười).

Ở các diễn đàn phim ảnh trên mạng xã hội vẫn còn những bình luận cho rằng diễn xuất của anh ’đơ cứng’, ’nhạt’, anh nghĩ thế nào về những nhận xét đó?

Tôi là người luôn có năng lượng tích cực, trước 1 vấn đề, tôi sẽ xem nó xuất phát từ đâu. Tôi là một diễn viên có thể diễn chưa tốt nhưng tôi luôn cố gắng, luôn muốn cải thiện mình.

Nhận định ’diễn đơ cứng và nhạt’ có vẻ như là mặc định của khán giả dành cho tôi ở các vai diễn trước đây khi tôi mới vào nghề. Chính tôi khi xem lại những vai diễn đó cũng cảm thấy ’đơ thật’, ’nhạt thật’ (cười).

Ở những vai diễn gần đây, tôi tự thấy bản thân đã có những thay đổi và không còn ’đơ’, ’nhạt’ như xưa nữa.

Tôi không bị nhụt chí bởi những lời nhận định ấy. Thay vào đó chúng giúp tôi có nhiều động lực hơn để hoàn thành tốt những vai diễn tiếp theo.

Anh vừa trải qua sinh nhật tuổi 29 cách đây vài ngày, vậy anh có kế hoạch gì cho tuổi mới và những năm tiếp theo không?

Tôi đang ấp ủ 1 dự án phim và tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy tôi xứng đáng, đủ sức thể hiện vai diễn ấy. Tôi cố gắng để rắn rỏi hơn về ngoại hình và tôi sẵn sàng chấp nhận mọi sự thay đổi như cắt cua, cạo trọc, thậm chí là đen đi.

Đặc biệt hơn là tôi sẽ thay đổi trong con người mình để đáp ứng những vai diễn trưởng thành hơn, sâu sắc hơn.

Bình An hạnh phúc bên bạn gái là Á hậu Phương Nga.

Tháng 2 vừa qua anh đã cầu hôn bạn gái Phương Nga thành công, người hâm mộ đang rất mong chờ và muốn biết thời gian diễn ra đám cưới của 2 người, anh có thể bật mí không?

Tháng 9 âm, còn năm nào chưa biết (cười). Nhưng khi tôi nói lời gì ra thì nhất định tôi sẽ làm.

Cảm ơn anh về những chia sẻ!

 

 

 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật