Tăng cường tuổi thọ bằng thói quen đơn giản

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Duy trì những thói quen dưới đây giúp tăng cường tuổi thọ hơn đấy bạn nhé.
Tăng cường tuổi thọ bằng thói quen đơn giản
Đều đặn ngủ trưa là cách tăng cường tuổi thọ. Nguồn ảnh: Internet

Ngủ trưa mỗi ngày

Trường Đại học Harvard đã nghiên cứu và làm một cuộc khảo sát để thấy mức độ quan trọng của việc ngủ trưa. So với những người không ngủ trưa, những người ngủ trưa thường ít có nguy cơ t‌ử von‌g vì bệnh tim hơn 40%.

Nói cách khác, ngủ trưa sẽ giúp tái tạo năng lượng và giúp bạn sống lâu hơn.

Đi bộ ít nhất 7 giờ/ tuần

Bạn có biết rằng, nếu chăm đi bộ thì tim, phổi sẽ làm việc hiệu quả, từ đó làm trì hoãn quá trình lão hóa của c‌ơ th‌ể. Chỉ cần dành ra vài phút đi bộ vào mỗi sáng và mỗi tối là bạn đã giúp kéo dài tuổi thọ của mình hơn rồi đấy.

Dành thời gian để tập thể dục

Xương, cơ và khớp trở nên yếu dần theo thời gian. Hoạt động thể chất có thể giúp c‌ơ th‌ể đạt được sức mạnh, sự linh hoạt và sức bền để vượt qua các biến chứng sức khỏe liên quan đến tuổi tác sau này.

Một thói quen tập luyện thường xuyên và nhất quán có thể giúp c‌ơ th‌ể săn chắc, loại bỏ mỡ thừa, xây dựng sức bền, đồng thời tăng cường sức khỏe, giảm nguy cơ béo phì, các bệnh tim mạch và các bệnh lý khác.

Ăn cá

Một vài giả thuyết liên quan tuổi thọ của con người cho rằng ăn thịt trắng đem lại nhiều hàm lượng dinh dưỡng hơn thịt đỏ. Do đó thường xuyên ăn cá - một loại thịt trắng điển hình giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

Thực tế, cá có hương vị thơm ngon, chứa nhiều axit béo, protein nhưng không chứa chất béo giúp cung cấp năng lượng, tăng cường sức khỏe thể chất. Do đó, hãy thường xuyên dùng những món ăn được chế biến từ cá để cải thiện sức khỏe cho bạn và những người thân trong gia đình.

Ăn ngũ cốc nguyên hạt

Trong thành phần ngũ cốc nguyên hạt giàu vitamin nhóm B, các khoáng chất vi lượng như sắt, đồng, magie, do đó được coi là thực phẩm cung cấp nhiều năng lượng tự nhiên. Ngoài ra, chúng chứa nhiều gluten nên có lợi cho sức khỏe đường ruột. Vậy nên, hãy dùng ngũ cốc nguyên hạt 4 lần/tuần để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Có thể thêm một số ngũ cốc thô vào khẩu phần ăn để tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, phòng ngừa bệnh táo bón và lượng đường trong máu tăng cao.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật