Nàng dâu nấu bữa cơm để mẹ chồng đãi khách, rồi bị trách “Bố mẹ dạy được thế thôi”: Dâu lùa hết vô thùng rác

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Kỳ công chuẩn bị bữa cơm ngon lành để mẹ chồng đãi khách, nàng dâu không kiềm chế được cảm xúc, hất đổ vào sọt rác sau khi nghe lời cay đắng. 
Nàng dâu nấu bữa cơm để mẹ chồng đãi khách, rồi bị trách “Bố mẹ dạy được thế thôi”: Dâu lùa hết vô thùng rác
(Ảnh minh họa phải: vietgiaitri)

Trong chuyện làm dâu, nếu may mắn gặp được nhà chồng tử tế, thương yêu con dâu như con gái ruột trong nhà chẳng còn gì đáng bàn. Có điều, không phải cô gái nào cũng may mắn có được cuộc sống êm đềm khi sống chung với nhà chồng. Điển hình là tâm sự của nàng dâu bên dưới đã nhận được sự quan tâm của nhiều cư dân mạng. Dù hết lòng đối đãi tốt với mẹ chồng nhưng cô gái trẻ chỉ nhận về sự hà khắc của bà. 

Cụ thể, khi được mẹ chồng nhờ nấu bữa cơm để bà đãi khách, nàng dâu đã nhiệt tình hết lòng để mẹ tiếp đãi khách chu đáo. Người khách mà mẹ chồng cô đón là bạn thanh mai trúc mã của chồng cô. Không phải ai cũng vui vẻ vì điều này nhưng nàng dâu vẫn giữ hòa nhã. Hôm đó, cô còn xin nghỉ làm về sớm để chuẩn bị. 

Kỳ công nấu bữa cơm ngon lành, nàng dâu chẳng những không được mẹ chồng cảm ơn một câu mà còn bị nghe chê trách. Thậm chí, cô gái từng thích chồng của cô cũng “hùa” vào chê ỏng chê eo. 

Tức nước vỡ bờ, nàng dâu lùa hết đồ ăn vào sọt rác trước sự ngỡ ngàng của mẹ chồng và cô gái đến chơi nhà. 

(Ảnh minh họa: ngoisao.vn)

"Con giun xéo mãi cũng quằn.

Ngày về làm dâu nhà anh, tôi biết cuộc sống êm đềm của mình thực sự kết thúc. Vì anh là con một nên không có chuyện mẹ anh cho phép ra ở riêng, bữa cơm lúc nào cũng trong tình trạng mỉa mai, chê bai đủ kiểu. Nhưng may mắn bù lại cho tôi có được người chồng luôn cảm thông, thấu hiểu và bênh vực vợ.

Sáng hôm nay trước khi đi làm mẹ chồng tôi dặn về sớm nấu cơm có khách, tôi cũng nhanh chóng đến công ty để hoàn thành công việc cho sớm, trưa không có cả thời gian ăn cơm ngủ nghỉ. Chiều 4h tôi xin về đi chợ, mà các bạn biết thời tiết mùa này thực sự oi bức, khiến con người ta cảm thấy vô cùng khó chịu. Nhưng điều khiến tôi khó chịu hơn là vị khách mà mẹ tôi mời, không ai khác là người thích thầm chồng tôi mấy năm qua.

Hôm nay chồng tôi cũng về sớm, thấy tôi trong bếp anh cũng định chạy vào phụ giúp thì bị mẹ anh cản lại ngồi tiếp "khách". Sau khi tôi chuẩn bị hết xong dọn cơm nước thì mọi người bắt đầu xuống ăn, cũng như bữa cơm mọi khi, vẫn là mỉa mai. Tôi cố nhẫn nhịn định cho qua bữa cơm. Chồng tôi an ủi gắp thức ăn, hỏi han công việc tôi hôm nay.

Chuyện chả có gì cho đến khi "khách" mở miệng ra kể lại chuyện thanh mai trúc mã ngày xưa với chồng tôi, sau khi kể xong bắt đầu chê đồ ăn tôi nấu, không ngon như nhà hàng. Bà mẹ chồng tôi chơi ngay câu "bố mẹ dạy được thế thôi cháu".

Như một phản xạ, tôi cầm đống đồ ăn đổ hết xuống thùng rác. Mẹ chồng tôi mắt tròn xoe ngơ ngác, tôi gào lên: " Đúng! Bố mẹ con nhà quê đấy. Tuy không dạy con nấu ăn ngon như nhà hàng, nhưng dạy con cách sống đàng hoàng và không c.oi thường người khác".

Tôi quay mặt sang bên "khách" và nói: "Muốn ngon ra hàng mà ăn, còn tôi chỉ tiếp khách có thành ý tốt, với người không tốt thì bữa này coi như bỏ đi". 

Tôi chạy lên phòng, chồng tôi đuổi theo ôm lấy tôi. Tôi khóc nức nở trong vòng tay anh. Tôi thật sự quá mệt mỏi với cảnh mẹ chồng nàng dâu này rồi", nàng dâu trẻ trút nỗi lòng ấm ức, tủi hờn vì mẹ chồng quá quắt. 

Dõi theo câu chuyện của nàng dâu trẻ này, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự đồng cảm vì gặp phải mẹ chồng chỉ giỏi làm khó con dâu. Trước sự cố gắng và tấm lòng của nàng dâu, thay vì cảm ơn, mẹ chồng lại nói nặng nói nhẹ, chê trách đủ kiểu. Đáng nói, bà còn đụng chạm đến cả bên sui gia, tỏ ý không xem trọng nên khiến con dâu “tức nước vỡ bờ”. 

Chưa kể, việc mẹ chồng chê trách con dâu trước mặt cô gái từng thích con trai mình là điều không lịch sự, không đáng mặt người lớn. Điều này chẳng khác gì làm bẽ mặt nàng dâu, được đà cho cô gái kia “té nước theo mưa”. 

Điều may mắn và an ủi với cô gái này là còn được chồng thấu hiểu, vỗ về và hết mực yêu thương. Người chồng biết được mẹ mình có phần quá quắt, khắc khe, làm khó nàng dâu nên đã che chở, đứng về phía vợ. Nhiều chị em còn gặp cảnh éo le hơn là chồng chăm chăm nghe lời mẹ, không biết phân biệt ai quấy ai phải. 

“Phải bàn bạc lại với chồng, 1 là ra ở riêng cho thoải mái, 2 là bảo chồng khuyên mẹ thay đổi”, một bình luận từ cư dân mạng.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật