200 triệu ca sinh mới có 1, cả 3 bé gái giống hệt nhau vì có chung ADN

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo các chuyên gia y tế, tỷ lệ sinh ba tự nhiên đã hiếm, trường hợp 3 bé gái mới đây thuộc loại vô cùng hiếm gặp trên thế giới.
200 triệu ca sinh mới có 1, cả 3 bé gái giống hệt nhau vì có chung ADN
Ảnh minh họa

Ngày càng nhiều ca sinh đôi, sinh ba được ghi nhận ở các bệnh viện phụ sản. Các em bé trong những ca sinh này nếu nhìn kỹ thì cũng có phần khác biệt, các mẹ đã bao giờ nhìn thấy những cặp chị em hay anh em giống nhau đến mức không phân biệt nổi chưa? Ngoài việc mang đa thai tự nhiên thì ngày nay, kỹ thuật hỗ trợ vô sinh cũng có thể giúp các bà mẹ mong muốn có thật nhiều con trong 1 lần sinh. Nhưng trường hợp sinh ba 200 triệu ca mới có một mới đây thì vô cùng đặc biệt.

Một cặp vợ chồng ở New Jersey, Hoa Kỳ đã chào đón một cặp sinh ba giống hệt nhau hiếm có, với tỷ lệ một trên một triệu ca. Người mẹ trẻ được cho biết cô sẽ sinh ba khi cô mang thai 8 tuần. Một tháng sau, cô được thông báo rằng cả ba bé gái đều có chung một nhau thai và sẽ được sinh ra giống hệt nhau. Điều đó có nghĩa là sẽ mất một thời gian dài để có thể phân biệt các em bé.

Các em bé Anastasia, Olivia và Nadia được sinh ra vào ngày 8 tháng 7 tại  bệnh viện Đại học Pennsylvania ở Philadelphia.

Cặp đôi Mark Bodrog và Gabriela Mosquera cho biết cả gia đình hai bên đều có nhiều con. Nhưng cặp vợ chồng vẫn khá sốc khi các bác sĩ cho biết họ sắp có 3 đứa con, và càng sốc hơn nữa khi sinh ba bé gái 200 triệu ca mới có một, các em bé sẽ giống nhau như đúc từ 1 khuôn ra bởi vì có chung nhau thai, với 3 túi ối riêng biệt.

Người cha cho biết anh hơi lo lắng khi nhận được tin sẽ có 3 em bé, dù sao thì việc chăm sóc 3 đứa trẻ sẽ tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc. Ngoài ra ở lần khám thai kế tiếp, cặp vợ chồng cũng khá căng thẳng khi các bác sĩ nói rằng bào thai này không giống như bình thường:

"Chúng sinh ra từ cùng một trứng, có chung một nhau thai với ba túi ối riêng biệt. Nó rất hiếm. Hầu như không có bất kỳ nghiên cứu trường hợp nào về nó", ông bố hạnh phúc nói.

Vì sự đặc biệt này mà bệnh viện Đại học Pennsylvania ở Philadelphia đã đề nghị tài trợ toàn bộ dịch vụ chăm sóc trước khi sinh, sinh nở và sau sinh. Ít ra cũng giảm bớt phần nào chi phí cho các cặp vợ chồng trẻ.

"Họ nói rằng họ muốn đỡ sinh cho vợ tôi, bởi vì ca sinh này thực sự rất hiếm, cực kỳ hiếm”, Bodrog nói.

Theo các ước tính khác nhau, tỷ lệ sinh ba giống hệt nhau được các chuyên gia y tế cho biết là rất hiếm gặp. Các em bé được một nhóm hơn 30 chuyên gia y tế đỡ đẻ chính xác sau 34 tuần và 4 ngày. Mỗi bé gái nặng hơn 2,2 kg. Và đúng như dự đoán, ca sinh ba 200 triệu ca mới có một khiến cả kíp sinh đều trầm trồ, vì ba nàng công chúa giống nhau y hệt.

Hiện tại, 3 em bé đang ở nhà với bố mẹ và hai chị gái. Các bậc cha mẹ cho biết bệnh viện yêu cầu họ giữ liên lạc để các bác sĩ có thể tiến hành nghiên cứu về cuộc sống của cặp sinh ba sau này.

Trong trường hợp sinh đôi giống hệt nhau, trứng đã thụ t.inh sẽ tách làm đôi. Trong trường hợp sinh ba giống hệt nhau, trứng có thể chỉ tách một lần thành ba hoặc có thể phân đôi hai lần (trong đó trứng tách đôi trước rồi một trong hai phân đôi lại), dẫn đến ba phôi có đặc điểm ADN chung giống nhau. Các cặp sinh ba đơn tính luôn có cùng giới tính, hoặc tất cả các bé trai hoặc tất cả các bé gái. Với ba bé mới chào đời, gia đình kể trên có tổng số 5 con, qua ba lần sinh, tất cả đều là bé gái, 2 cô chị lần lượt 4 tuổi và 2 tuổi. Đúng thật ngũ long công chúa luôn các mẹ ạ, mai mốt còn đau đầu làm sao phân biệt 3 em kia nữa chứ. Hiện tại thì dùng tất. Màu đỏ là dành cho Anastasia, màu xanh là dành cho Olivia và còn Nadia màu trắng. Bố của 5 cô công chúa cho rằng gia đình mình phúc lớn, tuy nhiên có lẽ 2 vợ chồng sẽ thiếu ngủ triền miên khi chăm sóc 5 đứa trẻ chưa đầy 4 tuổi.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật