Thủy quân lục chiến Hàn Quốc - Mỹ - Anh tiến hành tập trận chung

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cuộc tập trận được tổ chức ở cấp ’cường độ cao’ nhằm tăng khả năng phối hợp giữa 3 lực lượng thủy quân lục chiến của Hàn Quốc, Mỹ và Anh.
Thủy quân lục chiến Hàn Quốc - Mỹ - Anh tiến hành tập trận chung
Lực lượng thủy quân lục chiến Anh và Hàn Quốc diễn tập đổ bộ - Ảnh:. Yonhap

Thủy quân lục chiến Hàn Quốc cho biết cuộc diễn tập này diễn ra trong hai ngày 22 và 23.3 tại Pohang, cách thủ đô Seoul 272km về phía đông nam.

Cuộc diễn tập đổ bộ có sự tham gia của các đơn vị trinh sát của Sư đoàn thủy quân lục chiến số 1 của Hàn Quốc và lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ cùng lực lượng biệt kích Hải quân Hoàng gia Anh. Đây là lần đầu tiên quân đội Anh tham gia cuộc diễn tập này.

Trong thời gian diễn tập, lực lượng 3 quốc gia thực hiện kịch bản xâm nhập một mục tiêu nhằm chuẩn bị cho một cuộc đổ bộ từ trên không và đường biển, trinh sát khu vực và xác định các mục tiêu địch để tiến hành pháo kích chính xác, Quân đoàn thủy quân lục chiến Hàn Quốc cho biết.

Trong ngày 23.3, các đơn vị thủy quân lục chiến diễn tập giao tranh trong lúc hành quân, củng cố năng lực thực hiện các nhiệm vụ phối hợp nhằm thích nghi và cơ động trên địa hình Hàn Quốc.

“Cuộc diễn tập này là một cơ hội để lính trinh sát của thủy quân lục chiến Hàn Quốc, Mỹ và Anh chia sẻ kỹ năng của từng lực lượng và củng cố khả năng phối hợp thông qua diễn tập thực địa”, theo trung tá Kim Cheol-myoung, chỉ huy đơn vị thủy quân lục chiến Hàn Quốc.

Cuộc diễn tập là một phần trong tập trận đổ bộ “Rồng đôi” (Ssangyong) của quân đội Hàn Quốc và Mỹ vốn đã bắt đầu diễn ra xung quanh Pohang từ ngày 20.3 đến ngày 3.4 tới, khớp với nỗ lực tái tăng cường khả năng chiến đấu chống lại mối đe dọa quân sự từ Triều Tiên. “Rồng đôi” từng không được tổ chức kể từ lần gần nhất năm 2018, thời điểm chính quyền của Tổng thống Moon Jae-in thúc đẩy hòa giải với Triều Tiên.

Quân đội Mỹ - Hàn tập trận "Lá chắn tự do" - Ảnh: Korea Times

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 22.3 cũng cho biết vào tháng 6 tới, quân đội Hàn Quốc và Mỹ sẽ có cuộc tập trận bắn đạn thật lớn nhất từ trước đến nay trong chuỗi sự kiện đánh dấu 70 năm quan hệ đồng minh giữa hai nước, đồng thời nhằm phô trương lực lượng để răn đe Triều Tiên.

Các lực lượng của Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành nhiều hình thức huấn luyện quân sự khác nhau trong những tuần gần đây, gồm các cuộc tập trận trên không và trên biển, cũng như cuộc tập trận đổ bộ quy mô lớn đầu tiên của họ sau 5 năm.

Máy bay ném bom B-1B, B-52H của Mỹ và các chiến đấu cơ F-15K và KF-16 của Hàn Quốc cũng tham gia các cuộc tập trận này. Việc triển khai các khí tài quân sự Mỹ vào lúc có sự lo ngại Bình Nhưỡng phản ứng với cuộc tập trận “Lá chắn tự do” giữa Hàn Quốc và Mỹ từ ngày 13 đến 23.3.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật