Loa iPhone của bạn bỗng dưng “tịt ngóm”, đây có thể là cách xử lý

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Là điện thoại phổ biến nhưng giá dịch vụ sửa chữa iPhone hiện cũng khá cao. Và để tiết kiệm, đôi khi bạn nên tự tìm cách khắc phục các sự cố như loa không hoạt động.
Loa iPhone của bạn bỗng dưng “tịt ngóm”, đây có thể là cách xử lý
Ảnh minh họa.

Một trong những giải pháp đơn giản nhất là làm sạch loa của iPhone. Nhưng không phải lúc nào cách làm này cũng hiệu quả - có thể đây là lỗi thao tác, lỗi phần mềm hoặc trường hợp xấu nhất là lỗi phần cứng.

Đối với lỗi phần cứng, cách duy nhất là bạn liên hệ với Apple hoặc một nhà cung cấp dịch vụ được họ chứng nhận để kiểm tra và nếu cần sẽ sửa chữa hoặc thay thế loa iPhone.

Nhưng trước đó bạn nên thử làm những điều dưới đây:

Kiểm tra công tắc tắt tiếng và các nút âm lượng

Bạn hãy bắt đầu bằng việc kiểm tra công tắc tắt tiếng và các nút âm lượng. Đôi khi mọi người bỏ qua bước kiểm tra nhỏ này và nghĩ rằng đã có điều gì đó xảy ra với iPhone - nhưng sự thật lại khác.

Hãy đảm bảo rằng công tắc tắt tiếng của bạn được bật và âm lượng được tăng đủ để bạn có thể nghe thấy âm thanh phát ra từ loa của iPhone.

Bạn cũng có thể vào phần Setting (Cài đặt) và đảm bảo rằng tất cả các tùy chọn âm thanh đã được bật với các bước như sau:

"Setting" > "Sounds & Haptics" (Âm thanh & Cảm ứng) > tăng "Ringtone and alert volume" (Âm lượng cảnh báo và nhạc chuông) > bật "Change with buttons" (Thay đổi bằng nút) để chuông và âm thanh cảnh báo tăng lên cùng với các nút.

Ngắt kết nối với các thiết bị Bluetooth

Một cách kiểm tra khác thường bị bỏ qua là ngắt kết nối với mọi thiết bị Bluetooth khác để iPhone đặt loa làm nguồn âm thanh chính.

Đôi khi, mọi người quên rằng họ đã kết nối với tai nghe AirPods hoặc các thiết bị Bluetooth khác như loa di động và đôi khi là Tivi thông minh.

Vấn đề có thể là iPhone vẫn được kết nối với thiết bị Bluetooth mà bạn không còn sử dụng nữa và thiết bị này trở thành nguồn âm thanh chính và bạn không thể nghe thấy gì từ loa điện thoại.

Các bước kiểm tra bao gồm mở "Setting" > "Bluetooth" > kiểm tra xem có thiết bị nào được kết nối không và nếu có thì ngắt kết nối và thử lại loa.

Khởi động lại iPhone

Nếu đã thử kiểm tra bằng các cách kể trên nhưng loa iPhone vẫn không hoạt động, bạn có thể thử khắc phục bằng cách khởi động lại iPhone. Với mỗi mẫu iPhone nhất định bạn cần phải làm theo cách khác nhau:

- Với iPhone 6 trở xuống, bạn cần nhấn và giữ nút Nguồn và nút Home cho đến khi thấy logo Apple trên màn hình.

- Với iPhone 7/7 Plus : Nhấn và giữ nút Nguồn và Giảm âm lượng cùng lúc cho đến khi bạn nhìn thấy logo Apple.

- Với iPhone 8 trở lên : Lần lượt nhấn và thả Tăng và Giảm âm lượng, sau đó nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi bạn thấy logo Apple xuất hiện lại trên màn hình.

Chuẩn đoán bằng ứng dụng của bên thứ 3

Có một số ứng dụng bên thứ 3 sẽ giúp bạn chuẩn đoán một số sự cố liên quan đến loa - ví dụ như ứng dụng Clear Wave có sẵn trong App Store.

Ứng dụng này không giúp loại bỏ hơi ẩm trong loa - tuy nhiên sẽ cho bạn biết liệu bạn có thể nghe thấy gì không khi decibel (đơn vị đo lường âm thanh) tăng hoặc giảm.

Nó cũng sẽ giúp bạn chạy thử nghiệm loa bằng âm thanh có âm vực cao và âm lượng lớn - điều có thể giúp bạn khắc phục sự cố.

Và nếu không có phương án kiểm tra nào nào nói trên giúp ích cho bạn - có lẽ đã đến lúc liên hệ với Apple hoặc một nhà cung cấp dịch vụ được họ chứng nhận.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật