3 thời điểm vàng nên uống nước chanh mật ong

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Có 3 khoảng thời tốt để uống nước chanh mật ong mà bạn nên biết.
3 thời điểm vàng nên uống nước chanh mật ong
Ảnh minh họa.

Chanh và mật ong là những thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, vitamin C, chất chống oxy hóa tốt cho c‌ơ th‌ể. Kết hợp chanh với mật ong mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bạn có thể uống nước chanh mật ong vào bất cứ thời điểm này trong ngày. Tuy nhiên, có 3 thời điểm vàng uống nước chanh mật ong để phát huy hết công dụng của loại đồ uống này.

3 thời điểm nên uống nước chanh mật ong

Uống sau khi thức dậy

Vào buổi sáng, bạn có thể chuẩn bị một cốc nước chanh mật ong để bổ sung nước cho c‌ơ th‌ể đồng thời làm sạch dạ dày, thải độc. Uống nước chanh mật ong vào buổi sáng còn giúp c‌ơ th‌ể bổ sung năng lượng, loại bỏ cảm giác uể oải, mệt mỏi, đói bụng.

Lưu ý, chỉ nên pha vài giọt nước cốt chanh với nước ấm và mật ong để không hại dạ dày. Người bị đau dạ dày không nên uống loại nước này ngay sau khi thức dậy.

Uống sau các bữa ăn chính

Sau khi ăn xong tầm 15 phút, bạn có thể uống một cốc nước chanh mật ong ấm, thêm vài sợi gừng để kíc‌h thí‌ch vị giác. Uống nước chanh mật ong vào thời điểm này sẽ giúp chúng ta có cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn từ đó giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Bên cạnh đó, những dưỡng chất trong chanh và mật ong còn giúp c‌ơ th‌ể hạn chế hấp thụ tinh bột, chất béo trong thực phẩm.

Uống vào buổi tôi trước khi ngủ

Khoảng 8-9 giờ tối, bạn có thể uống một ly nước chanh mật ong. Loại đồ uống này sẽ giúp xoa dịu các dây thần kinh, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, làm giảm mệt mỏi sau một ngày dài. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

Những người không nên uống nước chanh mật ong

Người bị bệnh tiểu đường

Các chuyên gia khuyên những người mắc bệnh tiểu đường nên tránh sử dụng mật ong hoặc đường fructose. Do đó, nước chanh mật ong không phải là đồ uống lý tưởng dành cho người bị bệnh tiểu đường.

Người bị loét dạ dày và gặp vấn đề về axit dạ dày

Nước chanh có chứa axit nên không phù hợp với những người bị loét dạ dày hoặc đang gặp vấn đề về axit dạ dày.

Người bị xơ gan

Xơ gan là bệnh mạn tính. Mô gan của người bệnh được thay thế bằng các mô xơ, sẹo và sự thành lập các nốt tân sinh dẫn đến mất chức năng gan. Người bị bệnh xơ gan không nên uống mật ong vì nó có thể làm bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật