Vụ Khánh Ly hát bài “Gia tài của mẹ” khi chưa được cấp phép: Chấn chỉnh hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau lùm xùm quanh vụ việc danh ca Khánh Ly hát bài “Gia tài của mẹ” trong đêm nhạc “Dấu chân địa đàng“, Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng sẽ xử lý trên quan điểm nhắc nhở, hướng dẫn, xây dựng hoạt động biểu diễn - giải trí lành mạnh.
Vụ Khánh Ly hát bài “Gia tài của mẹ” khi chưa được cấp phép: Chấn chỉnh hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ
Danh ca Khánh Ly hát bài “Gia tài của mẹ“ khi chưa được cấp phép trong đêm nhạc “Dấu chân địa đàng“. Ảnh chụp màn hình.

Ngày 1/7, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện đơn vị vẫn chưa đưa ra quyết định xử phạt cuối cùng đối với đơn vị tổ chức đêm nhạc "Dấu chân địa đàng"  do để danh ca Khánh Ly đã hát bài "Gia tài của mẹ" khi chưa được cấp phép.

Liên quan đến vụ việc này, Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với đại diện tổ chức đêm nhạc "Dấu chân địa đàng" để làm rõ các nội dung liên quan. Đại diện Sở này cũng cho biết, việc mời đơn vị tổ chức làm việc là nhằm làm rõ việc hát bài hát ngoài danh mục đã đăng ký, không liên quan đến nội dung bài hát Gia tài của mẹ, cũng như việc bài hát có được cấp phép theo quy định chưa.

Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng làm việc với đại diện đơn vị tổ chức đêm nhạc "Dấu chân địa đàng".

Ông Trần Thanh Hoài - Phó giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng cho biết, đây là lần đầu đơn vị tổ chức này vi phạm trong việc hát ca khúc ngoài danh mục đăng ký nên quan điểm của sở là nhắc nhở, hướng dẫn, xây dựng hoạt động biểu diễn - giải trí lành mạnh nhằm tạo thêm sản phẩm du lịch cho Đà Lạt.

Trước đó, Báo đã thông tin, Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng đã cấp phép cho Công ty TNHH Mây Lang Thang tổ chức "Đêm nhạc ca sỹ Khánh Ly" kèm 24 bài hát được phép hát trong buổi biểu diễn. Trong đó, Sở này đã yêu cầu công ty trên thực hiện đúng nội dung chương trình biểu diễn nghệ thuật đã cấp phép.

Tuy nhiên, trong đêm nhạc trên, ca sỹ Khánh Ly đã hát bài Gia tài của mẹ nhưng không nằm trong danh sách bài hát được cấp phép. Trong đêm nhạc tối 25/6 đã có khoảng 1.000 khán giả.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật