10 năm tiết kiệm định mua nhà thì chồng cho em trai vay hết

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sao tôi ngu thế, sao tôi không nắm lấy tiền mà lại để chồng đứng tên sổ tiết kiệm để rồi anh ta rút hết mang cho em trai mình mua nhà. Tôi giờ trắng tay.
10 năm tiết kiệm định mua nhà thì chồng cho em trai vay hết
Nhiều lúc nghĩ cũng tủi vì tết tư tôi chỉ biếu bố mẹ mình được có 3 triệu (Ảnh minh họa)

Cưới nhau chồng tôi chỉ có 2 bàn tay trắng. Tôi thì có 100 triệu tiền bố mẹ cho làm hồi môn và tiền tôi tiết kiệm được trước khi lấy chồng. Kể từ đó tôi tâm niệm rằng phải cố gắng dành dụm tiết kiệm để có tiền mua nhà chứ không thể đi ở trọ mãi.

10 năm trời tôi cũng chỉ dám sinh nở 1 lần vì đẻ 2 con thì tôi sợ quyết định của mình không thể đạt được. Tôi làm ngày làm đêm tiết kiệm không dám phung phí đi chơi. Thậm chí cơ thời điểm tôi còn nhận cả bốc vác thuê để kiếm thêm thu nhập. Chồng tôi cũng không phải là người đàn ông phá của, lương anh đưa tôi giữ duy có thưởng tết hàng năm là anh mang hết về quê biếu bố mẹ và cho các em.

Thưởng tết của anh cũng bằng 3 tháng lương của tôi rồi, nhiều lúc nghĩ cũng tủi vì tết tư tôi chỉ biếu bố mẹ mình được có 3 triệu, nhưng ông bà chưa bao giờ trách tôi. Bảo con cứ tiết kiệm mà mua nhà. 10 năm trôi qua tất cả vợ chồng tôi đã tích góp được 1,3 tỷ.

Hôm trước đi ngắm với chị bạn ưng căn đó lắm, trước đây chồng có nói với tôi là vợ thích là chồng ưng, nếu chọn nhà vợ cứ đi xem. Căn đó 1,5 tỷ, vợ chồng tôi thiếu 200 triệu nữa nhưng chị bạn bảo đã cho vay, tôi nhẩm tính vợ chồng đủ khả năng trả đúng hẹn.

Khi đã ưng rồi tôi quyết định về nhà bảo chồng đi rút tiền về đặt cọc để đỡ phải thuê nhà. Sổ tiết kiệm là do chồng tôi đứng tên. Tôi hối chồng mua nhanh vì sợ người ta mua mất với lại thấy cũng ghen tị với em trai chồng. Vợ chồng chú ấy mới cưới nhau có 4 năm mà 2 tháng trước cũng đã mua được nhà rồi. Dạo nọ chồng cứ kêu vợ chồng em lục đục tưởng ly hôn, ai ngờ đùng cái mua được nhà thế là tình cảm vợ chồng lại đi lên chả còn cãi vã gì nữa.

- Chồng ơi, rút tiền về đặt cọc nhà đi, em chọn được 1 căn chung cư ưng rồi. Không nhanh người ta mua mất đấy.

- Mua nhà á? Anh…

- Vâng mua nhà, chị bạn em cho vay thêm 200 triệu hẹn 2 năm mới phải trả. Mình có 1,3 tỷ thế là đủ mua căn kia rồi.

- Nhưng mà…

- Sao thế anh?

- Anh đã rút hết tiền cho chú Long mua nhà rồi.

- Cái gì? Anh cho chú ấy vay à? Sao anh không nói với em 1 câu, anh bị làm sao thế? Thế hỏi chú ấy xin lại đi.

Lúc này tay chân tôi run lẩy bẩy, tôi ân hận vì đã không mua sớm hơn cứ chần chừ chờ đủ tiền mới mua.

Vợ chồng nó làm gì có tiền. (Ảnh minh họa)

- Vợ chồng nó làm gì có tiền. Tại sợ bọn nó bỏ nhau vì vợ nó không chịu ở trọ nữa nên là mẹ bảo anh có tiền bỏ ra mua nhà cho em. Nên anh…

- Không ở được trọ thì về nhà cô ấy mà ở. Mình cưới 10 năm còn chưa có nhà, anh nói vô lý thế. Anh không thấy vợ con khổ sở à, anh thương vợ nó thế ai thương mẹ con tôi. Anh làm thế không thấy có lỗi với tôi à, 10 năm... đó là số tiền 10 năm chắt chiu của tôi đó. Anh đòi tiền về đi, đòi về cho tôi. Anh cho nó vay dù biết nó không có khả năng trả, anh cho nó vay mà không thèm hỏi tôi 1 câu.

- Anh đã nói là chú ấy không có tiền rồi, lấy đâu mà trả. Sao em ích kỉ thế? Làm anh làm chị mà không hi sinh vì em được tí sao. Khi nào có tiền vợ chồng nó trả sau.

- Anh nói thế mà nghe được à. Hi sinh ư, 10 năm trời tôi nhịn ăn nhịn mặc chua đủ hay sao? Em anh khổ anh thương, thế vợ con anh khổ ai thương? Trả ngay tiền cho tôi…

Tôi đ.iên cuồng l.ao vào chồng thì bị anh ta cho luôn 1 cái bạt tai rồi bỏ đi luôn. Tôi khóc như mưa, tiếc tiền, tiếc công sức 10 năm và thương cho phận mình. Sao tôi ngu thế, sao tôi không nắm lấy tiền mà lại để chồng đứng tên sổ tiết kiệm để anh ta rút cho em mình mua nhà. Giờ thì mẹ con tôi hết hi vọng có 1 mái nhà để ở, chán quá tôi đã viết giấy ly hôn. Nghĩ đến những gì chồng làm, cục tức nó vẫn nghẹn ở cổ mọi người à. Chồng biết lỗi biết mình ngu nhưng ích gì khi đã giao trứng cho ác, giờ lấy lại tiền cũng đâu lấy được nữa. Chẳng lẽ tôi qua nhà em trai chồng để ăn vạ, đúng là đời quá bất công. Tôi phải làm gì đây?  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật