Tuyển thủ bóng chuyền Trung Quốc khóc sau trận đấu chia tay Olympic

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các nữ vận động viên tuyển bóng chuyền Trung Quốc không kìm nổi những giọt nước mắt khi thất bại trong hành trình bảo vệ tấm HCV Olympic.
Tuyển thủ bóng chuyền Trung Quốc khóc sau trận đấu chia tay Olympic
Chiều 2/8, tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc có chiến thắng 25-12, 25-22 và 25-19 trước Argentina. Đội bóng áo xanh thắng trận thứ 2 liên tiếp, nhưng phải dừng cuộc chơi bởi 3 thất bại trước Thổ Nhĩ

Những giọt nước mắt lăn trên khuôn mặt của hầu hết nữ vận động viên, sau khi trận đấu kết thúc. Họ tiếc nuối khi nhập cuộc quá chậm và không thể bảo vệ thành công tấm HCV đã giành được tại Rio 2016.

Đây cũng là màn chia tay buồn nhất trong sự nghiệp của HLV Lang Ping. Bà đã giúp Trung Quốc chinh phục hầu hết danh hiệu lớn và trở thành thế lực của bóng chuyền nữ thế giới. Lang Ping quyết định thôi dẫn dắt tuyển Trung Quốc sau Olympic Tokyo, bởi bà cho rằng cần những đội ngũ trẻ trung hơn để huấn luyện.

Trận thắng chia tay giải là điều các tay đập Trung Quốc hướng đến, khi gặp Argentina, đội yếu nhất bảng B. Zhang Changning chơi nổi bật bên đội bóng áo xanh với 18 điểm, trong đó có 15 cú đập thành công.

Hàng chắn của Trung Quốc, với lợi thế chiều cao, gây nhiều khó khăn cho các tay đập Argentina. Cả trận, Trung Quốc có tổng cộng 9 pha chắn bóng thành công.

Bước một lên đẹp tạo điều kiện thuận lợi cho chuyền hai Yao Di phân phối bóng. Lối chơi tốc độ và biến hóa được Trung Quốc thể hiện, khiến hàng chắn Argnetina khó bắt bài.

Trung Quốc nhanh chóng có chiến thắng sau 3 set trước Argentina. Hai ngày trước đó, sau khi biết tin bị loại, Trung Quốc đã vượt qua đội đầu bảng Italy bằng tỷ số thuyết phục 3-0, nhờ việc cởi bỏ áp lực và thi đấu với tinh thần thoải mái.

Trung Quốc sẽ hướng đến Olympic Paris 2024 với hầu hết gương mặt ở tuyển lúc này. Với những gương mặt trẻ nổi lên như Li Yingying (ngoài cùng hàng đầu bên phải), hay sự trưởng thành của Zhang Changning, Gong Xiangyu (số 6), Trung Quốc vẫn sẽ là đội bóng mạnh trong những năm tới.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật