Lý do làm nữ giới hay gặp va chạm khi lái ô tô

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Như anh em biết đấy, có rất nhiều vụ va chạm ô tô đến từ những nữ giới mới biết lái xe, bởi họ thường mắc rất nhiều sai lầm.
Lý do làm nữ giới hay gặp va chạm khi lái ô tô
Ảnh minh họa

Mặc đồ không phù hợp

Thói quen sử dụng giày cao gót, mặc váy hay những bộ đồ không thoải mái là một phần nguyên nhân dẫn đến những va chạm.

Hẳn là anh em cũng đã biết đến những vụ va chạm do đạp nhầm chân ga, thực ra chưa hẳn là nhầm mà do giày cao gót quá vướng víu dẫn đến đạp phải chân ga thay vì chân thắng lúc gặp trường hợp bất ngờ.

Chưa kể, những bộ đồ không thoải mái thường làm chị em càng luống cuống hơn khi đối mặt với những tình huống bất ngờ trên đường.

Thậm chí do sợ nắng mà chị em còn trùm khẩu trang kín mít, đeo cả kính đen, chính điều này sẽ làm khả năng quan sát ở 2 bên bị ảnh hưởng.

Tốt nhất chị em khi lái ô tô nên chọn những bộ đồ thoải mái, gọn gàng và nhớ là phải mang giày dép đế thấp để thao tác chân phanh/ga cho chuẩn xác.

Dùng cả 2 chân thể điều khiển phanh ga

Với những chiếc ô tô sử dụng số tự động thì chỉ có chân ga và chân phanh, thế là nhiều chị em sẵn sàng đặt cả 2 cân lên mỗi bên để điều khiển cho nhanh. Điều này hết sức mất an toàn.

Khi gặp tình huống bất ngờ lái mới thường sẽ đạp hết cả 2 chân và thế là ga hay phanh điều tăng hết mức làm xe dừng lại chậm hơn rất nhiều.

Thói quen này thường gặp nhất là ở chị em mới chuyển từ xe số sàn qua xe số tự động. Nên bỏ ngay thói quen này nhé, chỉ nên sử dụng mỗi chân phải để thao tác giữa ga và phanh sẽ tạo được thói quen an toàn.

Lên xe là chạy

Mình thấy ít khi nào chị em chịu điều chỉnh lại ghế hay gương cho phù hợp trước khi chạy, cứ lên xe là đi.

Điều này làm chị em cảm thấy không thoải mái và cũng chẳng thể có được tầm quan sát tốt nhất về phía sau trong lúc điều khiển xe. Gây ảnh hưởng lớn đến khả năng phát hiện các tình huống xung quanh.

Lơ là không tập trung

Đang lái xe nhưng chị em có thể bấm điện thoại, trang điểm, xem livestream mua đồ... làm phản ứng trở nên chậm hơn khi gặp các tình huống trên đường.

Rồi lúc xảy ra va chạm chị em cũng hốt hoảng và càng đạp ga mạnh hơn làm sự cố càng nghiêm trọng.

Chính những nguyên nhân trên đã dẫn đến những vụ va chạm ô tô liên quan đến lái nữ rất nhiều, chị em nên rút kinh nghiệm và cần nghiêm túc hơn trong việc điều khiển xe.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật