Dùng nắm lá ổi chữa dứt sâu răng, viêm nướu, hôi miệng lâu ngày: Ai cũng khen hiệu quả

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mấy bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, nhiệt miệng mặc dù không nguy hiểm ngay lập tức nhưng sẽ gây ra những cơn đau buốt dai dẳng, cực kỳ mệt mỏi mọi người ạ. Thậm chí có những người biến chứng lên tim não còn không qua khỏi luôn ấy.
Dùng nắm lá ổi chữa dứt sâu răng, viêm nướu, hôi miệng lâu ngày: Ai cũng khen hiệu quả
Ảnh minh họa

Kết quả điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc cho thấy, có đến trên 90% người Việt bị sâu răng và mắc các bệnh về răng, đặc biệt ở lứa tuổi từ 35-44 thì tỷ lệ mắc bệnh này lên tới 98%.

Thông thường, khi mắc bệnh về răng miệng mọi người thường phải đến phòng khám nha khoa để xử lý, thế nhưng thực ra, có một cách tiện lợi hơn nhiều là dùng lá ổi ngay tại nhà cũng chữa được bệnh này mọi người ạ.

Đây là cách chữa bệnh răng miệng vừa không tốn tiền, không tác dụng phụ lại hiệu quả mà mình vừa đọc được trên báo chính thống, ai bị bệnh cứ yên tâm sử dụng nha.

Vậy vì sao lá ổi có thể chữa được bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nướu, nhiệt miệng?

Lá ổi lá thứ chẳng ai xa lạ gì với người Việt, từ xa xưa, dân gian đã sử dụng loại lá nay để trị đầy bụng khó tiêu, mẩn ngứa, sâu răng…

Theo lương y Nguyễn Thanh Tuấn (Hội Đông y TP Hồ Chí Minh), sở dĩ lá ổi có thể chữa được sâu răng và giảm các triệu chứng hôi miệng là nhờ trong thành phần tự nhiên của loại lá này có chứa các chất chống oxy hóa, chất chống viêm, chất kháng khuẩn, tanin có lợi.

Ngoài ra lá ổi còn chứa nhiều vitamin cùng tinh dầu thơm. Tất cả những chất này có thể giúp loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi khó chịu một cách hiệu quả.

Dùng lá ổi chữa sâu răng, viêm lợi rất hiệu quả. Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

4 cách sử dụng lá ổi để chữa bệnh sâu răng, hôi miệng, viêm nướu, đau nhức răng miệng như sau:

Cách 1: Lấy 5-7 lá ổi đem rửa sạch, cho vào cối giã nát rồi cho thêm 1 thìa muối và nước ấm trộn đều.

Dùng tăm bông chấm hỗn hợp nước lá ổi và muối vào chỗ chân răng bị sâu, cứ để yên vài phút rồi súc miệng với nước sạch. Với cách này có thể giúp giảm cơn đau nhanh chóng mà không cần phải uống thuốc hay đi nha sĩ.

Cách 2: Bạn hãy lấy lá ổi rửa sạch, nấu nước rồi trộn với muối, để nguội và cho vào chai rồi dùng dần.

Mỗi lần đau, bạn dùng nước này để súc miệng như bình thường. Sau lần đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận cơn đau giảm hẳn. Còn nếu tình trạng đau nhức kéo dài, hãy kiên trì thực hiện liên tục vài ngày để điều trị dứt điểm bệnh nhé.

Cách 3: Lấy một miếng vỏ rễ cây ổi đem nghiền nát, sau đó trộn với 1 thìa giấm chua, cho vào nồi sắc lên. Sau khi để nguội, bạn dùng nước này để ngậm sẽ giúp giảm đau khá hiệu quả.

Cách 4: Rửa vài lá ổi non rồi cho vào miệng và nhai đến khi nào cảm thấy răng bớt đau thì dừng lại.

Làm như vậy sẽ giúp các dưỡng chất từ lá ổi sẽ thẩm thấu vào chân răng, nướu răng và hỗ trợ điều trị tình trạng đau nhức rất tốt.

Trên đây là cách dùng lá ổi để trị bệnh răng miệng đã được chia sẻ trên báo, ai bị sâu răng, viêm nướu hay hôi miệng có thể áp dụng sẽ rất hiệu quả, lại không lo tác dụng phụ đâu nhé.

Thường khi dùng phương pháp này, bệnh sẽ đỡ từ sau 3  - 5 ngày. Nếu thấy bệnh không đỡ hoặc đau nhiều hơn thì mọi người nhớ phải đi khám để tìm ra nguyên nhân còn điều trị cho kịp nhé. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật