Geneva 2: Vòng đàm phán thứ 2 không đạt được tiến triển

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Có nguồn tin cho hay hai bên đang tính đến vòng đàm phán thứ 3.
Geneva 2: Vòng đàm phán thứ 2 không đạt được tiến triển
Ảnh minh họa

Ngoại trưởng Syria Faisal Mekdad hôm qua (14/2) nói rằng, vòng đàm phán thứ 2 của Hội nghị Geneva 2 (tại Geneva) giữa chính phủ Syria và phe đối lập đã không đạt được bước tiến nào.

Phát biểu với báo giới tại Geneva sau khi kết thúc vòng đàm phán, ông Mekdad cho biết, đại diện chính phủ Syria đã tới Geneva để giải quyết cuộc khủng hoảng tại nước này bằng các biện pháp chính trị, nhưng phe đối lập lại tới đây với những chương trình nghị sự phương Tây với 1 trọng tâm duy nhất là thành lập chính phủ chuyển giao. Ông nhấn mạnh, chính phủ Syria sẵn sàng thảo luận về chính phủ chuyển giao nhưng chỉ sau khi đã thảo luận vấn đề chống khủ‌ng b‌ố.

Các cuộc đàm phán tại hội nghị hòa bình về Syria hay còn gọi là Hội nghị Geneva 2 bắt đầu từ 22/1, nhưng đến nay chưa đạt được tiến triển nào đáng kể nhằm mở ra hy vọng chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài gần 3 năm qua, khiến hơn 136.000 người thiệt mạng và hàng triệu người phải ly tán tại quốc gia Trung Đông này.

Vòng đàm phán thứ nhất kết thúc 10 ngày trước mà không có kết quả cụ thể. Có một số thông tin cho rằng, các bên đang lên kế hoạch cho vòng đàm phán thứ 3

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật