Mobilehome đầu tiên trên thế giới sử dụng năng lượng mặt trời

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngôi nhà di động này nếu như được cung cấp đủ năng lượng cần thiết, sẽ có phạm vi hoạt động với quãng đường lên đến 730 km.
Mobilehome đầu tiên trên thế giới sử dụng năng lượng mặt trời
Ảnh minh họa

Một nhóm sinh viên Hà Lan với tên gọi là Solar Team Eindhoven, vốn nổi tiếng với các phương tiện chạy bằng năng lượng mặt trời, vừa ra mắt sản phẩm mới, là chiếc xe kiêm luôn nhà ở (Mobilehome) đầu tiên trên thế giới sử dụng loại nhiên liệu này để vận hành.

Được đặt tên là Stella Vita, chiếc Mobilehome khi được cung cấp đủ năng lượng cần thiết có thể di chuyển với quãng đường lên đến 730 km.

Một cuộc hành trình sẽ diễn ra, được thử nghiệm bởi nhóm sinh viên này, kéo dài một tháng qua châu Âu bắt đầu từ ngày 19/9/2021. Khởi hành từ thành phố Eindhoven, Hà Lan, đến cực nam của Tây Ban Nha.

Bên trong của chiếc Mobilehome này cũng khá tiện nghi khi được bố trí phòng ngủ, nhà bếp và buồng lái. Phía trên của mẫu xe là những tấm pin năng lượng mặt trời, có thể mở rộng với diện tích lên đến 17,5 m vuông khi xe đang dừng. Sau khi xe di chuyển, những tấm pin mặt trời này tự động gấp lại để đảm bảo an toàn.

Việc sử dụng loại năng lượng tự nhiên này giúp cho chiếc không cần không cần đến các trạm tiếp tế nhiên liệu. Các tấm pin mặt trời trên mái có thể cung cấp đủ năng lượng cho mọi thứ trên xe.

Đáng chú ý, mọi chi tiết trên Stella Vita được thiết kế với vật liệu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao nhất có thể.

Các thành viên của Solar Team Eindhoven trước đây đã giới thiệu các phương tiện sử dụng năng lượng mặt trời khác và tất cả chúng đều được đặt tên là Stella, có nghĩa là "ngôi sao" trong tiếng Latin.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật