Hành trình 100 ngày sau cuộc đại phẫu tách rời của song Nhi

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trải qua hơn 3 tháng ở bệnh viện, sức khỏe của Trúc Nhi và Diệu Nhi giờ đã ổn định hơn và sắp được xuất viện trở về nhà.
Hành trình 100 ngày sau cuộc đại phẫu tách rời của song Nhi
Trúc Nhi - cùng bố mẹ của bé đã có hành trình thật phi thường trong 100 ngày qua. (Ảnh: bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố).

Xem Video: Hành trình 100 ngày sau cuộc đại phẫu tách rời của song Nhi

Sau 100 ngày thực hiện ca đại phẫu tách rời, Trúc Nhi và Diệu Nhi đến nay đã có ổn định hơn, thậm chí còn sắp được xuất viện về nhà chơi Trung thu.

Hai cô bé 15 tháng tuổi đã có một hành trình khó tin trong suốt thời gian qua. Khi nhìn lại hành trình 100 ngày từ lúc chuẩn bị lên bàn mổ đến khi hai bé có thể ngồi chơi, đùa bên bố mẹ, người ta mới thấy, đây quả là sự phi thường.

Ca phẫu thuật lịch sử

Được chẩn đoán là ca song sinh dính liền bụng chậu bẩm sinh phức tạp, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã trải qua thời gian rất dài để thăm khám, chuẩn bị cho cuộc đại phẫu tách rời. Ngày 15/7, tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố, song Nhi chính thức bước vào ca phẫu thuật tách rời với lực lượng gần 100 bác sĩ thực hiện ca mổ.


Trúc Nhi - Diệu Nhi trước khi được thực hiện ca mổ tách rời. (Ảnh: Pháp Luật Online).

Ca phẫu thuật tách rời của cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi với gần 100 bác sĩ tham gia. (Ảnh: Pháp Luật Online).

Trải qua 13 giờ đầy căng thẳng, cuối cùng ca mổ cũng được hoàn tất, 2 bé đã được tách rời và những dấu hiệu ban đầu cho thấy, cuộc đại phẫu đã thành công. Trong suốt quá trình diễn ra ca mổ, người dân cả nước dường như đều dõi theo ekip bác sĩ thực hiện cuộc đại phẫu, ngóng tin từng giờ về diễn biến ca mổ của Trúc Nhi và Diệu Nhi.

Song Nhi được đưa ra phòng hậu phẫu chăm sóc đặc biệt. (Ảnh: bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố).

Có thể nói, ca phẫu thuật của song Nhi đã nhận được sự quan tâm rất lớn của người dân và ai cũng cầu nguyện cho ca mổ được thành công tốt đẹp.

Ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp. (Ảnh: Pháp Luật Online).

Những ngày hậu phẫu

Sau khi được tách rời hoàn toàn, Trúc Nhi và Diệu Nhi được các y bác sĩ theo dõi sát sao, chăm sóc đặc biệt. Từng ngày trôi qua, song Nhi hồi phục thấy rõ, sức khỏe cũng ngày một ổn định hơn trước và có thể bắt đầu bước vào quá trình tập vật lý trị liệu, hoàn thiện vận động trong c‌ơ th‌ể của riêng bản thân.

Trúc Nhi - Diệu Nhi được chăm sóc, theo dõi sát sao. (Ảnh: Tuổi Trẻ).

Những về song Nhi không ngừng được cập nhật khiến mọi người vô cùng quan tâm. Ai cũng thấy vui thay cho bố mẹ song Nhi khi các bé bắt đầu tập ăn, tập đứng, tập bò và tập đi. Những khoảnh khắc chơi đùa vui vẻ của Trúc Nhi - Diệu Nhi bên các nhân viên y tế, bên bố mẹ trong bệnh viện khiến người ta cảm thấy an lòng.

Song Nhi được cùng nhau vui chơi trong những ngày nằm viện. (Ảnh: VTV).

tiêm phòng và chuẩn bị được xuất viện

Ngày 23/9 vừa qua, sau 100 ngày thực hiện ca đại phẫu, Trúc Nhi và Diệu Nhi đã được bố mẹ đưa đi tiêm phòng, đồng thời chuẩn bị đến ngày 2 bé được xuất viện. Tại Khoa Sức khỏe Trẻ em thuộc bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Trúc Nhi và Diệu Nhi lần lượt được tiêm vaccine.


Trúc Nhi và Diệu Nhi được đưa đi tiêm phòng. (Ảnh: bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố).

Một tin vui nữa đến với các em, đó là song Nhi sắp tới sẽ được xuất viện trở về nhà. Vậy là sau hơn 3 tháng trời ròng rã trong bệnh viện, Trúc Nhi và Diệu Nhi đã sắp được cùng bố mẹ về nhà đón Tết Trung Thu rồi. Ai cũng vui mừng cho Trúc Nhi - Diệu Nhi và hơn hết là cảm phục quá trình hồi phục đầy phi thường của hai bé sau ca đại phẫu tách rời.

Hai bé sẽ sớm được xuất viện trong những ngày tới. (Ảnh: bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố).

Được dõi theo từ ngày diễn ra ca phẫu thuật lịch sử đến những ngày hậu phẫu và rồi cả khi ra viện sắp tới, Trúc Nhi và Diệu Nhi trở thành cặp song sinh được mọi người quan tâm, yêu mến. Hi vọng những ngày sắp tới, khi song Nhi được xuất viện trở về nhà sẽ luôn có sức khỏe thật tốt nhé!

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật