Luật sư nổi tiếng khẳng định Công Vinh – Thủy Tiên “ăn chặn từ thiện”, tuyên bố chờ đơn kiện

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lời tuyên bố của vị luật sư nổi tiếng tiếp tục khiến dư luận chao đảo.
Luật sư nổi tiếng khẳng định Công Vinh – Thủy Tiên “ăn chặn từ thiện”, tuyên bố chờ đơn kiện
Ảnh minh họa

Chiều ngày 17/09, Thủy Tiên và Công Vinh chính thức công bố 18.000 tờ sao kê trong đợt kêu gọi ủng hộ miền Trung. Để bảo vệ quyền lợi cá nhân, đôi vợ chồng cùng với Văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam tiến hành các thủ tục cần thiết để khởi kiện những cá nhân, tổ chức đã có hành vi bôi nhọ, xúc phạm danh dự trong thời gian qua.

So với Trấn Thành, 18.000 tờ sao kê của Thủy Tiên được nhận xét khá rõ ràng, không tẩy xóa. Thế nhưng, Netizen lại bất ngờ chỉ ra điểm khác lạ trong số giấy tờ mà nữ ca sĩ công bố trước truyền thông. Cụ thể, trong danh sách nhận số tiền 1,5 triệu đồng hỗ trợ, phần năm sinh của 2 người này ghi năm 1905 (tức là năm nay đã 116 tuổi), nghề nghiệp là phụ hồ. Ngay lập tức, chi tiết này đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Trong khi chờ đợi kết quả chính thức từ cơ quan chức năng, mới đây, dư luận tiếp tục xôn xao khi một luật sư có tiếng tên G.N khẳng định chắc nịch Thủy Tiên – Công Vinh “ăn chặn từ thiện”. Trên trang Facebook gần 200k lượt theo dõi, vị luật sư này dùng khá nhiều từ ngữ gay gắt để chỉ trích đôi vợ chồng. Người này cho rằng, việc livestream sao kê chỉ là hình thức qua mắt dư luận, thách thức Công Vinh – Thủy Tiên phải công khai cụ thể danh sách người nhận tiền và nhận được bao nhiêu. Đây cũng không phải lần đầu vị luật sư đứng về phe đối lập với giới nghệ sĩ, anh phản đối gay gắt việc nhiều tên tuổi đình đám lợi dụng việc kêu gọi để đánh bóng từ thiện, trong đó có Trấn Thành và Đàm Vĩnh Hưng.

Cụ thể bài viết:

Tôi khẳng định luôn với cộng đồng: Vợ chồng Thằng Công Vinh và Thủy Tiên ăn chặn từ thiện, ăn chặn một khoản rất lớn, ăn chặn có tổ chức, có hệ thống, có bài bản. Ăn chặn suốt cả các đợt quyên góp từ thiện năm 2020 và nhiều năm trước. Hai đứa bay tưởng sao kê livestream là đánh lừa được dư luận sao. Chúng bay quá to gan. Án tại hồ sơ. Những gì bọn bay làm đã có trong hồ sơ. Chúng bay có dám công bố cụ thể danh sách người nhận tiền và nhận bao nhiêu, địa chỉ ở đâu hay không? Hay chúng bay lấp liếm, đánh lận con đen bằng những tờ giấy xác nhận nhập nhèm. Tôi nói luôn nếu quan địa phương nào dám cấu kết với vợ chồng này để khai khống số tiền nhận, khai khống sô danh sách hộ nhận thì quan đó coi chừng.

Tôi Giang Nguyễn chỉ đích danh Lê Công Vinh và Trần Thị Thủy Tiên. Tôi đang chờ đơn kiện của 2 vợ chồng nó.

Cộng đồng hãy chia sẻ rộng rãi để tới hai vợ chồng nó. Tôi muốn cùng toàn cộng đồng phối hợp với An Ninh và chính quyền địa phương làm cho ra trắng đen vụ này.

Những antifan nghe cho rõ đây. Hãy mở mắt ra đợi ngày sáng tỏ. Thôi ngu muội đi. Đừng có vào đây ăn nói mất dạy. Tôi đã tống cổ một con ăn nói mất dạy ra khỏi nhà mình.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã gây “bão” dư luận, phần lớn mọi người ủng hộ, tin tưởng người này làm đến cùng và tìm ra bằng chứng việc Công Vinh – Thủy Tiên ăn chặn xuất hiện.

“Ủng hộ Giang nhiệt liệt vì N. tin ở G.. Còn những ai luôn có sự ngờ vực và không có niềm tin thì N. nghĩ họ sẽ phải tự nhìn nhận lại bản thân & cách suy xét của họ. Bạn tôi thật tuyệt vời”

“Ủng hộ, chuẩn, anh này đã nói đúng, lại nói to. Cơ mà không hiểu sao công an không vào cuộc nhỉ….Thật là khó hiểu”

“Em tin thầy, tin sự thật, và tin vào luật nhân quả. Trên đời này luật nhân quả không bỏ sót một ai”

“Đây là bài viết mà tôi thích nhất khi đọc những ý kiến về các vụ ăn chặn từ thiện. Tôi thích là vì nội dung cụ thể, lối viết sắc sảo, nhịp điệu dồn dập. Ngay cả phần câu cú, chấm, phẩy cũng được chú ý”

“Ủng hộ anh làm rõ ràng chuyện này”

“Cái gì là của mình sẽ là của mình. Không phải của mình sẽ là thiên giả địa. Lấy của người làm của mình – có nhân có quả”…

Sau buổi livestream sao kê chạm mốc 500k lượt xem, Thủy Tiên bày tỏ quan điểm vẫn sẽ tiếp tục làm công việc thiện nguyện. Tuy nhiên, nữ ca sĩ sẽ tự bỏ tiền túi thay vì kêu gọi mạnh thường quân như trước đây. Được biết, tổng số tiền mà Thủy Tiên nhận trong đợt bão lũ 2020 là 177.520.497.816, chi ra 181.211.705.588. Phần âm 3,6 tỷ này Thủy Tiên sẽ góp thêm vào gửi tặng đồng bào.

Thủy Tiên chia sẻ:

Trong chuyến đi này, các cơ quan nhà nước đã hỗ trợ Tiên hết mình trong việc lập danh sách, tổ chức, tập hợp bà con, phát phiếu, kiểm soát và xác nhận trong từng đợt cứu trợ. Quá trình Tiên trao – nhận cũng được chính quyền hỗ trợ, đối chiếu và giám sát toàn bộ quá trình. Do đó, giấy tờ xác nhận từ cơ quan các cấp đều có thông tin về thời điểm, số tiền, chữ ký, dấu mộc đỏ xác thực.

Thời gian tới chắc chắn Tiên vẫn sẽ tiếp tục thực hiện thiện nguyện, nhưng sẽ không kêu gọi từ cộng đồng nữa mà chỉ thực hiện với tư cách cá nhân như từ trước đến nay. Đó là điều chắc chắn! Toàn bộ sao kê ngày hôm nay sẽ được gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền để phục vụ công tác điều tra nhằm lấy lại sự minh bạch cho cả hai vợ chồng. Đồng thời, chúng tôi sẽ chính thức khởi kiện một số cá nhân cố tình tung những tin đồn sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, công việc. Bất kể đó là ai, doanh nhân, CEO, hay những người có địa vị trong xã hội . Tiên và Vinh tin rằng không có bất cứ một cá nhân và tổ chức nào có thể đứng trên Pháp Luật . Cả hai vợ chồng chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự công tâm, nghiêm khắc và luôn giữ tinh thần thượng tôn Pháp Luật!

Một lần nữa, Tiên xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Chính quyền địa phương, tất cả Mạnh Thường Quân đã hỗ trợ, tin tưởng Tiên trong chuyến đi thiện nguyện miền Trung; và xin lỗi vì những thông tin chưa chính xác trong thời gian vừa qua.

Nguồn Tin:
Tin liên quan: id: 12809
  1. Ca sĩ Thủy Tiên cứu trợ ở Quảng Bình:“Xã không kiểm đếm”
  2. Diễn biến mới vụ cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên ở Quảng Bình
  3. Thông tin mới nhất trao tiền từ thiện của Thủy Tiên ở Lệ Thủy, Quảng Bình
  4. Người dân Quảng Trị lên tiếng trước tin đồn Thủy Tiên nhập nhằng, trao tiền từ thiện không đồng nhất
  5. Ca sĩ Thủy Tiên cứu trợ ở Quảng Bình: Xã Liên Thủy tham gia hỗ trợ, không kiểm đếm
  6. Thêm 1 xã ở Quảng Bình được yêu cầu rà soát hoạt động cứu trợ của Thủy Tiên
  7. Kêu gọi được 178 tỷ đồng, Thủy Tiên vẫn phải mượn thêm tiền từ người dân để làm từ thiện: Người cho vay trực tiếp lên tiếng!
  8. Ca sĩ Thủy Tiên làm từ thiện tại Quảng Trị: Bất ngờ số tiền sau rà soát
  9. Số tiền Thuỷ Tiên trao từ thiện ở Quảng Trị thấp hơn con số được xác nhận
  10. Số tiền từ thiện ca sĩ Thủy Tiên trao ở Quảng Trị qua rà soát giảm gần 4,2 tỷ so với “biên bản xác nhận hỗ trợ” ban đầu
  11. Ca sĩ Thủy Tiên cứu trợ ở Quảng Trị: Không kiểm đếm tiền, không ký xác nhận
  12. Huyện ở Quảng Bình không thể rà soát hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên
  13. UBND Lệ Thủy thông tin bất ngờ về việc rà soát số tiền Thủy Tiên cứu trợ: Không thể thực hiện, không có báo cáo!
  14. Quảng Nam báo cáo gì với Bộ Công an về hoạt động từ thiện của Thủy Tiên
  15. Thủy Tiên: Nếu vì từ thiện mà mất hết sự nghiệp tôi cũng chấp nhận
  16. Người trong cuộc kể quá trình ca sĩ Thủy Tiên làm từ thiện ở tỉnh Quảng Ͳrị
  17. NÓNG: Phía Thuỷ Tiên chính thức lên tiếng giữa lúc rầm rộ loạt thông tin bị tố cáo và mời lên Công an làm việc
  18. Nhiều xã gửi dữ liệu chứng cứ, Thủy Tiên trao tiền từ thiện tại Quảng Bình không qua MTTQ, Hội Chữ thập đỏ
  19. Phía Thuỷ Tiên làm rõ lý do không thống kê được chính xác số tiền từ thiện ở Quảng Ͳrị?
  20. Một huyện ở Quảng Bình yêu cầu cung cấp chứng cứ hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên
  21. Chính quyền Hà Tĩnh xác nhận đã nhận hơn 40 tỷ đồng từ tiền Thuỷ Tiên quyên góp, so với sao kê liệu có trùng khớp?
  22. Thủy Tiên nói gì về tin hủy hợp đồng xây biệt thự 1.000m2 giữa “bão sao kê”?
Video và Bài nổi bật