Mẹ bạn trai bảo bầu mới cho cưới nhưng lúc chửa lại bắt lo cỗ

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lúc em có bầu rồi mẹ bạn trai lại thay đổi ý bảo: “Muốn cưới đưa tôi 200 triệu lo cỗ, không có thì về nhà mà đẻ chứ tôi không có tiền cưới“.
Mẹ bạn trai bảo bầu mới cho cưới nhưng lúc chửa lại bắt lo cỗ
Mẹ nghĩ khả năng con này không đẻ được rồi. (Ảnh minh họa)

Hai đứa em yêu nhau gần 4 năm rồi, anh nói chẳng yêu ai khác ngoài em nhưng vẫn chưa nói tới chuyện kết hôn. 4 năm tuổi xuân của em dành hết cho anh nên giờ bảo em chia tay đi yêu người khác em cũng không làm được.

Em quyết định hỏi xem anh ấy có muốn cưới mình hay không thì anh bảo chắc chắn cưới. Vậy là em giục cưới đi vì năm nay em được tuổi rồi, thậm chí em còn dọa thử là không cưới thì chia tay. Có lẽ cũng lo mất em nên anh ấy về nhà nói với mẹ anh để xin cưới. Ai ngờ bà bảo thế này:

- Yêu 4 năm rồi cơ à?

- Vâng ạ?

- Nhiều đứa yêu 1-2 tháng đã chửa đằng này mày yêu nó tới 4 năm mà chưa thấy có vấn đề gì thì khả năng con này không đẻ được rồi.

- Con không biết, tại những lần đó bọn con có kế hoạch…

- Vậy chẳng biết nó có tịt hay không, nhưng để ăn chắc thì cứ có bầu tao mới cưới. Chứ cưới đứa không đẻ đái được về nhà này thì nhà tao mất giống à.

Bạn trai hỏi em tính sao? Anh ấy nói không muốn chia tay nên em đã quyết định thuận theo ý mẹ anh ấy. 4 năm yêu nhau em chưa từng dính bầu nhưng cũng phải dùng thuốc tránh thai khẩn cấp nhiều lần. Chính vì thế mà thả 2 tháng chưa dính em lo lắm. Cuống quýt đi thăm khám rồi mua thuốc thang uống, cứ như kiểu mình bị vô sinh thật.

May 2 tháng thuốc thang thì em có bầu, mừng hết sức luôn. Khi đã chắc chắn có tờ siêu âm thai trong tay em vác bụng bầu đến nhà bạn trai cùng anh thưa chuyện với mẹ để xin bà làm đám cưới. Nhưng thêm 1 lần nữa bà cho em 1 gáo nước lạnh:

- Thế là vẫn chửa đẻ được à, tôi tưởng tịt rồi nên tiền nong có giữ lại xu nào đâu cho hết con gái mua nhà rồi. Giờ muốn cưới thì phải đưa nhà tôi 200 triệu lo cỗ bàn chứ tôi chả có tiền. Hôm cưới chắc chắn là không có vàng vủng gì trao đâu nhé, thế nên đừng thắc mắc.

- Ơ… thế là sao ạ? 200 triệu làm gì ạ?

- Tôi nói thế mà cô vẫn chưa thông được não à. Muốn cưới đưa tôi 200 triệu lo cỗ, không có thì về nhà mà đẻ chứ tôi không có tiền cưới.

- Cháu… cháu lấy đâu ra 200 triệu ạ. Bác ơi dù gì đứa bé cũng là cháu bác mà, mong bác thương chúng con...

- Cô không có thì bố mẹ cô có, muốn tự lo liệu cho đứa nhỏ hay muốn có gia đình cho nó là do cô quyết định. Nhà tôi không có tiền đâu.

Em đơ người luôn, sao bà cưới con trai lại bảo nhà em lo cỗ? Em không nói gì cứ đứng trơ ra đó, bạn trai cứ thế kéo em đi. Anh đưa em vào 1 quán cà phê rồi mới nói chuyện:

Muốn cưới đưa tôi 200 triệu lo cỗ (Ảnh minh họa)

- Hay em về nói khó bảo bố mẹ lo cỗ cho nhà anh được không? Mẹ bảo có thế thì mẹ mới cho cưới chứ không mình không lấy được nhau đâu em à vì nhà anh cũng không có tiền.

- Anh là đàn ông, anh đi hỏi vợ mà anh ăn nói vô trách nhiệm thế à. Mình em bầu được chắc, là ai bảo em bầu rồi mới cho cưới. Anh lấy chồng chứ không phải đi mua chồng nhé.

- Thế em tự đi mà nuôi con.

- Anh ăn nói thế mà nghe được à, sao anh hèn nhát vô trách nhiệm thế, anh nên nhớ nó là con anh đây.

Hôm đó bọn em cãi nhau to, em chỉ biết khóc. 200 triệu là 1 khoản tiền lớn nhưng em nghĩ bố mẹ vẫn lo được nhưng với đề nghị này của mẹ bạn trai chắc chắn bố em không nghe vì ông có tính sĩ diện rất cao. Mà nếu biết em có bầu rồi thì bố đuổi em đi là cái chắc, em sợ bố lắm.

Bản thân em hiện tại cũng có hơn 100 triệu tiết kiệm hay là em giấu bố mẹ đưa cho nhà bạn trai lo cỗ bàn để mình không mang tiếng là chửa hoang. Nhưng rồi em lại sợ, với cái kiểu tính toán của mẹ anh, được đằng chân bà lân đằng đầu thì sao. Đưa tiền cho rồi nhỡ bà lại tìm cách lấy thêm tiền thì em moi đâu ra và rồi mọi chuyện vẫn lộ hết. Giờ em thấy khó nghĩ và rối quá, mọi người bảo em phải làm sao đây? Đã 2 hôm rồi em ốm mềm phải truyền nước vì quá mệt mỏi, xin hãy cho em lời khuyên. Liệu em có nên nói cho bố mẹ biết rồi tổ chức đám cưới, hay là cắn răng làm mẹ đơn thân. Dù là phương án nào thì em vẫn sợ bố sẽ cho em 1 trận, em phải làm sao đây? 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật