Vụ người mẫu Hong Kong bị giết hại: Bắt giữ nghi phạm thứ 6

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cảnh sát bắt giữ thêm một nghi phạm liên quan tới vụ giết hại người mẫu Hong Kong Abby Choi.
Vụ người mẫu Hong Kong bị giết hại: Bắt giữ nghi phạm thứ 6
Sau khi bị bắt giữ, nghi phạm đã được đưa đến nhà của mình ở Tsing Yi để thu giữ tài sản và bị tạm giữ qua đêm. Ảnh: Edmond So.

Mới đây, theo HK01 đưa tin, cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ thêm một nghi phạm liên quan tới vụ giết hại người mẫu Hong Kong Abby Choi. 

Danh tính nghi phạm mới đã được Giám đốc Chung Nhã Luân của Cục Tội phạm khu vực Tây Cửu Long cung cấp với truyền thông. Người đàn ông này họ Lin (41 tuổi) nhân viên tại một công ty cho thuê du thuyền, là bạn thân của Alex Kwong - chồng cũ Thái Thiên Phượng. Hắn bị tình nghi là người nhận hàng trăm nghìn đô la Hong Kong để hỗ trợ cho chồng cũ nạn nhân bỏ trốn trước khi nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ tại bến cảng. 

Vụ người mẫu Hong Kong bị giết hại: Bắt giữ nghi phạm thứ 6

Tính đến nay, tổng cộng 6 nghi phạm đã bị bắt giữ trong vụ án mạng của Thái Thiên Phượng. Danh tính các nghi phạm đã được công bố là: Quảng Cầu (65 tuổi, cảnh sát nghỉ hưu, bố chồng cũ nạn nhân), Quảng Cảng Kiệt (31 tuổi, tài xế, anh trai chồng cũ nạn nhân), Quảng Cảng Trí (tên tiếng Anh: Alex Kwong, 28 tuổi, thất nghiệp, chồng cũ nạn nhân), Lý Thụy Hương (63 tuổi, đã nghỉ hưu, mẹ chồng cũ nạn nhân), nghi phạm thứ 5 là Wu (47 tuổi, tình nhân của bố chồng cũ).

Một số phần của c‌ơ th‌ể Abby Choi như thân và tay vẫn chưa được tìm thấy. "Chúng tôi hiểu rằng việc tìm hai hoặc ba bao rác trong 3.000 đến 4.000 tấn rác giống như tìm kim trong bọc cỏ.

Mặc dù chúng tôi không tìm thấy chúng những phần c‌ơ th‌ể bị mất nhưng chúng tôi thu được bằng chứng có sức nặng trong vụ án. Chúng tôi sẽ không từ bỏ bất kỳ manh mối nào. Chúng tôi sẽ tiếp tục thu thập bằng chứng cho đến khi đưa tất cả những người biết về vụ án và những người đã giúp đỡ các nghi phạm trước và sau khi xảy ra việc đó ra trước công lý", ông Chung Nhã Luân nói.

Theo SCMP, hiện tại cảnh sát Hong Kong đã huy động hơn 150 điều tra viên đơn vị tội phạm khu vực Kowloon West của lực lượng đã được giao nhiệm vụ điều tra vụ mất tích của nữ người mẫu 28 tuổi sau khi nhận được thông tin trình báo.

Trước đó, 4 thành viên trong nhà chồng cũ của cố người mẫu, gồm cha mẹ, anh trai và chồng cũ bị tình nghi giết người và họ hầu tòa vào ngày 27/2. Tuy nhiên, do chưa đủ chứng cứ kết tội và hồ sơ lập án còn nhiều thiếu sót, công tố viên hoãn xét xử đến ngày 8/5 để cơ quan điều tra bổ sung. Nếu đến phiên xử tiếp theo, cảnh sát chưa tìm được chứng cứ hữu hiệu trong vụ án mạng của Abby Choi thì công lý có thể không thuộc về nạn nhân.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật