Tháng 3 Hà Nội rực đỏ mùa mộc miên

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mỗi độ tháng 3 về, những cây gạo bắt đầu ra hoa rực rỡ, Hà Nội được khoác lên mình một tấm áo mới bởi sắc đỏ của loài hoa này.
Tháng 3 Hà Nội rực đỏ mùa mộc miên
Ảnh minh họa.

Hoa gạo còn được gọi bằng cái tên mỹ miều như hoa pơ lang, hoa mộc miên

Người dân Hà Nội có thể ngắm nhìn hoa gạo tại các con phố Trần Khánh Dư, Phạm Ngũ Lão, ngã ba Giải Phóng - Phương Mai, Hồ Gươm...

Đặc biệt, cây gạo cổ thụ hơn 100 tuổi nằm giữa hai con phố Tràng Tiền và Trần Khánh Dư (trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Quốc gia) là một trong những cây lớn nhất khu vực nội thành Hà Nội đã bắt đầu ra hoa, thu hút mọi ánh mắt mỗi khi có dịp đi qua.

Hoa gạo gắn liền với tháng 3. Sắc hoa đỏ rực ấm áp báo hiệu những đợt rét cuối cùng của mùa đông sắp qua, mùa hè sắp đến.

Hoa gạo là loài hoa cánh đơn, có 5 cánh đỏ tươi rực rỡ, với những nhụy hoa thẳng tắp. Được biết cây hoa gạo có xuất xứ từ Ấn Độ, nay được trồng nhiều ở các tỉnh miền Bắc của Việt Nam.

Hoa gạo nở đỏ rực xua tan đi sự ảm đạm của những ngày cuối mùa xuân, tạo nên những mảng màu ấn tượng và ấm áp

Khi cây ra hoa, những chiếc lá xanh rụng hết nhường lại cho màu đỏ cam vô cùng bắt mắt.

Cây gạo nhìn từ xa như một ngọn đuốc rực lửa

Hoa gạo đẹp đến nao lòng, khiến nhà thơ Trần Quang Hải đã phải nhớ nhung và sáng tác lên bài thơ Nhớ mùa hoa gạo "Anh vừa trở lại bến sông Đúng mùa hoa gạo trổ bông rực trời/ Ngậm ngùi nhặt cánh hoa rơi /Bâng khuâng nỗi nhớ một thời bên nhau”

Những bông hoa gạo luôn lưu giữ một ký ức đẹp.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật