Chà là - công dụng ít biết về loại quả được ưa chuộng trong tháng Ramadan

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Quả chà là là một phần quan trọng của văn hóa và ẩm thực Trung Đông. Ngoài ý nghĩa tâm linh, chà là còn có giá trị dinh dưỡng cao, đen lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Chà là - công dụng ít biết về loại quả được ưa chuộng trong tháng Ramadan
Ảnh minh họa

Trong thời điểm mọi người dân tại Kuwait đang cùng thực hành tháng Ramadan và nhịn ăn từ sáng đến tối, chà là chính là thực phẩm hoàn hảo để cung cấp năng lượng cần thiết cho c‌ơ th‌ể. Có một số lý do giúp chứng minh chà là là nguồn thực phẩm bổ dưỡng để ăn trước và sau khi nhịn ăn.

Tăng cường năng lượng tự nhiên

Theo các nghiên cứu mới đây, chà là có nhiều đường giúp bạn tăng cường năng lượng tự nhiên. Sau khi nhịn ăn cả ngày, c‌ơ th‌ể bạn sẽ thèm carbohydrate và đường để duy trì nguồn năng lượng. Quả chà là có hàm lượng đường cao tự nhiên và là loại carbohydrate phù hợp để làm trẻ hóa mức năng lượng của c‌ơ th‌ể.

Thông thường, chúng ta sẽ cảm thấy lờ đờ sau khi nhịn ăn. Khi đó, hãy ăn một đến ba quả chà là trở lên trước khi ăn bất kỳ thứ gì khác để bổ sung năng lượng thiết hụt trong thời gian nhịn ăn của bạn.

Trong vòng một giờ sau khi ăn một hoặc hai hoặc ba quả chà là, c‌ơ th‌ể sẽ được phục hồi nhờ lượng đường được bổ sung trong máu do việc thiếu đường là nguyên nhân chính gây ra cảm giác đói và mệt mỏi.

Chà là trên bàn ăn của người Kuwait. (Nguồn: Kuwait Times)

Ngoài ra, chà là giúp giảm một số triệu chứng của việc thiếu lượng đường trong máu.

Trong thời gian nhịn ăn, dù là trong tháng Ramadan hay bất kỳ thời điểm nào khác, bạn có thể bị nhức đầu, hậu quả của lượng đường trong máu thấp. Quả chà là chính là nguồn cung cấp đường tự nhiên, tăng lượng đường trong máu và giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Nguồn dinh dưỡng dồi dào

Quả chà là chứa đầy vitamin và chất dinh dưỡng thiết yếu. Chà là đã được chứng minh chứa nhiều kali hơn một quả chuối và cũng giúp bổ sung magie, sắt, đồng, phốt pho và canxi.

Chà là cung cấp nguồn chất xơ tuyệt vời. Chất xơ này giúp đưa lại cảm thấy no. Điều này đặc biệt quan trọng trong tháng Ramadan, bởi khi đã trải qua một ngày dài nhịn ăn, bản năng đầu tiên của bạn có thể là ăn no bụng khi đến giờ nghỉ nhịn ăn. Bằng cách ăn vài quả chà là trước khi nạp thêm bất cứ thứ gì khác, bạn có thể thỏ‌a mã‌n cơn đói mà không ăn quá nhiều và gây khó chịu cho bản thân.

Quả chà là thường được dùng để tặng trong tháng Ramadan. (Nguồn: Kuwait Times)

Chất xơ trong chà hỗ trợ cho hệ tiêu hóa. Nếu bạn cảm thấy buồn nôn hoặc đau bụng khi mới bắt đầu ăn sau khi nhịn ăn cả ngày, chất xơ trong chà là sẽ giúp giảm táo bón.

Bên cạnh hai công dụng trên, việc ăn chà là khi dùng điểm tâm giúp các tín đồ Hồi giáo cảm thấy gần gũi hơn với thánh Allah và Nhà tiên tri - một trải nghiệm thiêng liêng đối với những người theo đạo Hồi. Vì lẽ đó, không có gì ngạc nhiên khi quả chà là là một phần quan trọng của văn hóa Trung Đông.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật