Sự thật ít biết về loài khủng long ăn thịt đáng sợ nhất hành tinh

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Là một trong những sinh vật cổ đại nổi tiếng nhất trên trái đất, khủng long bạo chúa T-Rex (Tyrannosaurus Rex) vẫn khiến chúng ta bất ngờ với những sự thật thú vị về nó.
Sự thật ít biết về loài khủng long ăn thịt đáng sợ nhất hành tinh
1. T-Rex không phải là khủng long lớn nhất: Dù nổi tiếng với chiều dài gần 12 mét và trọng lượng hơn 7 tấn, T-Rex thực chất không phải là khủng long lớn nhất.

Một số loài khủng long khác như Spinosaurus và Giganotosaurus có kích thước lớn hơn nhiều. Sự đa dạng của thế giới khủng long đã khám phá ra nhiều loài khủng long khổng lồ khác với ngoại hình và cấu trúc khác biệt.

2. T-Rex có thể di chuyển nhanh: Mặc dù c‌ơ th‌ể T-Rex rất khổng lồ và nặng nề, nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng chúng loài khủng long ăn thịt đáng sợ nhất hành tinh này có thể di chuyển với tốc độ khá nhanh.

Ước tính cho thấy T-Rex có thể chạy với tốc độ khoảng 20-25 mph (32-40 km/h). Điều này cho thấy chúng có khả năng săn mồi đáng kinh ngạc, dù c‌ơ th‌ể to lớn của chúng.

3. Chúng có lông: Ban đầu, người ta cho rằng T-Rex là một con khủng long không có lông. Nhưng các phát hiện gần đây cho thấy chúng có lông.

Dựa trên một số hóa thạch phôi, các nhà khoa học đã tái tạo được hình ảnh một T-Rex với bộ lông rậm rạp. Điều này cho thấy rằng chúng có thể giữ ấm và tạo cảm giác bảo vệ cho c‌ơ th‌ể khi sống trong môi trường khắc nghiệt.

4. T-rex có thể hết sức tàn ác và B.L, nhưng chúng cũng được biết đến là những bậc cha mẹ tuyệt vời.

Khi nở trứng, các bố mẹ t-rex thường trông chừng kỹ lưỡng trứng và bảo vệ trứng trước các kẻ săn mồi khác. Khi con non nở ra, chúng sẽ cùng với nhau lo lắng và bảo vệ các con của mình cho đến khi chúng trưởng thành.

5. Cái tên Tyrannosaurus Rex được đặt bởi Henry Fairfield Osborn – Chủ tịch Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Mỹ vào năm 1905, thời điểm phát hiện và xác định loài khủng long này.

Trong tiếng Hy Lạp, “tyrannos” có nghĩa là “bạo chúa”, “sauros” có nghĩa là thằn lằn và từ “Rex” theo tiếng Latinh có nghĩa là Vua. Và Tyrannosaurus Rex có nghĩa đầy đủ là “Vua Thằn lằn Bạo chúa”.

6. Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra tác dụng của 2 chi trước của khủng long bạo chúa.

Có giả thuyết cho rằng, chúng có thể chỉ có tác dụng giữ con mồi khi T-rex tấn công hoặc đây chỉ là thứ thiếu sót còn lại trong quá trình tiến hóa.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật