Tôi tái hôn mẹ chồng cũ đến gọi “con gái” còn cho 2 cây vàng

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mẹ chồng cũ của em, bà xuất hiện với nụ cười hiền, lên tận sân khấu, âu yếm ôm chặt lấy em, gọi em hai tiếng “con gái“ đầy dịu dàng.
Tôi tái hôn mẹ chồng cũ đến gọi “con gái” còn cho 2 cây vàng
Hy vọng nhiều bao nhiêu giờ lại biến thành nỗi tuyệt vọng bấy nhiêu (Ảnh minh họa)

Em biết chuyện của em kể ra nhiều chị chắc sẽ chẳng thể nào tin nổi. Mà đến chính bản thân em, em cũng cảm thấy mình khó vào chuyện này cho đến khi tự bản thân em trải qua mọi chuyện.

Em năm nay vừa chạm ngưỡng 30 tuổi. Ở cái tuổi này, người ta gọi là ế, huống hồ em đây còn là tái hôn. Em kết hôn lần đầu năm 24 tuổi. Em và chồng cũ của em đến với nhau là bằng tình yêu thương chân thành. Mẹ chồng cũ của em cũng rất tốt, bà hiền lành, dịu dàng, yêu thương con cái. Chúng em sống chung được 1 năm thì một ngày em nhận được cuộc gọi báo chồng em bị ngất phải nhập viện.

Em hốt hoảng chạy đến thì cũng là lúc em bàng hoàng nhận được cái tin chồng cũ của em bị u.ng thư. Tin sét đán.h ngang tai khiến cả em với bà đều chế.t lặng. Chúng em mới kết hôn được 1 năm, còn chưa có con cái gì, giờ anh lại bị bệnh, hy vọng nhiều bao nhiêu giờ lại biến thành nỗi tuyệt vọng bấy nhiêu.

Những ngày tháng sau đó dù đau đớn đến mức nào thì mẹ con em cũng đều cố gắng động viên nhau vượt qua, không thể gục ngã để chồng cũ của em được vui vẻ nốt những tháng ngày còn lại. Em lúc đó phải đối mặt với rất nhiều thứ, từ gánh nặng kinh tế để lo chữa bệnh cho chồng cho đến những lời đồn ác ý từ bên ngoài. Em nghe người ta bảo em có tướng sát chồng, thậm chí em còn nghe họ nói rõ mồn một rằng:

- Trước đấy thằng chồng nó khỏe mạnh lắm. Ấy thế mà cưới con này về một cái thằng bé lại bệnh tật. Đúng là nhìn cái mặt, cái tướng là đã biết sát chồng rồi.

Em nghe mà uất nghẹn lắm, chẳng biết làm thế nào thì chính mẹ chồng em lại bảo:

- Con à, đừng quan tâm đến miệng lưỡi thế gian. Con sống như thế nào thì chồng con biết, có mẹ đây biết, con không phải lo lắng gì đâu con ạ. Giờ mẹ chỉ còn biết trông cậy tất cả vào con thôi.

Em thương mẹ chồng cũ của em lắm. Bà vất vả cả đời rồi mà vẫn chưa được hưởng phúc. Gần 1 năm sau thì chồng em qua đời. Hai mẹ con dù đau đớn nhưng hiểu rằng tâm nguyện lớn nhất của chồng em là được nhìn thấy hai mẹ con sống bình an nên phải cố gắng.

Thời gian cứ thế trôi đi, em ở với bà được hơn 4 năm thì một ngày em nhận được lời ngỏ ý của một người đàn ông. Em biết anh đến với em là chân thành nhưng thật sự em không thể đi được bước nữa, phần vì còn thương chồng cũ, còn thương mẹ chồng em quá nhiều. Ai ngờ chính bà là người động viên em:

Mẹ chồng cũ bịn rịn (Ảnh minh họa)

- Con quên mất lời chồng con nói trước khi ra đi hay sao. Con phải sớm tìm lấy hạnh phúc cho mình có hiểu không? Con đã khổ nhiều vì con trai mẹ, bao năm qua con chăm sóc, hiếu kính mẹ thế nào mẹ hiểu. Thật lòng mẹ cũng mong con tìm được chỗ dựa, mong con được hạnh phúc con có hiểu không?

Em ôm lấy bà mà khóc nức nở. Và cũng phải gần 1 năm sau đó thì em mới đi bước nữa thật sự. Ai cũng mừng vì em có được hạnh phúc mới. Ngày cưới em thậm chí còn chẳng ngờ được mẹ chồng cũ của em, bà không những xuất hiện với nụ cười hiền lành trên khuôn mặt mà còn lên tận sân khấu, âu yếm ôm chặt lấy em, gọi em hai tiếng "con gái" khiến em không kiềm chế được mà bật khóc nức nở. Rồi bà còn trao tận tay em 2 cây vàng mà bảo:

- Mẹ có chút ít, cho con đi làm của hồi môn, giữ lấy mà phòng thân con ạ.

- Kìa mẹ, con không thể nhận của mẹ được. Mẹ giữ lấy còn hưởng tuổi già, mẹ cho con rồi thì mẹ tính sao?

- Con có coi mẹ là mẹ của con không? Mẹ coi con là con gái, đây là tất cả những gì mẹ có thể làm được cho con. Con đừng từ chối mẹ, đây là tấm lòng chân thành của mẹ mong cho con được hạnh phúc thật sự. Nếu khổ quá thì cứ về với mẹ.

- Mẹ...

- Thôi đừng khóc, nhòe hết son phấn bây giờ.

Cả hôn trường ai cũng vỗ tay nhiều người cũng cay sống mũi vì nhìn cảnh tưởng của mẹ con em. Em thấy mình may mắn, thật sự may mắn khi cuộc đời này có thêm được một người mẹ thật lòng yêu thương, mong muốn mình mình được hạnh phúc như mẹ chồng cũ. Lấy chồng rồi em thấy thương mẹ lắm, sợ bà không có ai chăm sóc, sợ bà sầu quá lại đâm bệnh. Cũng may chồng mới em tốt tính nên lâu lâu lại đưa em về thăm bà, giỗ chạp chồng cũ của em, anh cũng về phụ làm mâm cỗ. Đúng là số em may mắn quá phải không mọi người. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật