Nữ võ sĩ Nesthy Petecio không giành được HCV thứ hai cho Philippines

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nữ võ sĩ Nesthy Petecio đã không thể đánh bại đối thủ nước chủ nhà Sena Irie trong trận chung kết môn boxing hạng dưới 57kg và lỡ cơ hội giành HCV thứ hai cho Philippines ở Olympic Tokyo.
Nữ võ sĩ Nesthy Petecio không giành được HCV thứ hai cho Philippines
Lợi thế thể hình với sải tay dài giúp võ sĩ nước chủ nhà Nhật Bản Sena Irie (áo xanh) có những pha ra đòn chính xác hơn vào đối thủ người Philippines.

Mặc dù được đặt rất nhiều kỳ vọng, nhưng nữ võ sĩ Nesthy Petecio đã gặp thất bại chóng vánh trước đối thủ còn rất trẻ của nước chủ nhà Nhật Bản Sena Irie trong trận chung kết môn boxing hạng dưới 57kg ngày hôm nay (3/8). 

Trong quá khứ, Boxing Philippines từng có 2 đại diện lọt vào tới chung kết Olympic nhưng đều thất bại và dừng bước với tấm huy chương bạc. Chính vì vậy, hi vọng được đặt lên vai của Nesthy Petecio là rất lớn, đặc biệt sau khi quốc đảo này vừa có tấm huy chương vàng đầu tiên tại Olympic của nữ đô cử Hidilyn Diaz. 

Đối đầu tay đấm mới 20 tuổi của nước chủ nhà Sena Irie - người mà Nesthy Petecio từng để thua hai trong số ba lần gặp nhau trong hai năm qua, nữ võ sĩ người Philippines bị dẫn điểm ngay hiệp đầu tiên.

Sự chênh lệch về thể hình khiến tay găng người Philippines phải dồn lên tấn công để lấy lại tỉ số trong hiệp 2. Tuy nhiên, Sena Irie vẫn là người nhỉnh hơn sau 2 hiệp đấu.

Nesthy Petecio để thua Sena irie sau ba hiệp với tỷ số 0-5.

Sang tới hiệp 3, một lần nữa lối đánh chính xác của Sena Irie đã chặn đứng được nhà vô địch thế giới với số điểm 10-9 từ cả 5 trọng tài. Một chiến thắng áp đảo 5-0 từ các trọng tài dành cho nữ võ sĩ người Nhật Bản. 

Sena Irie bật khóc khi giành HCV ngay trong lần đầu tham dự Olympic Tokyo.

Chiến thắng này giúp Sena Irie trở thành nữ võ sĩ đầu tiên của Boxing Nhật Bản giành huy chương tại một kỳ Olympic. Càng hạnh phúc hơn khi đây là tấm huy chương vàng ngay lần đầu tham dự của Sena Irie, cũng là chiếc huy chương vàng thứ 2 ở bộ môn này của đoàn Nhật Bản qua các kỳ thế vận hội.

Ngay sau đó là niềm vui của võ sĩ người Nhật Bản với tấm HCV thứ hai cho đất nước ở nội dung boxing.

Kết thúc ngày thi đấu sáng, ngoài tấm HCV của Sena Irie, các hạng cân nam cũng tìm được những đại diện đầu tiên góp mặt trong trận chung kết là Duke Ragan (Mỹ, hạng dưới 57kg) và Muslim Gadzhimagomedov (Ủy bản Olympic Nga, hạng dưới 91kg). 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật