Người đàn ông đeo 100 cây vàng ở Sài Gòn: “Sở thích từ nhỏ, 2 lần gặp cướp không sợ”

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong 14 năm, người đàn ông này đã tậu rất nhiều trang sức như vòng cổ, vòng tay, nhẫn, bông tai, lắc chân, nhẫn chân,… với giá trị khoảng 100 cây vàng.
Người đàn ông đeo 100 cây vàng ở Sài Gòn: “Sở thích từ nhỏ, 2 lần gặp cướp không sợ”
Người đàn ông đeo 100 cây vàng ở căng tay, ngón tay, cổ,... - Ảnh: Như Khánh

Đeo nhiều vàng vì thích và để gây sự chú ý

Đỗ Ngọc Thuận (34 tuổi, quận 11) hay còn gọi là ’Bảy Bóng’ đang là cái tên được chú ý trên mạng xã hội với những hình ảnh đeo nhiều trang sức bằng vàng ở cổ, 2 cánh tay , 2 bàn tay,… Theo ước tính của người đàn ông này, hiện số trang sức anh đang đeo có giá trị khoảng 100 cây vàng.

Xem Video: Người đàn ông đeo 100 cây vàng ở Sài Gòn: "Sở thích từ nhỏ, 2 lần gặp cướp không sợ"

//

Chỉ vào những chiếc lắc vàng lớn nhỏ phủ kín 2 cánh tay, Thuận nói: ’Bên phải là 19 chiếc vòng khoảng 19 cây vàng; Bên trái là 30 chiếc vòng vàng ta khoảng 30 cây, thời điểm mua hơn 1 tỷ đồng.

Còn đây là chiếc nhẫn vàng có tên Bảy Bóng, tôi mới nhận hôm qua. Chiếc này đặt hàng và chờ 2 tuần, giá khoảng 100 triệu. Những chiếc nhẫn khác khoảng 50 triệu mỗi chiếc…’

Người đàn ông này cho biết, việc đeo vàng là sở thích đã có từ bé, đến năm 2008, anh bắt đầu đeo nhiều vàng hơn để gây sự chú ý với mọi người.

’Trước đây khi chưa nổi trên mạng nhưng đã đeo khá vàng nhiều, mỗi lần dừng lại chờ đèn xanh, tôi thấy nhiều người chỉ trỏ, trầm trồ. Sau này mở quán lẩu và đồ ăn vặt, tôi quyết định đeo nhiều vàng hơn để tạo được sự chú ý, cũng là để khách đến ăn có thể xin vía tài lộc’ - Thuận chia sẻ.

Ngoài vòng cổ, vòng tay, nhẫn, bông tai thì Thuận còn đeo thêm lắc chân, nhẫn chân.

Ngón chân cũng được đeo nhẫn...

2 lần gặp cướp

Vào một buổi tối khá muộn năm 2014, khi đang đi trên đường Lữ Gia (quận 11), Thuận nhận thấy có 4 người đàn ông đang theo phía sau mình. Nghi ngờ đây là nhóm người xấu cố gắng tiếp cận để cướp số vàng trên người, Thuận nhanh chân chạy vào cửa hàng tiện lợi gần đó để ẩn nấp.

’Lúc này nhóm người cứ lượn lờ bên ngoài chờ cơ hội. Chú nhân viên ở cửa hàng tiện nói tôi nên gọi người thân đến đón chứ không nên ra về một mình. Một người bạn thân đã đến chở tôi về an toàn sau đó, lúc ra khỏi cửa hàng tiện lợi, tôi thấy 4 tên lái 2 xe máy và chúng đổi người cầm lái để mình không đề phòng’ - Thuận kể lại.

Lần khác, khi đang chạy xe SH cùng chiếc iPhone đời mới trên đường Lê Văn Sỹ (quận Phú Nhuận), Thuận bị một nhóm người đuổi theo phía sau. ’Những người này áp sát và nói tôi dừng lại, sau đó đòi kiểm tra giấy tờ của tôi.

Biết đã gặp phải nhóm người xấu nên tôi la lớn lên để mọi người xung quanh nghe thấy. Lúc này, nhóm người bỏ chạy nhưng tay vẫn giật 2 sợ dây chuyền của tôi. Tôi chụp lại được sợi dây nhưng bị bay mất cái mặt dây chuyền bằng vàng. Về đến nhà, tôi sợ hãi lắm, tuy nhiên nỗi sợ hãi cũng nhanh chóng qua đi…’

Đến hiện tại, khi được hỏi có sợ bị cướp giật khi đeo quá nhiều vàng ra đường hay không, Thuận cười, khẳng định rằng ’không sợ’: ’Tôi vẫn tự chạy xe máy loanh quanh khu vực nhà để lấy hàng, giao hàng; chỉ những khi đi xa, ra khỏi thành phố thì mới thuê vệ sĩ thôi’ - người đàn ông đeo 100 cây vàng chia sẻ.

’Ai chứng minh được tôi đeo vàng giả, tôi cho toàn bộ’

Thuận cho biết toàn bộ số vàng đang đeo được anh đặt làm tại một tiệm vàng duy nhất. ’Tôi là khách hàng thân thiết ở đó, mỗi ngày tôi đều ghé đến để hỏi xem có mẫu nào mới hay không, nếu có, tôi đặt làm luôn’.

Một trong những trang sức Thuận yêu thích nhất là chiếc nhẫn có mặt trái tim và dòng chữ ’Bảy Bóng’. Số nhẫn khác do người đàn ông này tự thiết kế và đặt tiệm vàng làm theo ý mình.

Khi biết nhiều người nghi ngờ mình đeo vàng giả, cố tình gây sự chú ý, Thuận chia sẻ: ’Ở địa phương nơi tôi sống, ai cũng biết tôi đeo vàng từ lâu rồi. Giờ ai nghi ngờ có thể cùng tôi ra tiệm vàng kiểm chứng, nếu chứng minh được tôi đeo vàng giả thì tôi cho hết. Nếu vàng tôi đeo là vàng thật, họ chỉ cần đưa tôi 5 triệu thôi’.

Thuận cho biết tiền mua vàng đến từ số vốn được tích lũy trong nhiều năm. Hơn 2 năm trở lại đây công việc kinh doanh quán ăn vặt thuận lợi nên anh đầu tư mua nhiều vàng hơn. ’Sắp tới, tôi sẽ mua thêm nhiều vòng cổ để đeo kín cổ luôn’ - người đàn ông cười tươi, cho biết.

Khách đến quán của Thuận thường xin vía bằng cách động chạm, vuốt ve những trang sức bằng vàng lấp lánh trên tay anh. Thậm chí, một số khách yêu cầu anh tháo nhẫn để họ đeo vào tay mình, anh cũng vui vẻ đồng ý. ’Tôi rất vui nếu những người xin vía và may mắn, tài lộc thật sự đến với họ. Nhưng xin vía cũng là một phần thôi, mọi người vẫn cần lao động bằng hết khả năng và sự cống hiến của mình’ - Thuận nói.

Khách đến quán xin vía tài lộc của anh Thuận - Ảnh: Như Khánh

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật