Gia đình cụ ông bị phá ruộng dưa sẵn sàng tha thứ cho đám trai trẻ

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Những ngày vừa qua, dân tình đã không ngừng truyền tay nhau bức ảnh một ông lão ngất lịm trước khung cảnh tan hoang của ruộng dưa hấu. Sự việc xảy đến khiến ông vô cùng đau lòng, lúc nào cũng trong tình trạng tiếc công, xót của. 
Gia đình cụ ông bị phá ruộng dưa sẵn sàng tha thứ cho đám trai trẻ
Những đối tượng phá ruộng dưa hấu của ông lão đã bị triệu tập. (Ảnh: Thanh Niên/FB Dũng Nguyễn Quân)

Sau khi lực lượng chức năng vào cuộc, 5 đối tượng liên quan nhanh chóng được triệu tập, chờ xử lý. Phía gia đình ông lão cũng đã đưa ra quan điểm của mình, sẵn sàng tha thứ nếu nhận được lời xin lỗi đàng hoàng. 
VTC đăng tải, ông lão trong vụ việc tên là P.V.T (sinh năm 1956, trú tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, Nghệ An). Ngày 3/7, sau khi tưới nước cho ruộng dưa, ông T. trở về nhà ăn cơm trưa. Khi quay trở lại vào buổi chiều, ông bàng hoàng phát hiện cả ruộng dưa lớn bị hái và phá nát hết. Quá buồn, ông ngất lịm ngay giữa ruộng. Hình ảnh này đã khiến bao người chứng kiến không khỏi xót xa. 

Kể với báo Báo , ông cho biết: "Chiều tôi lên thăm ruộng dưa thì thấy đã bị trộm hái hết quả lớn, quả nhỏ cũng bị giẫm đạp nát hết. Tôi rất đau lòng vì tiền giống, phân bón, tiền công sức chăm sóc, canh giữ hơn 2 tháng qua đã bị phá hết".


Ruộng dưa là cả gia tài với ông T. (Ảnh: Báo )

Ngay khi nhận được thông tin, Công an huyện Diễn Châu đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ. Bằng nghiệp vụ, họ đã xác định được 5 đối tượng liên quan, bao gồm C.V.C (sinh năm 2002); C.M.N (sinh năm 2004); N.T.T (sinh năm 2005); N.Đ.P (sinh năm 2004) và L.T.H (sinh năm 2004), tất cả đều trú tại huyện Quỳnh Lưu.

Theo lời kể của các đối tượng, vào trưa ngày 2/7, khi đi qua ruộng dưa hấu của gia đình ông T., cả nhóm đã nảy sinh ý định xấu. Tuy nhiên do bị phát hiện và nhắc nhở nên chúng không thể thực hiện hành vi của mình. Đến trưa ngày 3/7, sau khi ăn uống về, cả nhóm đã mượn hơi men trút bực lên ruộng dưa nhà ông T. 


Chỉ vì cảm xúc cá nhân, nhóm bạn trẻ đã trút giận lên ruộng dưa nhà ông T. (Ảnh: FB Dũng Nguyễn Quân)


Đến nay, ông T. vẫn rất buồn lòng khi ruộng dưa bị phá. (Ảnh: VTC)

Biết được điều này, bà Đ.T.C (vợ ông T.) không khỏi bất ngờ. Bà bộc bạch với VTC: "Gia đình tôi bất ngờ khi biết người phá ruộng dưa nhà mình là những thanh niên này. Hôm đó, các cháu bị người dân nhắc nhở ở ruộng nhà tôi nên ngày hôm sau, cả nhóm quay lại chỗ cũ để phá dưa."

Bà cho biết thêm, chỗ ở của nhóm thanh niên này chỉ cách ruộng dưa khoảng 10km. Trước đó, gia đình bà không quen biết những người này. Tuy nhiên, nếu nhận được lời xin lỗi đàng hoàng, bà vẫn sẵn lòng tha thứ cho họ. Bà nói: "Nếu có lời xin lỗi đàng hoàng thì gia đình tôi sẵn sàng bỏ qua và mong các cháu đừng tái diễn việc làm này với ruộng dưa của gia đình tôi cũng như những người khác".


Số dưa ông T. vất vả chăm sóc đã không thể sử dụng được nữa. (Ảnh: Báo )

Hai ngày qua, gia đình ông T. cũng đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm trên mạng xã hội. Chiều ngày 4/7 vừa qua, một số nhóm thiện nguyện còn đến tận nhà trao tiền quyên góp cho gia đình ông T. 

Bà C. cũng cho biết thêm, kể từ khi vụ việc xảy ra, gia đình bà đã được rất nhiều người tốt bụng hỏi thăm, hỗ trợ. Bà vô cùng biết ơn điều đó. Chia sẻ thêm về gia đình, chị P.T.T (con dâu ông T.) cho biết: "Bố mẹ tôi có 5 người con, trong đó có 3 người không được nhanh nhẹn. Hiện, bố mẹ đang nuôi một cháu gái ngoại đang tuổi ăn học. Toàn bộ chi phí sinh hoạt đều trông chờ vào ruộng dưa hấu này".


Nhờ đó, gia đình ông có thể vơi bớt phần nào khó khăn. (Ảnh: Đất Việt)

Hiện tại, số tiền mạnh thường quân quyên góp cho gia đình ông T. vẫn đang không ngừng tăng. Dù không thể bù đắp được ruộng dưa nhưng nó cũng phần nào giúp cho gia đình ông lão vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật