Bác sỹ bảo con trai chỉ bị bệnh nhẹ nhưng vợ ngày nào cũng xin cho đứa bé được chết...

Vista Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hôm đó, hai vợ chồng cãi nhau to. Thế mà đến tối, khi anh về nhà thì nghe nói chị đã tự động rút ống thở của con khiến thằng bé chết.
Bác sỹ bảo con trai chỉ bị bệnh nhẹ nhưng vợ ngày nào cũng xin cho đứa bé được chết...
Ảnh minh họa

Vợ chồng anh chị cưới nhau được 5 năm mới sinh được mụn con, bác sỹ bảo anh không được khỏe trong chuyện sinh sản, tuổi lại cao nên có thể, đây là đứa con duy nhất mà anh chị có được. Thế nên anh nâng niu chị từng li từng tí. Việc nhà anh làm hết, anh cũng không cho chị đi làm. Đến lúc đứa con trai yêu quý chào đời, vợ chồng anh ai cũng khóc vì hạnh phúc. Cuộc sống gia đình anh từ đó cũng hạnh phúc hơn và luôn tràn ngập tiếng cười.

Vậy mà niềm hạnh phúc đó chỉ kéo dài được hơn 6 năm, đến khi con trai anh bước vào  tuổi thứ 7 thì thằng bé lại kêu đau đầu suốt ngày, mắt cũng kém hẳn đi. Nghĩ con bị bệnh về mắt nên anh chị đưa đi khám, uống thuốc. Thấy con đỡ, anh chị cũng chủ quan không cho đi bệnh viện ai ngờ một đêm nọ, thằng bé lăn ra ngất xỉu.

Khỏi phải nói, cả anh và chị ai cũng hốt hoảng, họ đưa con vào bệnh viện rồi làm các thủ tục xét nghiệm. Bác sỹ anh quen bảo rằng thằng bé chỉ bị mệt do kiệt sức, cứ để nằm vài ngày theo dõi xem thế nào. Nghe bác sỹ bảo rằng bệnh tình con không có gì nặng, anh mừng lắm. Vậy mà vợ anh thì cứ khóc lóc ngày đêm, còn bảo rằng kiểu này chắc chị sẽ không thể nào sống nổi.

(Ảnh minh họa)

Anh bực vợ lắm, chuyện không có gì mà chị cứ làm ầm lên. Anh bận rộn nên không ở lại viện chăm con được nhiều nhưng mấy lần anh chứng kiến cảnh con trai cười nói, đòi đi chơi mà trong lòng cảm thấy hạnh phúc, chứng tỏ thằng bé chẳng đau ốm gì quá nghiêm trọng, vậy mà vợ anh khi nào cũng cấm, không cho thằng bé vận động, bộ mặt chị khi nào cũng như đưa đám khiến anh bực kinh lên được.

Nhưng rồi sau 1 tháng nằm viện theo dõi, chị cứ cầu xin bác sỹ cho con trai mình được chết, lúc này bệnh tình của cậu con trai anh chị cũng đã trầm trọng hơn trước, phải thở bằng ống thở, nhưng như lời bác sỹ nói với anh thì cậu bé sẽ khá lên theo thời gian, không việc gì phải lo lắng cả. Thế mà chị thì cứ xin cho con được chết khiến anh không thể nào hiểu nổi. Hôm đó, anh gọi vợ ra hành lang bảo:

- Em bị làm sao thế? Em mong con được chết à? Có người mẹ nào như em không?

- Con bị bệnh nặng lắm, em không muốn con phải chịu đau đớn.

- Em buồn cười thế, bác sỹ bảo không có gì nghiêm trọng, người ta đau ốm cần sự lạc quan, đằng này em cứ làm quá mọi chuyện lên như vậy là sao?

Hôm đó, hai vợ chồng cãi nhau to. Thế mà đến tối, khi anh về nhà thì nghe nói chị đã tự động rút ống thở của con khiến thằng bé chết.

Clip cảm động về tình yêu của người chồng với người vợ mù

Anh lao vào chị như một con thú điên, anh tát, anh đấm, anh đá chị không còn một từ gì để diễn tả. Đám tang con xong, anh viết đơn ly hôn đi lấy vợ mới.

Bẵng đi 10 năm sau đó, khi đó anh may mắn nên có được thêm một đứa con gái với người vợ thứ hai. Anh vẫn thương đứa con đầu bạc mệnh của mình và hận vợ cũ lắm, cho đến một ngày anh bỗng gặp lại chị trong một khu chợ. Chị giờ già lắm, tóc đã điểm bạc, đang buôn bán đồ gia vị trong một quầy nhỏ. Anh đứng hình khi nhận ra vợ cũ. Nhưng rồi anh nghĩ: “Phụ nữ ác độc như cô thì nhận cái kết vậy vẫn còn may mắn lắm”.

Anh định bỏ đi nhưng rồi nghe tiếng chị gọi giật lại. Chị bảo với anh:

- Anh sống tốt không? Đó là con gái anh đấy à? Tốt quá, ông trời cuối cũng cũng không phụ lòng anh.

- Ừ, cô không muốn nuôi con thì tôi đành phải đi lấy vợ mới, có con với người khác chứ còn kêu ca gì?

- Vâng, em có kêu đâu. Thôi anh về đi kẻo tối.

Nói rồi chị lại lúi húi ngồi bán hàng. Anh thấy đôi chút xót thương nhưng rồi cũng kệ. Tối hôm đó về, con gái của anh cũng bị sốt, anh đưa vào viện rồi hỏi bác sỹ:

- Bác sỹ ơi, con tôi bị làm sao thế?

- Cô bé bị loại bệnh giống như con trai đầu của anh bị ấy.

- Bị bệnh gì thế ạ?

- u não.

- Bác sỹ đùa à? Trước tôi đâu có nghe ai nói gì? Họ bảo không nghiêm trọng mà.

- Bạn anh muốn giấu anh thôi, bệnh đó nếu đã ở giai đoạn cuối rồi thì sẽ rất đau đớn, cô ấy không muốn thấy con trai chết đau đớn nên đành phải rút ống thở thôi. Chuyện này bác sỹ ai cũng biết nhưng vợ anh bảo giấu anh vì anh sẽ sốc lắm. Cô ấy muốn anh có một cuộc sống mới sau cú chấn thương này.

Nói rồi vị bác sỹ nhanh chóng làm các xét nghiệm còn lại cho con gái anh. Cũng may là bệnh mới ở thời gian đầu nên vẫn còn hướng điều trị. Anh nghe xong câu chuyện từ bác sỹ thì điếng người. Anh không ngờ chị lại nghĩ sâu xa đến vậy. Chắc hẳn chị đã rất đau lòng khi phải làm cái việc ấy, vậy mà hơn 10 năm qua, khi nào anh cũng trách móc và oán giận chị.

Nước mắt anh cứ thế ứa ra. Anh ôm đứa con nhỏ của mình trong tay rồi trộm nghĩ, ngày mai mình phải đi tìm chị để xin lỗi, bởi anh biết, bản thân anh nợ vợ cũ một món nợ ân tình khó trả nổi.

Clip Cảm Động Về Tình Nghĩa Vợ Chồng

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật