Messi trở lại giúp Barca mạnh hơn

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhà cầm quân của Barcelona là ông thầy trẻ Xavi tin tưởng vào cơ hội của đội bóng lớn của Tây Ban Nha ở đấu trường UEFA Champions League nếu họ hoàn tất việc ký hợp đồng với Lionel Messi.
Messi trở lại giúp Barca mạnh hơn
Messi rộng cửa trở lại Barca sau khi La Liga thông qua phương án tài chính của CLB. Ảnh: GETTY.

Theo nhà báo Gaston Edul, chiến lược gia người Tây Ban Nha rất nhiệt tình với việc Messi trở lại và tin rằng Blaugrana có thể trở thành một lực lượng thống trị ở châu Âu vào năm tới.

Cây bút Edul cũng cho biết Barcelona sẽ nhận được quyết định về những kế hoạch tài chính khả thi mà CLB trình bày cho La Liga vào ngày mai (20-5). Kế hoạch này chỉ ra cách CLB sẽ giải quyết vấn đề tài chính của mình để không bị mất cân đối khiến bị trừng phạt như một vài mùa bóng qua.

Nếu các nhà làm giải La Liga chấp thuận phương án của mình, Barca có thể ký hợp đồng ngay với siêu sao người Argentina, người có rất nhiều khả năng trở thành cầu thủ tự do trong mùa hè này, sau khi không cảm thấy thoải mái ở PSG.

Barcelona gần đây không thành công trên mặt trận châu Âu. Họ đã bị loại khỏi Champions League ở vòng bảng. Sau đó, thầy trò Xavi tiếp tục bị loại thất vọng khỏi Europa League do sự kiểm soát tuyệt vời của Manchester United mùa này.

Tuy nhiên, HLV Xavi tin rằng việc có Messi ở mùa bóng tới là một nguồn động lực lớn lao cho đội bóng chinh phục những đỉnh cao châu Âu cũng như đấu trường quốc nội. Các nguồn tin cho biết Xavi xem tiền đạo 35 tuổi này là một nguồn sáng tạo hơn cho đội hình của mình, không chỉ là mối đe dọa ghi bàn vào lưới đối phương.

Với sự góp mặt của Robert Lewandowski, Ousmane Dembele và Raphinha trong đội hình Barca đã tạo nên một tấn công mạnh mẽ. Thêm việc Messi gia nhập có thể khiến Barcelona trở thành một đối thủ đáng gờm.

HLV Xavi tin tưởng đồng đội cũ Messi trở lại Tây Ban Nha sẽ giúp Barca mạnh hơn. Ảnh: GETTY.

Tiền đạo của Paris Saint-Germain đã chứng tỏ khả năng cung cấp kiến tạo ổn định. Anh đã tạo ra 19 đường kiến tạo thành bàn cho đội bóng Ligue 1 này trong mùa giải, cùng với 20 bàn thắng sau 38 trận đấu trên mọi đấu trường.

Với hợp đồng sắp hết hạn vào mùa hè này, Messi có khả năng rời Paris. Do đó, Barcelona có thể là ứng viên hàng đầu để có chữ ký của huyền thoại của CLB, miễn là đội bóng lớn của Tây Ban Nha giải quyết được tình hình tài chính. Nếu không, Messi có các đề nghị từ Saudi Arabia để gia nhập đội bóng đại kình địch của Ronaldo, hoặc từ giải Nhà nghề Mỹ để góp phần thúc đẩy phát triển bóng đá ở đất nước này.

Laporte có thể chia tay ông thầy Guardiola để đầu quân cho Barca. Ảnh: GETTY.

Sau người cũ Messi, Barcelona cũng đang theo dõi tình hình của hậu vệ Aymeric Laporte của Manchester City. Theo tờ Times, cầu thủ người Tây Ban Nha có thể rời sân Etihad vào cuối mùa, với Tottenham Hotspur cũng quan tâm đến anh. Laporte đã rơi xuống vị trí dự bị dưới thời HLV Pep Guardiola, khi Manuel Akanji, Nathan Ake và Ruben Dias được ưu tiên hơn.

Ở mùa giải này, Laporte chỉ ra sân 10 lần trong Premier League. Với hai năm còn lại trong hợp đồng, việc chiêu mộ Laporte có thể đòi hỏi một giá cao. Laporte có nhiều kinh nghiệm ở La Liga, khi anh gia nhập đội trẻ của Athletic Bilbao từ lúc còn là một thiếu niên và ra sân hơn 150 trận cho đội bóng này.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật