Thiếu tiền, mang 3 chỉ vàng mẹ chồng cho ngày cưới đi bán, ngã ngửa vì sự thật

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tôi thật không ngờ người mẹ chồng mà tôi tin yêu, lúc nào cũng tôn trọng lại giấu tôi bí mật lớn đến vậy.
Thiếu tiền, mang 3 chỉ vàng mẹ chồng cho ngày cưới đi bán, ngã ngửa vì sự thật
Lúc nào mẹ chồng cũng cảnh báo tôi việc ăn uống, mua thức ăn và nấu thừa thãi là bà rất không hài lòng.(Ảnh minh họa)

Ngày yêu anh, tôi chưa từng biết về hoàn cảnh gia đình anh. Đối với tôi, đây là thứ tình cảm trong sáng, không vụ lợi hoàn toàn xuất phát từ con tim. Anh cũng vì vậy mà càng trân trọng yêu thương tôi nhiều hơn.

Ngày anh đưa tôi về ra mắt, tôi có chút sốc. Gia đình anh quá giàu có. Bố mẹ anh làm ăn buôn bán, công việc thuận lợi nên hàng tháng thu nhập rất cao. Nhà anh đồ sộ, là căn biệt thự lớn ngay mặt đường. Anh nói không muốn cho tôi biết, một là anh không muốn mang của cải ra đo đếm tình yêu, hai là anh muốn tôi tin và yêu anh chân thành.

Tôi bắt đầu có chút run sợ. Tôi lo bố mẹ anh sẽ không đồng ý chu‌yện tìn‌h cảm này. Dù gia đình tôi không phải nghèo khó nhưng so với nhà anh, chắc chắn còn thua xa. Bố mẹ tôi cũng chỉ làm công nhân bình thường, vậy nên, tôi chẳng có nhiều của cải.

Thứ mà tôi hơn anh có lẽ là công việc tốt hơn, ngoại hình ưa nhìn hơn. Nhưng anh động viên tôi cứ yên tâm vì bố mẹ anh rất chiều anh. Chỉ cần là người anh yêu và muốn cưới, hai bác sẽ không phản đối.

Quả thật, sau ngày về ra mắt, dù không phải là người quá được lòng mẹ anh nhưng thấy con trai yêu bạn gái thật lòng, bố mẹ anh cũng không phản đối.

Sau ngày hôm đó tầm 4 tháng, chúng tôi có cuộc gặp mặt nói chuyện hai bên gia đình. Và rồi, đám cưới cũng được tổ chức như ý nguyện. Anh và tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì được ở bên nhau, được lấy người mình yêu thương thật lòng.

Tuy là giàu có nhưng anh nói, mẹ anh không thích phô trương, không tổ chức đám cưới ở nhà hàng mà làm ở nhà. Nhà anh thuê một chỗ của xã để tổ chức cho rộng rãi, quan khách đến cũng rất đông. Ngày cưới, mẹ anh lên trao cho tôi 3 chỉ vàng, nói đó là của hồi môn, ôm con dâu thật chặt và dặn dò đủ thứ khiến tôi vô cùng xúc động.

Nhưng những ngày về sống chung, tôi mới hiểu vì sao mẹ anh giàu thế. Mẹ chồng tôi chi ly từng đồng mua hành, mua mắm, mẹ tính toán tiền bạc kĩ vô cùng. Mẹ luôn dạy tôi ra chợ phải mặc cả, không được dễ dãi với người bán vì tiền của mình làm ra là mồ hôi nước mắt.

Lúc nào mẹ chồng cũng cảnh báo tôi việc ăn uống, mua thức ăn và nấu thừa thãi là bà rất không hài lòng. Nhiều lần tôi bị nói ra nói vào mấy chuyện hay mua nhiều đồ ăn. Dù biết mẹ tiết kiệm, muốn tốt cho gia đình nhưng mẹ nói nhiều khiến tôi khó chịu. Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu cũng vì những chuyện cỏn con đó mà có chút không hòa đồng.

Tiền điện nước tháng sau có hơn tháng trước đôi ba trăm, mẹ sẽ hỏi cho ra bằng được là tại sao, dùng những gì. Chồng tôi vốn hiền lành nên không để ý những chuyện đó. Anh chỉ luôn dặn tôi chiều theo ý mẹ, nếu được thì nhịn cho đôi bên dễ sống.

Mẹ giàu có như vậy mà chi li cả quà cưới với con dâu mới. Mẹ trao vàng giả cho tôi, vậy thực tình mẹ có ý gì? (Ảnh minh họa)

Tôi cũng muốn dĩ hòa vi quý nến cũng phải nhẫn nhiều, một dạ hai vâng. Nhưng thú thực, sống chung với người mẹ chồng tính toán chi li dù giàu có nứt đố đổ vách, tôi cảm thấy ngột ngạt vô cùng. Tính tôi có chút vung tay, mua sắm cũng tùy ý nên bị mẹ kìm kẹp, tra khảo những lúc tôi tiêu tiền, tôi cảm thấy vô cùng bực bội.

Hôm nay, có chút việc cần tiền, tôi ngại hỏi chồng định mang mấy chỉ vàng mẹ chồng cho tôi ngày cưới đi bán rồi định bụng khi nào có tiền lại bù vào. Thật không ngờ, vừa mang vàng ra hiệu, chủ cửa hàng đã cười nói một câu: “Ô hay, vàng giả cũng mang đi bán à? Vàng gì đây, nhìn giả mà không biết à?”.

Tôi đứng như chờ chồng trước quán. Vậy 3 chỉ vàng mẹ chồng cho tôi là vàng giả, tại sao mẹ lại làm như vậy? Tôi có về nói chuyện này với chồng để nhờ anh hỏi khéo mẹ, liệu có vấn đề gì không.

Thật không ngờ tôi nghe được câu trả lời buồn lòng: “Thì vàng giả chứ còn sao nữa con? Tiền bạc thì ở cái nhà này mẹ đã cho chúng mày bao nhiêu rồi. Hình thức thôi, ai đưa cho chúng mày 3 chỉ vàng làm cái gì. Sau này các con cần, mẹ sẽ hỗ trợ. Chuyện trao vàng cũng chỉ là chuyện thủ tục, tiền mẹ cầm đây. Mẹ định nói với các con mấy lần mà mẹ quên mất”.

Câu trả lời như không có chuyện gì của mẹ khiến tôi hơi nổi da gà. Mẹ giàu có như vậy mà chi li cả quà cưới với con dâu mới. Mẹ trao vàng giả cho tôi, vậy thực tình mẹ có ý gì?

Liệu rằng, mẹ có thực tâm coi tôi là con cái trong nhà hay mẹ sợ 3 chỉ vàng đó rơi vào tay một người dưng như tôi? Thật sự sau chuyện này, dù có muốn tôi cũng không thể nghĩ tốt về mẹ chồng, càng khó sống chung một nhà mà hòa thuận vui vẻ với mẹ được.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật