Minh Hằng - Người ấy của tôi không phải đại gia

Jeuner_rosier Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đối với gia đình, bạn bè Minh Hằng luôn là bé Heo tưng tưng, khùng khùng, biết trân trọng giá trị của tình thân.
Minh Hằng - Người ấy của tôi không phải đại gia
Minh Hằng

Để có cái hẹn với Minh Hằng vào thời điểm này rất khó vì cô quá bận. Tưởng còn lâu mới thực hiện được bài phỏng vấn thì tôi nhận được điện thoại của Hằng: “Trời mưa nên đoàn phim được nghỉ, chị em mình đi ăn tối nhé”.

Minh Hằng đưa ra địa điểm hẹn khá bất ngờ: nhà hàng của Dương Trương Thiên Lý ở khu Thanh Đa, Q. Bình Thạnh. Trên đường đi, Hằng quẹo vào khu nhà cô ở trước đây và ghé mua khoai lang chiên. Cô bán hàng cười rạng rỡ, nhanh tay lấy cho “bé Heo” một bịch lớn mà không cần hỏi. Hằng giải thích: “Tôi ăn khoai lang ở đây từ hồi nhỏ xíu, giờ chuyển nhà đi rồi nhưng thấy khoai ở đây vẫn ngon nhất”.



Minh Hằng còn chỉ cho tôi căn nhà ba mẹ con cô ở, cả cái sạp bán quần áo si đa của mẹ cô trước kia. Mỗi khi đi qua Thanh Đa, Hằng thường vòng vào đường trong để đi qua khu nhà cũ rất nhiều kỉ niệm này. Hằng chẳng bao giờ giấu diếm về hoàn cảnh gia đình, nhưng trong khung cảnh này, tôi vẫn muốn bắt đầu câu chuyện với Hằng bằng chủ đề gia đình...

Nhiều nghệ sĩ luôn cố giấu nghèo, sao bạn lại vô tư kể về tuổi thơ cơ cực của mình?

Tuổi thơ của tôi không đến mức cơ cực. Thời đó ai chẳng nghèo. Hằng có tuổi thơ với những kí ức đẹp, chỉ có điều nó không trọn vẹn vì ba mẹ không hạnh phúc.

Được biết, từng chứng kiến cảnh ba đánh mẹ, ba mẹ con phải trốn về nhà ngoại ở nên Hằng rất hận ba. Bây giờ, Hằng đã tha thứ cho ông chưa?

Lần gần đây nhất tôi gặp ba là ở đám tang ngoại. Có lẽ thời gian đã giúp mẹ và chị em tôi không còn hận ba nữa. Chuyện quá khứ qua rồi, quan trọng là hiện tại mọi người đều hài lòng với cuộc sống riêng. Sau những gì đã trải qua, tôi không thể yêu thương ba nhưng không đến mức không nhìn mặt ông.

Ngoại, người Hằng thương yêu nhất, đã mất có phải là cú sốc lớn với Hằng không?

Đúng hơn đó là sự ân hận. Khi tôi đang lưu diễn dài ngày ở Hà Nội thì nghe tin ngoại vào viện vì bệnh tim tái phát. Tôi đòi bỏ hết show về thăm nhưng mọi người nói ngoại không sao, cố gắng diễn nốt mấy ngày rồi về. Thế rồi, đùng một cái, ngoại ra đi. Tôi rất ân hận vì không thể ở bên cạnh ngoại những phút cuối. Tiền  kiếm bao giờ chẳng được, tại sao phải đánh đổi nhiều như vậy. Mọi người kể, trước khi  mất, ngoại nhắc tôi hoài.

Câu chuyện buồn của Hằng bị gián đoạn khi chúng tôi đi đến quán của Thiên Lý. Một nhà hàng nằm bên bờ sông Sài Gòn mang phong cách Á Đông với nội thất gỗ, đồ cổ, có sân và cả ca – nô để đi dạo trên sông. Trời vẫn mưa lất phất. Nhìn ra con sông quen thuộc, Hằng kể:



Mỗi khi rảnh rỗi, tôi và người bạn thân lái xe đi xa. Hai đứa kiếm chỗ nào đẹp đẹp, có đồ ăn ngon, nằm bên bờ sông càng tốt. Chỗ này là lựa chọn số một.

Nói về công việc trước nhé, được biết Hằng nhận được đến hai chục kịch bản phim sau Ngôi nhà hạnh phúc. Tại sao Hằng lại chọn đối mặt?

Vì vai diễn thu hút Hằng. Đây là dịp để Hằng thử thách mình với một dạng vai phức tạp, phải diễn nội tâm rất nhiều, tôi muốn mình trưởng thành hơn trong diễn xuất.

Hằng có thói quen làm gì cũng đặt ra kế hoạch trước sao?

Đúng vậy. Tôi muốn mọi việc mình làm phải rõ ràng, có mục tiêu, chiến lược cụ thể.

Việc mỗi năm chỉ đóng một phim truyền hình, một phim điện ảnh nằm trong “mục tiêu” gì?

Tôi không muốn xuất hiện quá nhiều mà ấn tượng chẳng bao nhiêu. Trước khi nhận lời tham gia một bộ phim, tôi đọc rất kỹ kịch bản và đầu tư rất nhiều cho vai diễn.

Thì ra bạn không chỉ kén chọn cho âm nhạc mà còn kén chọn cả với điện ảnh?

Trong điện ảnh thì đúng, vì mục tiêu của tôi là mang đến những vai diễn hay, thú vị cho khán giả. Còn trong âm nhạc tôi không hiểu kén chọn là sao? Tôi từng đi hát trên tất cả sân khấu, từ event sang trọng cho đến những sân khấu ngoài trời ở miền núi, miền quê. Nghĩa là tôi đâu có kén chọn?

Một điều không thể chối bỏ là Minh Hằng đang đòi mức cát sê cao nhất trong các ca sĩ trẻ hiện nay?

Đòi là một chuyện, nhưng mức cát – sê có phù hợp và được chấp nhận hay không mới quan trọng. Mức cát sê tôi đưa ra phù hợp với những gì tôi đầu tư. Người tổ chức cảm thấy xứng đáng thì mời. Như vậy đâu có nghĩa là tôi "đòi”.

Khi đến với khán giả, tôi không tính toán, nhưng khi làm việc với người tổ chức chương trình thì đâu đó phải rõ ràng. Tôi không thể vì muốn xuất hiện nhiều mà down giá xuống, hay bớt đầu tư tiết mục để bớt kinh phí. Như đã nói, tôi muốn đem đến những thứ “có giá trị” cho khán giả.

Minh Hằng bây giờ sắc sảo quá!

Con người ai cũng phải lớn lên. Ra ngoài, ai cũng bảo Minh Hằng bây giờ sắc sảo hơn, lạnh lùng hơn. Tuy nhiên, những người bạn thân và gia đình tôi không bao giờ thấy điều này. Với những người thân yêu, tôi vẫn là bé Heo tưng tửng, khùng khùng. Tôi rất trân trọng những tình cảm bền vững đó. Càng ngày, tôi càng thu hẹp mối quan hệ lại và trân trọng, giữ gìn những gì quý giá bên mình.

Nhưng nếu bạn mở rộng mối quan hệ thì sẽ thuận lợi nhiều hơn cho công việc...

Điều đó đồng nghĩa với việc mang lại nhiều rắc rối, nhiều mối quan hệ phức tạp hơn. Tôi thấy đầy đủ và hài lòng với những gì mình đang có rồi.

Có một điều khá lạ trong giới nghệ thuật, bạn càng khép kín, ít bày tỏ thì người ta càng tò mò muốn bới móc để cạy miệng bạn...

Trong giới, tôi chẳng thân với ai, cũng không bao giờ đụng đến ai. Vâỵ mà tôi cũng thường xuyên bị tai vay vạ gió. Có những chuyện ở đâu tự nhiên mọc ra rồi rơi vào mình, có những chuyện kể về mình mà mình nghe cũng hết hồn. Suy cho cùng, giới nghệ thuật ở đâu cũng vậy mà.

Ví dụ như chuyện của Tim phải không?



Tôi không muốn nhắc đến tên người đó trong bài phỏng vấn của mình.

Ok, tôi không bàn đến tính hư – thực của câu chuyện. Tôi chỉ muốn hỏi, sự cố đó có ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn?

Tất nhiên là có rồi. Lúc đó tôi đang quay phim ở Đà Lạt, nghe mọi người kể mà chả hiểu chuyện gì xảy ra, chỉ muốn bay về ngay để giải quyết.

Nhưng rồi, mọi chuyện cũng qua, tôi đã kiềm chế đúng lúc để không rơi vào bẫy mà con người ta giăng ra. Còn về tính thực hư thì chính người tự nghĩ ra câu chuyện đó đã tự lên báo xin lỗi, đính chính thông tin. Tôi tin đó là câu trả lời rõ ràng nhất rồi.

Hằng từng tiết lộ mối tình với một doanh nhân hơn tuổi. Tình cảm vẫn tốt đẹp chứ?

Vẫn rất tốt đẹp.

Chuyện tình cảm giữa nữ ca sĩ trẻ - doanh nhân thường ít khi được dự đoán vền vững. Hằng có bị lung lay không?

Bền vững hay không thời gian sẽ trả lời. Tuy nhiên, mối tình của chúng tôi không phải: “ca sĩ trẻ - doanh nhân”, nghe như “chân dài – đại gia” vậy, phả‌ּn cả‌ּm lắm. Người ấy chỉ kinh doanh bình thường thôi.



Nghĩa là người ấy của Minh Hằng không phải đại gia?

Ừ, vì tôi không phải chân dài. Chân tôi ngắn lắm, haha...

Xin lỗi vì câu hỏi thằng. Thu nhập của Hằng có đủ để bạn xài đồ hiệu? Chiếc giỏi Hermes dòng Shoulder Birkin bạn đang xách cũng mười mấy nghìn đô la?

Nhà báo mà nhìn đồ tinh quá! Nếu nói tôi mua bạn có tin không? Tôi không quá trác táng đến mức ham mê quá đà vào đồ hiệu. Thu nhập đủ để tôi tự thưởng chiếc giỏi mình thích. Trước khi mua chiếc này, tôi đã phải suy nghĩ đau đầu luôn đó. Mê quá nên đành chịu ( cười tươi).

Cảm ơn Hằng và chúc bạn thành công với vai diễn mới!


Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật