Bạn có còn vấn vương tình cũ?

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bạn có thể quả quyết bằng lời nói rằng mình không còn gì lưu luyến tình cũ nhưng hành động của bạn mới chứng minh điều đó có thật hay không?
Bạn có còn vấn vương tình cũ?
Hành động mới nói được rằng bạn đã quên người cũ hay chưa?

Người ta thường nói cách dễ, nhanh và an toàn nhất để quên đi một mối tình cũ là bắt đầu một mối tình mới. Nhưng bạn sẽ phải làm gì khi tìm được người mới nhưng vẫn tơ tưởng đến bạn gái cũ của mình?

Vượt qua tình cũ

Tình yêu mới luôn là liều thuốc hoàn hảo cho những con tim tan vỡ. Nhưng để thực sự vượt qua được quá khứ, bạn cần phải biết cách chấp nhận rằng nó đã kết thúc. Chỉ khi bạn đã thuyết phục được bản thân rằng bạn cần phải bước tiếp, những suy nghĩ về tình cũ sẽ luôn luẩn quẩn trong đầu bạn, bất kể bạn có lên giường với ai đi chăng nữa.

Tình cũ có thể ảnh hưởng đến cuộc đời bạn mãi mãi

Bạn có thể hẹn hò một người mới, nhưng sẽ không thể yêu họ thực sự khi bạn không thể quên đi ảo tưởng tình yêu mà bạn tự tạo ra quanh người yêu cũ của mình. Những khoảnh khắc hạnh phúc sẽ không còn khiến bạn cảm thấy vui vẻ như thế, và những lần cãi vã nhỏ nhặt sẽ khiến bạn muốn quay lại với người yêu cũ hơn (mặc dù còn lâu chuyện đó mới xảy ra).

Tình cũ có thể trở thành một ám ảnh không nguôi với bạn (Ảnh minh họa)

Hãy nhớ phải có lý do thì bạn mới chia tay. Đừng làm gì khác ngoài việc đi tiếp. Nghĩ về chuyện đó chỉ làm bạn cảm thấy đau khổ và buồn bã hơn, kể cả khi mối quan hệ hiện tại của bạn đang tốt hơn mối tình cũ rất nhiều.

Những dấu hiệu tình cũ đang ngăn cản bạn

Không có gì sai khi thỉnh thoảng lại nghĩ về người yêu cũ. Dù sao các bạn cũng đã có những khoảnh khắc tuyệt vời bên nhau. Nhưng trừ khi bạn dứt bỏ hoàn toàn được mối tơ vương đó, bạn sẽ không thể nào có được một tình yêu mới trọn vẹn. Hãy chú ý đến 10 dấu hiệu sau để nhận biết rằng bạn đang bị tình cũ níu kéo.

1. So sánh

Trong đầu bạn có phải luôn tồn tại những sự so sánh về tất cả mọi thứ, dù là nhỏ nhất, giữa tình cũ và tình mới? Hãy hiểu rằng không có mối quan hệ nào là hoàn toàn giống nhau, và thay vì việc so đo, hãy tận hưởng mối quan hệ hiện tại. Dù sao đi nữa, tính toán ưu và nhược điểm cứng nhắc sẽ không bao giờ có thể được áp dụng trong cuộc sống, trong khi bản năng và cảm nhận sẽ giúp bạn.

2. Tình cờ gặp lại

Bạn có tưởng tượng tình huống mình tình cờ gặp người yêu cũ? Bạn có nghĩ về cảm giác khi mà ôm chặt lấy hay không? Nếu bạn vẫn còn mơ về những điều đó, chắc chắn bạn vẫn yêu cô ấy cho dù bạn không cảm thấy như thế.

3. Nói về tình cũ

Bạn có thường xuyên nói về các mối tình trong quá khứ với người yêu mới của mình, với bạn bè hay thậm chí là với bản thân bạn hay không? Đó chính là một cách để lưu giữ kỷ niệm. Sẽ bình thường khi bạn của bạn nhắc đến người yêu cũ của bạn, nhưng nếu bạn luôn tìm cách để nói về chủ đề tình cũ (kể cả nói tốt lẫn nói xấu), thì bạn vẫn chưa vượt qua nó được đâu.

So sánh mọi hành động của người hiện tại với người xưa chứng tỏ bạn chưa quên tình cũ (Ảnh minh họa)

4. Mơ về tình cũ

Tất nhiên tôi không nói theo nghĩa đen, nhưng nếu bạn có nghĩ về viễn cảnh (không bao giờ xảy ra) rằng bạn và cô ấy gặp nhau tại công ty, ngoài đường hay lúc đi nghỉ mát và dành thời gian cho nhau, hoặc về khả năng rằng hai bạn sẽ yêu nhau lần nữa, thì hãy tập quên dần đi là vừa!

5. hẹn hò để trả thù

Bạn đang hẹn hò một người mới chỉ để “lên mặt” với người cũ rằng bạn có thể tìm được một người tốt như (hoặc thậm chí là tốt hơn) cô ấy? Có thể đó là một cách tốt để chọc tức người yêu cũ của bạn, nhưng khi mà cảm giác sung sướng (vì đã trả hận) trôi qua, bạn sẽ thấy mình vẫn còn tình cảm với người cũ mà thôi.

6. Theo dõi qua mạng

Bạn có hay nghe ngóng thông tin về người cũ qua mạng hay trên các trang cá nhân như blog hay facebook? Nếu tối nào bạn cũng theo dõi những status update của cô ấy, đó là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy trái tim bạn vẫn đang thuộc quyền sở hữu của người cũ.

7. Tin tức của cô ấy

Bạn có hứng thú khi biết được tin mới về người cũ, ví dụ như cô ấy đã chuyển chỗ làm hay đang hẹn hò với ai khác? Đừng để điều này kéo dài vì bạn sẽ trở thành một kẻ đeo bám đấy.

se‌ּx với người hiện tại nhưng bạn mơ về người quá khứ chứng tỏ chưa quên tình cũ (Ảnh minh họa)

8. Bạn muốn bắt cá hai tay

Kể cả khi bạn chỉ nghĩ về việc quay lại với người cũ trong khi đang có quan hệ tình cảm với người mới, điều đó cho thấy bạn luôn sẵn sàng từ bỏ mối quan hệ hiện tại để quay lại nếu có cơ hội. Và bạn sẽ không bao giờ hạnh phúc nếu cứ tiếp tục tình trạng này đâu.

9. Đứng núi này trông núi nọ

Bạn có bao giờ tưởng tượng mình đang lên giường với người cũ trong khi đang se‌ּx với người mới? với suy nghĩ kiểu đó, đầu óc bạn sẽ càng xa rời mối tình hiện tại mà thôi.

10. Bạn không muốn vượt qua

Đây là tình trạng nhiều người mắc phải. Thay vì quên đi tình cũ, nhiều người chỉ sử dụng người yêu mới như một công cụ để lấp chỗ trống trong tim, và kết quả là họ sẽ không bao giờ tìm lại được một mối quan hệ nhiều ý nghĩa và tốt đẹp hơn thế.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật