“Thùng từ thiện vì bệnh nhân nghèo” ở bệnh viện Quân dân y

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Qua thời gian thực hiện mô hình (từ năm 2014 đến nay), “Thùng từ thiện vì bệnh nhân nghèo” bệnh viện Quân dân y thu được số tiền trên 55 triệu đồng.
“Thùng từ thiện vì bệnh nhân nghèo” ở bệnh viện Quân dân y
Cán bộ, nhân viên bệnh viện Quân dân y đóng góp vào “Thùng từ thiện vì bệnh nhân nghèo”.

Xem Video: Người nghèo mua ô tô chở miễn phí bệnh nhân nghèo

Với tinh thần tương thân, tương ái, cán bộ, nhân viên bệnh viện Quân dân y (thuộc Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh) đã xây dựng mô hình “Thùng từ thiện vì bệnh nhân nghèo” để vận động cán bộ, nhân viên trong đơn vị và mọi người cùng dân cùng đóng góp để chia sẻ cho những bệnh nhân nghèo đến khám, điều trị tại bệnh viện.  

bệnh viện Quân dân y với quy mô 100 giường bệnh, có nhiệm vụ cấp cứu, khám chữa bệnh nội, ngoại trú cho cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang tỉnh, khám chữa bệnh cho bệnh nhân bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh và khám dịch vụ cho người dân trong tỉnh.

Từ năm 2014, trong quá trình khám chữa bệnh cho Nhân dân, nhận thấy có những trường hợp người dân gặp khó khăn, người nghèo nên Công đoàn cơ sở bệnh viện Quân dân y tham mưu với Cấp ủy, Ban Giám đốc bệnh viện xây dựng mô hình “Thùng từ thiện vì bệnh nhân nghèo”. Mô hình đã nhận được sự thống nhất cao của Cấp ủy, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, nhân viên của bệnh viện.

Theo đó, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên bệnh viện tự nguyện đóng góp vào “Thùng từ thiện vì bệnh nhân nghèo”. Từ việc làm ý nghĩa đó, nhiều thân nhân, bệnh nhân đến khám, điều trị tại bệnh viện có điều kiện cũng nhiệt tình hưởng ứng, tham gia đóng góp.

Qua thời gian thực hiện mô hình (từ năm 2014 đến nay), “Thùng từ thiện vì bệnh nhân nghèo” bệnh viện Quân dân y thu được số tiền trên 55 triệu đồng. Chị Bùi Thị Phương Châm, nhân viên Phòng Hành chính, bệnh viện Quân dân y chia sẻ: cán bộ, nhân viên của bệnh viện đều nhiệt tình hưởng ứng đóng góp vào thùng từ thiện, vui nhất là lúc chúng tôi khui thùng từ thiện vì đây là lúc thu nhận thành quả từ những tấm lòng, sự đóng góp của mọi người đã được ghi nhận và nhiều bệnh nhân nghèo, bệnh nhân gặp khó khăn sẽ được hỗ trợ, chia sẻ.

Với số tiền huy động được, bệnh viện Quân dân y đã sử dụng để hỗ trợ cấp sổ khám bệnh miễn phí, phô-tô các loại giấy tờ tùy thân, thẻ bảo hiểm để thực hiện điều trị trái tuyến cho bệnh nhân nghèo, cận nghèo; hỗ trợ bệnh nhân nghèo đóng các khoản phí khám, điều trị vượt mức quy định của bảo hiểm y tế chi trả, các khoản viện phí, ăn uống…; hỗ trợ chuyển viện cho bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn, các chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho Nhân dân ở những vùng sâu, vùng xa. Từ khi thực hiện mô hình “Thùng từ thiện vì bệnh nhân nghèo”, bệnh viện Quân dân y hỗ trợ cho trên 70 lượt bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Bác sĩ Nguyễn Hữu Tiến, Phó Giám đốc bệnh viện Quân dân y, với tinh thần tương thân, tương ái, bệnh viện đã xây dựng mô hình dân vận khéo “Thùng từ thiện vì bệnh nhân nghèo” nhằm hỗ trợ kịp thời cho những bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, những hoàn cảnh khó khăn đến khám, điều trị tại bệnh viện.

Mô hình được đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân viên và Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, đồng thời cũng tạo được sự đoàn kết, nhất trí trong tập thể cán bộ, đảng viên và nhân viên bệnh viện cùng giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, những hoàn cảnh khó khăn đến khám, điều trị tại bệnh viện.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật