Europa League: Cuộc hẹn của những vị “Vua”

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
AS Roma sẽ gặp Sevilla ở trận chung kết Europa League diễn ra vào ngày 31-5 tại thủ đô Budapest của Hungary.
Europa League: Cuộc hẹn của những vị “Vua”
HLV Jose Mourinho có cơ hội giành được chiếc cúp châu Âu thứ 2 trong hai năm cùng AS Roma và thứ 6 trong sự nghiệp.

HLV Jose Mourinho tiếp tục cho thấy ông là ’vua đấu cúp’ với cơ hội giành được chiếc cúp châu Âu thứ 2 trong hai năm cùng AS Roma và thứ 6 trong sự nghiệp. Trong khi đó, Sevilla khẳng định họ là quyền lực thống trị giải đấu này trước cơ hội kéo dài kỷ lục với danh hiệu UEFA Cup/Europa League thứ 7 trong lịch sử.

AS Roma đã lọt vào trận chung kết Europa League bằng cách cầm hòa Leverkusen với tỷ số 0-0 ở Đức vào thứ Năm, sau màn trình diễn phòng ngự đầy kỷ luật mà các đội bóng của Mourinho vốn đã trở nên nổi tiếng. CLB Italia đã vượt qua với tỷ số chung cuộc 1-0, chính là chiến thắng trong trận bán kết lượt đi trên sân nhà. Trung vệ Kerem Demirbay của Leverkusen cáo buộc Mourinho sử dụng chiến thuật phòng ngự tiêu cực: “Thật xấu hổ khi trong một trận bán kết ở cấp độ cao như vậy mà kiểu chơi này có thể được đền đáp. Cuối cùng thì họ đã làm mọi thứ trở nên rất xấu xí”.

Nhưng với Mourinho thì mọi lời chỉ trích chẳng khiến ông bận tâm. Nhà cầm quân 60 tuổi người Bồ Đào Nha đang quyết tâm danh hiệu châu Âu liên tiếp với Roma, sau khi giành chức vô địch Europa Conference League mùa trước. Ông muốn bổ sung vào bảng thành tích cầm quân một danh hiệu cúp châu Âu nữa, sau vô địch UEFA Cup/Europa League với Porto và Man.United, và cũng có 2 chức vô địch Champions League với Porto và Inter Milan. Hơn nữa, vô địch Europa League có thể chính là cơ hội duy nhất để Roma giành quyền tham dự Champions League mùa tới.

Mourinho nói với Sky Sport: “Hôm nay có một niềm vui lớn sau khi lọt vào một trận chung kết Europa League khác. Đây là một đội bóng không thể tin được, tôi không biết liệu mình có thể đòi hỏi nhiều hơn từ Roma hay không, nhưng những người này xứng đáng nhận được điều gì đó đặc biệt”. Trong khi, đội trưởng của Roma, Lorenzo Pellegrini nói: “Có rất nhiều điều mà Roma có thể và phải cải thiện, nhưng với tư cách là một tập thể thực sự, như một gia đình, chúng tôi đã thành công trong kỳ tích nhỏ này”.

Erik Lamela tỏa sáng giúp Sevilla có cơ hội kéo dài kỷ lục với danh hiệu UEFA Cup/Europa League thứ 7 trong lịch sử.

Đối thủ của Roma ở chung kết là Sevilla, khi đội bóng đang giữ kỷ lục 6 lần vô địch giải đấu đã hạ gục Juventus với chiến thắng 2-1 sau hiệp phụ tại sân Ramon Sanchez-Pizjuan, qua đó cũng đồng thời ngăn chặn một trận chung kết toàn Italia.

Sau khi hai đội hòa 1-1 tại Torino tuần trước, tiền đạo vào thay người Dusan Vlahovic đã đưa Juventus vượt lên dẫn trước ở phút 65 với một pha lập công chính xác trong vòng cấm. Tuy nhiên Suso, một cầu thủ dự bị khác, đã ghi bàn gỡ hòa cho chủ nhà với một pha sút xa ở phút 71. Hòa 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức, hai đội kéo nhau vào hiệp phụ và ở đây, cầu thủ vào thay người Erik Lamela - người đã kiến tạo trong bàn gỡ hòa - đã đánh đầu ấn định chiến thắng ở phút 95. Hậu vệ Marcos Acuna của Sevilla đã bị đuổi khỏi sân sau khi nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 115, nhưng thời gian còn lại quá ít để Juve có thể xoay chuyển tình thế.

Sevilla hy vọng sẽ cứu vãn một mùa giải đầy sóng gió bằng chức vô địch thứ 7 tại giải đấu hạng 2 của châu Âu. Đội bóng của HLV Jose Luis Mendilibar dù chỉ đang đứng thứ 10 ở La Liga, nhưng chắc chắn AS Roma không thể xem thường một đội bóng giàu truyền thống như vậy, nhất là khi họ lần lượt đánh bại Man.United và Juve trong hành trình vào chung kết.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật