Mặt có dấu hiệu này, điềm báo nhồi máu não, đến viện ngay

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Những dấu hiệu này có thể là điềm báo nhồi máu não, bạn nên đến viện để kiểm tra.
Mặt có dấu hiệu này, điềm báo nhồi máu não, đến viện ngay
Nét mặt thay đổi kiểu này, điềm báo nhồi máu não, nên đến bệnh viện ngay. - Ảnh minh họa.

Nhồi máu não là tình trạng bệnh lý xảy ra khi động mạch não bị hẹp, tắc nghẽn hoặc do hạ huyết áp, dẫn đến thiếu cung cấp máu lên não. Điều này khiến một phần não bị suy giảm chức năng, rối loạn hoạt động. Nếu kéo dài và không được khắc phục kịp thời có thể gây ra tình trạng hoại tử não do thiếu oxy và glucose.

Thời gian cấp cứu bệnh nhồi máu não càng chậm trễ thì nguy cơ dẫn đến hoại tử càng cao. Phần não bị hoại tử do nhồi máu não rất khó để hồi phục, thậm chí là không thể. Tùy vào vùng não bị tổn thương mà người bệnh có thể tàn phế hoặc t‌ử von‌g.

Theo các chuyên gia, khi trên mặt có 3 thay đổi này, cẩn thận bệnh nhồi máu não, hãy đến bệnh viện ngay, đừng chủ quan.

Đầu tiên, không nói được rõ ràng: Khi ngôn ngữ và ý thức não bộ không thống nhất sẽ dẫn đến tình trạng khó diễn đạt, không nói được rõ ràng.

Nhìn chung, khi một người bị nhồi máu não, việc cung cấp máu cho não có thể bắt đầu giảm, hoạt động não bộ của chúng ta bắt đầu chậm lại. Lúc này ý thức và khả năng ngôn ngữ của con người sẽ không tương xứng với nhau. Ai gặp phải trường hợp này thì đừng bỏ qua, có thể não bị thiếu oxy và thiếu máu cục bộ đã khiến hệ thần kinh mặt bị tổn thương. Hãy đến bệnh viện kiểm tra kịp thời, có thể đó là giai đoạn đầu của nhồi máu não.

Thứ hai, đầu bắt đầu đau và chóng mặt: Chúng ta biết rằng khi một người bị nhồi máu não, tức là đầu có vấn đề. Cụ thể, các mạch máu trong não của chúng ta sẽ bị tắc, khó lưu thông được máu nên sẽ thường biểu hiện ra bằng các triệu chứng ù tai, chóng mặt. Nếu điều này xảy ra với bạn, đừng bỏ qua nó, có thể do nhồi máu não, hãy chắc chắn đến bệnh viện kịp thời để kiểm tra tình hình hiện tại.

Thứ ba, mù đột ngột: Bởi vì tất cả các bộ phận của chúng ta đều được điều khiển bởi bộ não, bao gồm cả đôi mắt của chúng ta. Khi chúng ta bị nhồi máu não, bộ phận bị tổn thương đầu tiên rất có thể là đôi mắt của chúng ta.

Vì vậy khi bị mù đột ngột hoặc mờ mắt đột ngột, hãy đi khám ngay, có thể do thiếu oxy não và thiếu máu cục bộ, nguy cơ nhồi máu não. Nếu bạn may mắn, tình trạng mù có thể là tạm thời, ngược lại, bệnh có thể là vĩnh viễn.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật