Đoan Trang - cô con gái ngoan nhất của làng Showbiz Việt

Jeuner_rosier Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đã hơn 30 tuổi nhưng chocolate Đoan Trang vẫn sống cùng gia đình, ngày ngày ăn cơm trưa cùng bố mẹ, hai em trai và luôn mang theo nước ép trái cây do mẹ làm.
Đoan Trang - cô con gái ngoan nhất của làng Showbiz Việt
Ca sỹ Đoan Trang

Gần đây mọi người xôn xao nhiều về sự kiện Đoan Trang mặc quần chip đến tham dự buổi tiệc mừng chiến thắng Bước nhảy hoàn vũ của Ngô Thanh Vân, lẽ ra sự việc không có gì trầm trọng nếu đó là một cô nàng lắm chiêu nào đó trong showbiz. Tuy nhiên, người mặc lại là Đoan Trang, cô ca sĩ luôn cố gắng giữ hồn Việt trên con đường nghệ thuật nên bị phản ứng gay gắt cũng dễ hiểu.

Nhiều ý kiến cho rằng Đoan Trang cố tình tạo nên sự cố này để được nhắc đến nhiều hơn. Riêng tôi, tôi không tin Đoan Trang dám sử dụng áo ngắn, quần chip để PR cho bản thân. Chẳng phải Đoan Trang không có gan làm vậy, mà vì cô sẽ không để cho bố mẹ phải xấu hổ hay lo lắng vì mình. Bởi Đoan Trang là cô- con-gái – ngoan – nhất của làng showbiz Việt, dù đã hơn 30 tuổi.

Tháng trước Đoan Trang  có tham gia một buổi photo-shooting với tôi sau chuyến công tác Bắc Kinh ngắn ngày. Cô đến muộn nên ngay lập tức nói:

- Xin lỗi mọi người. Trang đến trễ. Hôm nay đường đông quá, thông cảm cho Trang nhé. Và cô tiếp tục hỏi:

- Mọi người ăn gì chưa? Hôm nay ba mẹ đi chơi rồi nên nhà không nấu cơm, cho Trang ăn cái gì đó rồi chụp được không?

Chúng tôi tiếp tế bằng đĩa cơm bình dân và cô ăn ngon lành. Cuối cùng, đồ xào và canh hết nhưng cơm thì còn. Tôi bảo:

- Sao chị không ăn hết cơm? Bỏ đi phí lắm.

- Trời! Sao bạn nói hệt mẹ tôi vậy. Vì tôi không ăn nhiều tinh bột nên lần nào mẹ cũng cằn nhằn – Rồi cô cười tấm tắc.

Nếu câu nói này  xuất phát từ một ca sĩ tuổi teen hay một phụ nữ trẻ thì không lấy gì làm lạ. Vì họ cũng thường xuyên ăn cơm ở nhà và vẫn hay bị mẹ cằn nhằn. Điều lạ là Đoan Trang đã hơn 30 tuổi, có sự nghiệp và rất khôn ngoan, vậy mà đến giờ vẫn “được” mẹ la mắng và ăn cơm cùng gia đình.

Những ai thân thiết với Trang đều biết “sự nghiệp” ăn cơm trưa cùng gia đình luôn áp đảo sự nghiêp ca hát. Đoan Trang chia sẻ: “Lúc trước, tôi và hai em trai ở Sài Gòn, còn ba mẹ ở Đồng Nai nên muốn có một bữa cơm gia đình cũng khó. Từ khi ba mẹ ở cùng, mọi người phải thường xuyên dùng cơm trưa với nhau”.

Về điều này , tôi còn nhớ rất rõ. Cách đây hai năm, tôi có gọi điện đến nhà Trang để phỏng vấn.. Đang trò chuyện, cô nàng bỗng rối cả lên: “Cho tôi xin 45 phút được không? Mẹ đã dọn cơm rồi và tôi phải ngồi vào ăn nên 45 phút sau gọi lại giùm tôi nhé. Cảm ơn rất nhiều”.

Thú thật là lúc đấy, tôi nghĩ Trang giả vờ. Vì người thành phố bị ảnh hưởng bởi cụm từ generation-gap của người Mỹ, tức là khoảng cách và sự khác biệt tư tưởng giữa các thế hệ. Tôi không tin Trang lại ngồi ăn cơm với ba mẹ, trong khi việc trả lời báo chí thật sự quan trọng với một nghệ sĩ. Tôi đã sai.

Còn lần này, ăn xong, Trang bảo trợ lý đưa giùm chiếc túi Neverfull của Louis Vuitton. Cô trợ lý khệ nệ mang đến, Trang liền lục lọi rồi lôi ra một chiếc bình. Khi mọi người thắc mắc đó là gì, Đoan Trang giải thích với thái độ rất “tươi”: “Nước ép trái cây đấy. Mỗi khi tôi ra đường, mẹ lại chuẩn bị sẵn nước ép trong bình. Khi thì cam, táo, nho, khi thì bưởi, chanh dây…Còn hôm nay là nước cam tươi. Mà quen rồi, , ngày nào không có nươc mẹ làm là ngày đó thiếu thiếu gì đó.

“OMGI”, tôi chỉ biết thốt lên như thế trong đầu. Quả thật, bố mẹ Đoan Trang dạy con rất nề nếp với những tư tưởng đậm chất Việt. Hiện nay, Đoan Trang đã mua thêm một căn hộ chung cư ở Q. Bình Thạnh. Cô sửa sang lại cho thật đẹp để bố mẹ ở cùng em trai Minh Trung, một thành viên của nhóm nhạc rock Microwave. Còn mình ở ngay tầng dưới cùng em trai út, Trung Hiếu. Cô nàng cười: “Ở gần nhau cho an tâm. Cần gì là chạy lên gặp được ba mẹ liền”.

Hôm rồi, tôi có đọc bài báo mới nhất viết về Trang. Cô bảo, chuyện xảy ra tại buổi tiệc của Ngô Thanh Vân là một sự cố. Và bố mẹ cô đã dạy con gái khi có lỗi thì phải nhận. Vì thế, cô xin lỗi khán giả về sự cố đó thông qua bài báo này.

Có thể nhiều người bảo rằng: “Cô này xạo, cứ lôi bố mẹ ra để phân trần”.Thế nhưng, Đoan Trang không xạo đâu, vì cô là con-gái-rất-ngoan-của-ba-mẹ-mình nên không dám dựng scandal như thế.

Hơn nữa, tuy Trang có làn da nâu, nói chuyện hơi hướng ngoại và có bạn trai người Mỹ, gốc Việt, nhưng tư duy của cô đậm nét Việt Nam. Tư duy Việt sẽ không dùng chiêu thức Tây để làm ầm ĩ cho tên tuổi của mình.

Bàn thêm một chút về tư duy Việt của Đoan Trang qua câu chuyện “love of first sight” của cô và một anh bạn người Đức. Câu chuyện có thật, do Trang “tám” với tôi, nhiếp ảnh gia Danny Nguyễn và chuyên gia trang điểm Cindy Thái Tài. “Vừa rồi, tôi có sang châu Âu để hoàn tất những bản thu âm cuối của album The Unmake-up. Phòng thu nằm ở ngoại ô nên tôi phải di chuyển qua lại bằng tàu. Tôi được làm việc với một anh chàng người Đức khá đẹp trai. Ban đầu, anh ta nhìn tôi bằng nửa con mắt vì thấy cô ca sĩ Việt này nhỏ con quá. Thế nhưng sau khi tôi thu âm xong các ca khúc, anh chàng rất ngạc nhiên và bắt đầu cảm thấy thú vị. Anh chàng có nói với một người bạn là thích tôi nhưng tôi chỉ coi anh ấy là bạn thôi.

Ngày cuối cùng phải chia tay để lên tàu về lại trung tâm, anh chàng có nói: “Please don’t go because I will be missing you so much” (Đừng đi vì tôi sẽ nhớ em lắm). Thế nhưng làm sao mà “don’t go” được, tôi phải về Việt Nam nên trả lời: “I’ve to go, but we will keep in touch as friends” (Tôi phải đi, chúng ta sẽ giữ liên lạc như những người bạn nhé!)

Anh chàng buồn rười rượi rồi ngước lên bảo: “OK, give me money, I’ll get the ticket for you” (Thôi! Trang đưa tiền đây tôi mua vé tàu giùm cho).

Cindy Thái Tài chộp lấy câu chuyện và chia sẻ: “Có lẽ em hơi bất ngờ một chút về văn hóa ga-lăng và take care bạn gái của anh chàng kia phải không? Lẽ ra, anh chàng đó thích em thì phải mua tặng em một chiếc vé tàu làm kỷ niệm. Chẳng phải em không có tiền, nhưng em là con gái Việt Nam, em muốn được con trai quan tâm và lo lắng. Tuy nhiên, người phương Tây không nghĩ vậy.

Bạn trai trước đây của chị cũng là người Đức nên chị biết người châu Âu  không giống như người Việt Nam mình. Nếu em không mở miệng ra nói em thích hay yêu họ, họ sẽ không chia sẻ về mặt vật chất, dù rất nhỏ, chẳng hạn như chiếc vé tàu kia”.

Đoan Trang nói thêm: “Nếu một người đàn ông nào đó thích em và nói: “Anh thấy nghề ca hát của em khỏe quá! Tối tối mặc đồ đẹp, cầm micro lên sân khấu hát vài bài và lấy tiền triệu”, em sẽ “đá” người đó ngay lập tức. Trời ơi, nói chuyện nông cạn như vậy làm sao mà tiến xa hơn được, đúng không chị?”

Cindy gật đầu rồi hai người đẹp lại gật gù và tiếp tục tám rôm rả.

Sáng nay, lúc 10 giờ 15 phút, tôi gọi điện thoại cho Đoan Trang để hỏi thêm vài câu. Cô nàng bảo đừng kể chuyện anh bạn người Đức trên báo vì sẽ có nhiều điều không hay. Thế nhưng tôi kiên quyết giữ lại trong bài viết. Vì đó là chi tiết thú vị về sự khác biệt của hai nền văn hóa. Đoan Trang luôn kỹ tính và thận trọng nên mỗi lần phỏng vấn, tôi vô cùng nhức đầu để tìm ra chi tiết độc. Không nhức đầu sao được, khi Đoan Trang đòi “bù” chi tiết chuyện tình “Love of first sight” cho tôi bằng việc cô thích mặc áo dài đi giữa phố phường nước ngoài.

Cô cho biết: “Tôi thích áo dài kinh khủng. Dù ở Osaka, Paris hay Berlin, tôi vẫn thích mặc áo dài chụp ảnh, đi dạo giữa phố phường nước bạn. Nhiều người vây quanh tôi và hỏi: ““Áo đẹp quá! Của Việt Nam à?” Tôi thích lắm”.

Qua cuộc điện thoại, Trang tiết lộ cô đang đi Mũi Né nghỉ dưỡng sau khi đoạt giải nhì cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ. Tất nhiên, tháp tùng cô là đại gia đình với bố, mẹ, chị gái Thục Đoan, hai em trai và ba cháu: Duyên, Vy và Bo từ Na Uy trở về. Cô bảo: “Đi du lịch với gia đình là vui và tuyệt vời nhất”.

Tôi hỏi: “Thế anh chàng người yêu, Việt kiều Mỹ có đi cùng không?”

Trang cười giòn tan: “Bí mật. Chị Phương Thanh đã coi bói rồi, kể chuyện tình yêu trên báo thế nào cũng chia tay nên phải giấu”.

Giấu thì giấu nhưng tôi biết một điều, dù Trang có yêu ai thì chàng trai đó phải hiểu văn hóa Việt, ăn được món ăn Việt và có những tư duy đậm chất Việt.

Theo PC

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật