Tom Cruise đối mặt nguy cơ đổ dốc không phanh

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sự nghiệp của “cậu bé vàng“ của Hollywood, Tom Cruise có nguy cơ xuống dốc thảm hại khi khán giả đã chán thấy anh trong vai người hùng.
Tom Cruise đối mặt nguy cơ đổ dốc không phanh
Knight and Day, "bom tấn" mới của Tom Cruise bị chê vì có những pha hành động bắn súng, rượt đuổi motor cũ kỹ. (Ảnh: boxofficemojo.com)

Không được đoái hoài
Tại buổi ra mắt bộ phim hài phiêu lưu ngớ ngẩn và thô tục Hot Tub Time Machine hồi tháng 3/2010 ở Los Angeles, có một vị khách không mong đợi lặng lẽ vào khán phòng bằng lối ngoài thảm đỏ trước khi phim bắt đầu.

Tom Cruise cùng vợ là Katie Holmes không nằm trong danh sách khách mời. Ngay cả ngôi sao của phim là John Cusack cũng ngạc nhiên trước sự xuất hiện của cặp đôi này.

Việc Tom không được mời mà tới quả là chưa có tiền lệ. Bởi ít ra cái tên Tom Cruise đã có hai thập niên đứng vững như một thương hiệu sinh lời nhiều nhất cho Hollywood, làm chia rẽ giới phê bình nhưng hầu như luôn cuốn hút đông đảo khán giả.

Danh tiếng của anh luôn được bảo vệ kỹ càng, gần như không bao giờ phạm sai lầm bởi những trò lố nơi công cộng thường thấy ở các sao Hollywood.

Nhưng gần đây, mọi chuyện đã khác. Trong chiến dịch quảng bá cho bộ phim khoa học giả tưởng của Steven Spielberg War of the Worlds, Cruise xuất hiện trong chương trình của "nữ hoàng talk show" Oprah Winfrey, nhảy cẫng lên trên chiếc tràng kỷ để bày tỏ tình yêu với bạn gái Katie Holmes.

Oprah phải thốt lên: "Chúng tôi chưa bao giờ thấy anh cư xử như thế này trước đây... Anh mê muội rồi". Tiếp đó là hàng loạt những phát biểu ngớ ngẩn của Cruise trên truyền thông khiến dư luận đàm tiếu, chế giễu.

Chinh phục lại tình cảm của fan, đặc biệt là fan nữ, không hề dễ dàng với Tom. Theo số liệu thăm dò của E-poll Market Research, thiện cảm mà công chúng Mỹ dành cho anh từ 64% vào năm 2004 đến nay chỉ còn 37%.

Hào quang đã lu mờ
Đỉnh điểm là bộ phim hành động hài mới nhất của Tom, Knight and Day có doanh thu tệ hại trên bảng xếp hạng. Hãng Twentieth Century Fox bỏ ra 117 triệu USD làm bộ phim này với ý đồ khơi lại hào quang của bộ phim hành động rượt đuổi Top Gun do anh thủ vai chính, mà đến nay còn in trong tâm trí của lớp khán giả lớn tuổi.

Hào quang của Top gun do Tom thủ vai chính đến nay chỉ còn trong tâm trí của lớp khán giả lớn tuổi.


Trong Knight and Day, anh vào vai Roy Miller - chàng điệp viên đầy quyến rũ, mạnh mẽ, gần giống Tom ngoài đời - vô tình kéo cô nàng June Havens (Cameron Diaz) vào cuộc rượt đuổi chiếm đoạt loại vũ khí chết người giữa anh, tình báo Mỹ và đám tội phạm.

Dù đã né phải đụng độ trực tiếp với Twilight: Eclipse (Nhật thực) trên lịch phát hành để tranh thủ lượng khán giả nữ, nhưng nhà sản xuất không thể ngờ rằng bộ phim hài bị giới phê bình chê tơi tả Grown Ups của Adam Sandler lại có thể đạt doanh thu gấp đôi bộ phim của Cruise.

Thương hiệu Tom Cruise hiện được các nhà kinh tế định giá khoảng 320 triệu USD. Với phim vừa ra mắt, Tom nhận hơn 20 triệu USD tiền cát xê. Nhưng không phải hãng phim nào cũng sẵn sàng trả mức này cho diễn viên, vì vậy ngày càng ít dự án phim đến tay Tom.

Tom sắp trở lại trường quay để tham gia phần 4 Mission Impossible (Điệp vụ bất khả thi) nhưng gần đây đang có tin đồn rằng số phận bộ phim này sẽ phụ thuộc vào doanh thu toàn cầu của Knight and Day.

Phần 4 Mission Impossible có được làm hay không phụ thuộc vào doanh thu của... Knight and Day.


Giới phê bình nhận xét Knight and Day tham gia canh bạc làm phim "bom tấn" thế kỷ 21 nhưng nội dung, các pha hành động lại cũ kỹ với những màn rượt đuổi xe cộ đơn thuần.

Tom Cruise nay đã 48 tuổi, hào quang bị lu mờ bởi rất nhiều ngôi sao mới, trẻ trung hơn. Công thức làm phim theo kiểu quy tụ dàn "sao" đến nay đã mất tác dụng, không có gì bảo đảm sự thành công cho phim.

Sinh năm 1962 trong gia đình bố mẹ sớm ly dị, Tom sống với mẹ và ba chị gái. Anh có vai diễn người hùng đầu tiên với phim Risky Business vào năm 1983. Tuổi thơ khốn khó là vốn sống cho Tom vào những loại vai người hùng đa dạng như những tay cứng cựa, vênh váo (Top Gun, Rain Man), đổ vỡ niềm tin (Born on the Fourth of July) hay quyến rũ vừa phải (Jerry Maguire).

Đầu óc nhạy bén trong chuyện làm ăn, Tom có cơ hội làm việc với hầu hết những đạo diễn khét tiếng nhất Hollywood như Martin Scorsese, Francis Ford Coppola, Oliver Stone, Ron Howard và Ridley Scott.

Giới phân tích cho rằng điều anh cần bây giờ có lẽ nên nghĩ về đẳng cấp khác trong cương vị một diễn viên nổi tiếng, khi mà phim "bom tấn" bây giờ không cần tới ngôi sao.

Và người ta đã thấy triển vọng này ở anh khi đóng vai một tay chủ hãng phim béo phì và ăn nói thô tục, một vai rất phụ nhưng vô cùng hài hước trong Tropic Thunder (Sấm nhiệt đới) hồi mùa hè 2008.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật