Nữ sinh 12 tuổi vỡ mạch máu mắt vì nhìn màn hình điện thoại 8 tiếng mỗi ngày trong thời gian dài

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một nữ sinh 12 tuổi ở Thái Lan bị vỡ mao mạch trong mắt và máu chảy ra ồ ạt sau khi sử dụng điện thoại di động để học trực tuyến trong một thời gian dài.
Nữ sinh 12 tuổi vỡ mạch máu mắt vì nhìn màn hình điện thoại 8 tiếng mỗi ngày trong thời gian dài
Ảnh minh họa

Theo truyền thông địa phương đưa tin, mẹ của cô gái này đã đăng một dòng trạng thái và nhiều ảnh lên Facebook, nói rằng trước đây, con gái bà chỉ được phép sử dụng điện thoại di động trong một hoặc hai giờ mỗi ngày.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, trường học của cô gái bắt đầu dạy trực tuyến và con gái bà đã sử dụng điện thoại di động liên tục trong khoảng thời gian tăng lên đáng kể, ước tính là ít nhất 8 giờ một ngày. Người mẹ này cũng chỉ ra rằng thời gian gần đây bà bận rộn với các lễ hội truyền thống của địa phương và không có thời gian kiểm soát con gái, điều này đã khiến cô bé sử dụng điện thoại di động trong suốt một thời gian dài.

Trước đó, con gái bà thường xuyên phàn nàn về việc khó chịu ở mắt và tự nhiên giảm tần suất sử dụng điện thoại di động, nhưng vì thời gian gần đến kỳ thi nên cô gái vẫn buộc phải lên mạng để cố gắng ôn bài.

Một buổi sáng, khi cô gái ngủ dậy, mắt phải sưng đỏ, lấy tay dụi vào mắt thì máu chảy ra ngay lập tức, người mẹ liền đưa con gái đi khám.

Sau khi thăm khám, bác sĩ nhận định có bất thường ở mạch máu mắt của cô gái dẫn đến hình thành cục máu đông trong mắt và phải tiến hành tiểu phẫu. Bác sĩ cho biết nguyên nhân gây chảy máu ở mắt có thể có liên quan đến việc sử dụng điện thoại di động trong thời gian dài, các bậc cha mẹ cần cảnh giác, chú ý đến tần suất sử dụng điện thoại di động của con mình.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật