Cô dâu chú rể làm lễ gia tiên trong nhà tranh, ngó sang cơ ngơi kế bên mà nể: “Nhà có phúc”

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đoạn clip ghi lại cảnh cặp đôi làm lễ gia tiên trong ngôi nhà tranh vách đất khá cũ thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cư dân mạng. Tưởng chừng “một túp lều tranh, hai quả tim vàng” nhưng ngó sang cơ ngơi bên cạnh là choáng luôn. 
Cô dâu chú rể làm lễ gia tiên trong nhà tranh, ngó sang cơ ngơi kế bên mà nể: “Nhà có phúc”
Ảnh minh họa

Gần đây mình đọc trên trang ngoisao.vn và cảm thấy thích thú trước hôn lễ của đôi vợ chồng trẻ được diễn ra trong ngôi nhà cũ kỹ đã xuống cấp. Cô dâu diện váy cưới trắng lộng lẫy cùng chú rể mặc vest đen lịch lãm làm lễ gia tiên.

Ngôi nhà trông rất đơn sơ, thậm chí là có phần xuống cấp với vách đắp bằng đất còn mái lợp bằng tranh. Sảnh chính của nhà là nơi đặt bàn thờ tổ tiên, ngoài sân có bộ bàn ghế bằng gỗ. 

(Ảnh: ngoisao.vn)

Tưởng chừng đây là chu‌yện tìn‌h “một túp lều tranh, hai quả tim vàng” giữa thời hiện đại nhưng nhiều người bất ngờ khi xem đến cuối đoạn clip. Sau khi thực hiện xong lễ gia tiên, cô dâu chú rể cùng họ hàng hai bên tiến về căn biệt thự trắng nằm cạnh ngôi nhà tranh vách đất. Rạp cưới đã được dựng sẵn để đôi vợ chồng đãi khách đến chung vui chúc phúc. 

(Ảnh: ngoisao.vn)

Hóa ra, căn nhà lụp xụp là nơi dùng để thờ tổ tiên và nhằm nhắc nhở con cháu trong nhà phải nhớ về nguồn gốc cũng như kỷ niệm một thời khốn khó. Còn lại, căn biệt thự trắng lộng lẫy bên cạnh mới là cơ ngơi của đôi vợ chồng trẻ này. 

"Ngày nay nhiều gia đình dù có xây dựng nhà mới khang trang bao nhiêu vẫn nhất định không bỏ đi căn nhà ngày xưa, vừa để làm kỉ niệm, lại vừa để nhắc nhở bản thân, con cháu sau này dù đủ đầy cũng không quên ngày xưa khốn khó", người đăng đoạn clip đã chia sẻ. 

Cơ ngơi hoành tráng của đôi vợ chồng bên cạnh mái nhà tranh. (Ảnh: ngoisao.vn)

Đoạn clip trên đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng. Nhiều bình luận bày tỏ sự thích thú, trầm trồ trước đám cưới thú vị này: 

"Kiểu nhà họ giữ lại làm nhà thờ tổ, cho con cháu biết trước khi có căn nhà hoành tráng như bây giờ thì nhà họ cũng từng sống trong nhà tranh vách nứa như thế"

“Làm nhà thờ tổ như này vừa là kỷ niệm, vừa đẹp lại có nét cổ kính riêng mà xây mới hoàn toàn không thể có. Hoàn toàn đồng ý giữ lại căn nhà như này”

“Định động viên vợ chồng trẻ cố gắng vượt khó nhưng nhìn đến căn biệt thự choáng luôn”...

Theo một bài viết mình mới đọc, nhân vật chính của đám cưới trên là Vũ Thị Huyền (sinh năm 1999, quê Hải Dương) và chú rể là Quang Hậu (sinh năm 1997, quê Ninh Bình). Cô dâu trẻ cho biết, ngôi nhà tranh trong clip được các cụ nhiều đời trước để lại và đang được làm nhà thờ tổ. 

Còn căn biệt thự hoành tráng là do Quang Hậu vừa xây tặng bố mẹ để dưỡng già và đây cũng là nơi vợ chồng anh chàng sinh sống sau này. 

"Nhà mình mới xây năm ngoái và vẫn đang quá trình hoàn thiện cổng với sân. Hiện tại nhà to có bố mẹ với hai vợ chồng mình và em gái ở. Vì nhà mình dự định xây nhà thờ tổ riêng nên chưa chuyển khu vực này lên trên nhà mới", Huyền cho biết thêm.

Được biết, Huyền và Hậu đã có 6 năm hẹn hò, tìm hiểu trước khi chính thức về chung một nhà. Anh chàng sinh năm 1997 đang kinh doanh còn cô vợ trẻ mở b.án thêm các mặt hàng thời trang, phụ kiện… 

Dõi theo câu chuyện của đôi vợ chồng trẻ này, điều khiến mình trầm trồ là chi tiết hai người chăm chỉ làm ăn, nỗ lực để xây căn nhà hoành tráng bên cạnh mái nhà tranh thờ tổ tiên. “Con hơn cha là nhà có phúc”, người xưa từng để lại câu nói rất thấm thía như vậy. Đời trước gian khó nhưng chỉ cần con cháu chăm chỉ, biết làm ăn ắt sẽ cải thiện cuộc sống. Dù hiện tại đã khấm khá hơn nhưng thế hệ con cháu vẫn luôn nhớ về tổ tiên, nguồn cội của mình và nhắc nhở không quên một thời gian khổ.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật