Mỹ: Chưa thấy dấu hiệu Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby nói, chưa có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân để tấn công Mỹ và các đồng minh.
Mỹ: Chưa thấy dấu hiệu Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân
Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby. (Ảnh: Yonhap)

"Chưa có dấu hiệu hay thông tin nào tại thời điểm này khiến chúng tôi tin rằng Triều Tiên chuẩn bị một cuộc tấn công thực tế", người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby nói hôm 22/3, trả lời câu hỏi liệu Triều Tiên có thể chuẩn bị tấn công hạt nhân hay không.

Ông John Kirby cho biết Mỹ "đang theo dõi và đánh giá sát tốt nhất có thể" về khả năng Bình Nhưỡng có thể sử dụng vũ khí hạt nhân.

Theo người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, Washington vẫn cam kết hợp tác với Bình Nhưỡng, nhưng sẽ tiếp tục tăng cường khả năng phòng thủ trong bối cảnh hai bên không thể đối thoại.

“Một lần nữa, chúng tôi kêu gọi ông Kim Jong-un ngồi vào bàn đàm phán với Mỹ mà không cần điều kiện tiên quyết. Chúng tôi sẵn sàng đàm phán, không cần điều kiện tiên quyết để nói về việc giảm căng thẳng và phi hạt nhân hóa bán đảo", ông John Kirby nói.

"Ông Kim Jong-un đã không chấp nhận lời đề nghị đó, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục đảm bảo năng lực quân sự cần thiết", người phát ngôn John Kirby cho biết thêm.

bình luận của ông John Kirby được đưa ra sau khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhấn mạnh quân đội nước này sẽ thực hiện một "cuộc phản công hạt nhân ngay lập tức và áp đảo" khi cần thiết.

Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo tầm ngắn hôm 19/3. KCNA sau đó cho biết vụ phóng mô phỏng một "cuộc phản công hạt nhân chiến thuật" của quân đội Triều Tiên.

Hôm 20/3, KCNA đưa tin, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc đang mở rộng các cuộc tập trận quân sự chung, có sử dụng vũ khí hạt nhân của Mỹ.

Triều Tiên phản ứng dữ dội trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ thực hiện cuộc tập trận quân sự chung, gọi đây là cuộc diễn tập chống lại nước này. Mỹ - Hàn tổ chức cuộc tập trận mang tên "Lá Chắn Tự do" (Freedom Shield- FS ), diễn ra từ 13-23/3.

Báo cáo "Đánh giá mối đe dọa năm 2023" mới đây của Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ cho biết, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có khả năng tiếp tục cho thử tên lửa mang đầu đạn hạt nhân trong thời gian tới.

Triều Tiên đang đẩy mạnh chế tạo vũ khí hạt nhân chiến thuật. Ông Kim Jong-un cũng yêu cầu quân đội phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới, có khả năng phản công hạt nhân, đồng thời chế tạo vũ khí hạt nhân chiến thuật có mức độ hủy diệt lớn hơn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật