Người mẫu Hong Kong bị sát hại đã đặt lòng tốt sai chỗ như thế nào?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Vụ nhà chồng cũ sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng gây chấn động dư luận Hong Kong và quốc tế. Người thân ruột thịt của Thái Thiên Phượng đau đớn thốt lên rằng cô đã đặt lòng tốt sai chỗ.
Người mẫu Hong Kong bị sát hại đã đặt lòng tốt sai chỗ như thế nào?
Ngôi sao thời trang Thái Thiên Phượng lúc sinh thời (Ảnh: L’Officiel).

Thái Thiên Phượng (tên tiếng Anh: Abby Choi) gặp người chồng đầu Alex Kwong năm cô 15 tuổi. Hai người bước vào hôn nhân khi Thái Thiên Phượng đủ 1‌8 tuổ‌i. Từ cuộc hôn nhân này, người mẫu xấu số có một con trai và một con gái.

Thái Thiên Phượng từng chi tiền mua một bất động sản đắt giá rồi để cha chồng cũ đứng tên và để nhà chồng cũ sinh sống tại căn hộ này trong suốt nhiều năm. Việc này cho thấy lòng tin rất lớn mà Thái Thiên Phượng đặt vào gia đình chồng cũ.

Sau khi ly hôn, Thái Thiên Phượng vẫn duy trì liên lạc thường xuyên với gia đình Alex Kwong để cùng phối hợp chăm sóc hai con nhỏ của cô và Alex. Việc Thái Thiên Phượng bị chính gia đình chồng cũ ra tay sát hại dã man khiến người thân ruột thịt của cô xót xa thốt lên rằng lòng tốt của cô đã bị đặt sai chỗ.

Thái Thiên Phượng hết lòng hỗ trợ gia đình chồng cũ với tâm niệm đẹp

Trước khi bị sát hại, người đẹp 28 tuổi không có chút đề phòng nào trước các thành viên của gia đình chồng cũ. Không chỉ để gia đình chồng cũ sống trong căn hộ do mình chi tiền mua, Thái Thiên Phượng còn thường xuyên hỗ trợ tài chính cho gia đình nhà Kwong bởi nhà nội là bên trực tiếp chăm sóc hai con nhỏ của cô và chồng cũ.

Thái Thiên Phượng bên Chris Tam và các con lúc sinh thời (Ảnh: 163).

Người chồng thứ hai của Thái Thiên Phượng - doanh nhân Chris Tam - được đánh giá là người nhân hậu và rộng rãi. Anh không bao giờ can thiệp hay tỏ ra khó chịu khi thấy vợ vẫn hỗ trợ tài chính khá nhiều cho gia đình chồng cũ.

Chris Tam tích cực hỗ trợ Thái Thiên Phượng giúp sự nghiệp của cô "lên hương". Kể từ khi ở bên Chris Tam, tầm ảnh hưởng của Thái Thiên Phượng trong vai trò một ngôi sao thời trang càng được khẳng định và nâng tầm, cô bắt đầu góp mặt tại các sự kiện đình đám của làng mốt quốc tế.

Trong cuộc sống hàng ngày, Chris Tam và Thái Thiên Phượng luôn nỗ lực để hai con riêng của cô và hai người con chung của họ thực sự gắn bó với nhau. Các sự kiện tiệc tùng và kỳ nghỉ của gia đình Chris Tam và Thái Thiên Phượng luôn có sự tham gia của hai người con riêng của cô.

Sau khi Thái Thiên Phượng bị sát hại, Chris Tam bày tỏ mong muốn nuôi cả 4 đứa trẻ vừa rơi vào cảnh mồ côi mẹ.

Lúc sinh thời, người đẹp còn thuê anh trai của chồng cũ - Anthony Kwong - làm lái xe riêng cho mình, sau khi người đàn ông này rơi vào cảnh thất nghiệp. Anthony nắm rõ lịch trình di chuyển và các hoạt động thường ngày của Thái Thiên Phượng.

Tại một số bữa tiệc do Thái Thiên Phượng tổ chức, cô mời cả Anthony. Cô coi anh trai của chồng cũ là người thân thiết với mình, người này vừa là bác ruột của các con cô, vừa là lái xe riêng thân cận của cô.

Theo một số nguồn tin thân cận với gia đình Chris Tam, vào dịp Tết âm lịch vừa qua, Thái Thiên Phượng và Chris Tam còn tổ chức một bữa cơm đoàn viên và mời chồng cũ của cô tới dự để hai con riêng của cô có thể dùng một bữa cơm ngày Tết có sự hiện diện của cả cha và mẹ.

Có thể thấy rằng, Thái Thiên Phượng đã nỗ lực duy trì mối quan hệ gắn bó, gần gũi và thân thiết với các thành viên trong gia đình chồng cũ bằng nhiều cách khác nhau. Cô không hề có sự đề phòng nào.

Sau khi Thái Thiên Phượng bị sát hại, Chris Tam bày tỏ mong muốn nuôi cả 4 đứa trẻ vừa rơi vào cảnh mồ côi mẹ (Ảnh: L’Officiel).

Trong khi đó, gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng thông qua người con trai làm tài xế riêng cho cô đã nắm rõ được lịch trình di chuyển của cô. Thực tế, dù đã chia tay Alex Kwong nhưng gia đình chồng cũ vẫn luôn hiện diện trong cuộc sống của Thái Thiên Phượng, ngay cả khi cô đã ở bên Chris Tam.

Theo lời Chu Anh Kiệt - một người bạn thân của Thái Thiên Phượng lúc sinh thời, người đẹp từng tâm sự với anh rằng suốt cuộc đời mình, cô sẽ nỗ lực chăm lo cho đời sống của gia đình chồng cũ. Đó là lý do cô luôn có nhiều sự hỗ trợ cho gia đình nhà Kwong từ trước tới nay.

Việc không thể trực tiếp chăm sóc cho hai con riêng trong cuộc sống hàng ngày khiến Thái Thiên Phượng luôn cảm thấy có lỗi với con. Chính vì gia đình chồng cũ là những người đang trực tiếp chăm nuôi hai con nhỏ của cô, nên Thái Thiên Phượng luôn cố gắng làm những gì tốt nhất có thể cho gia đình nhà Kwong.

Khi bất đồng xảy ra, Thái Thiên Phượng vẫn không mảy may đề phòng gia đình chồng cũ

Mâu thuẫn bắt đầu xuất hiện khi Thái Thiên Phượng muốn bán căn hộ cao cấp đã mua cho gia đình chồng cũ, cô hứa sẽ mua một căn hộ khác để cả nhà chuyển vào sinh sống. Lúc này, gia đình Alex Kwong bắt đầu phản ứng, họ không muốn chuyển ra khỏi căn hộ đang ở.

Thực tế, các thành viên trong gia đình nhà Kwong có nhiều vấn đề. Cha chồng cũ của Thái Thiên Phượng - Kau Kwong vốn là cảnh sát nhưng đã phải thôi việc sau khi vướng vào bê bối tấn công tìn‌ּh dụ‌ּc. Mẹ chồng cũ của Thái Thiên Phượng - Jenny Li từng rơi vào cảnh nợ nần tới mức bị phá sản.

Bản thân chồng cũ của Thái Thiên Phượng - Alex Kwong cũng không tạo được chữ tín trong hoạt động kinh doanh. Alex từng bị một số đối tác kiện tụng với cáo buộc lừa đảo. Anh trai của chồng cũ - Anthony Kwong cũng vướng vào nợ nần và không có công việc ổn định.

Chính trong lần đi đón con riêng ở trường học hôm 21/2, Thái Thiên Phượng đã trở thành nạn nhân trong một kế hoạch sát hại dã man (Ảnh: L’Officiel).

Từng thành viên trong gia đình nhà Kwong đều có vấn đề liên quan tới đạo đức hoặc tài chính. Dù vậy, khi xảy ra bất đồng với nhà Kwong xung quanh căn hộ cao cấp mà Thái Thiên Phượng chi tiền mua rồi để Kau Kwong đứng tên, cô vẫn không mảy may đề phòng. Người đẹp 28 tuổi vẫn tiếp tục để Anthony Kwong làm tài xế riêng cho mình.

Chính trong lần đi đón con riêng ở trường học hôm 21/2, Thái Thiên Phượng đã trở thành nạn nhân trong một kế hoạch sát hại dã man do các thành viên trong gia đình nhà Kwong cùng lên kế hoạch và ra tay thực hiện.

Sau bi kịch, mẹ ruột của Thái Thiên Phượng đã thốt lên đau đớn trước ống kính phóng viên rằng người con gái nhân hậu của bà đã đặt lòng tốt sai chỗ: "Sau này, không được gặp con nữa, bố mẹ biết làm sao. 4 đứa con của con biết làm sao. Lòng tốt của con đã bị lợi dụng rồi, con ngốc quá, thật không đáng!".

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật