Gia đình, đồng nghiệp tiễn đưa nhạc sĩ Phó Đức Phương

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trưa 24/9, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Hà Nội), người thân và đồng nghiệp tới tiễn đưa nhạc sĩ Phó Đức Phương về nơi an nghỉ cuối cùng.
Gia đình, đồng nghiệp tiễn đưa nhạc sĩ Phó Đức Phương
Trưa 24/9, tang lễ của nhạc sĩ Phó Đức Phương được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng. Ông ra đi ngày 19/9 ở tuổi 76 sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư. (Ảnh: Zing).

Nhạc sĩ Nguyễn Cường, ca sĩ Ngọc Khuê tới tiễn đưa nhạc sĩ Phó Đức Phương. Nhạc sĩ Nguyễn Cường, Trần Tiến, Dương Thụ và Phó Đức Phương được người hâm mộ gọi là "Bộ tứ sông Hồng". Họ đều là những nghệ sĩ có đóng góp lớn cho nền âm nhạc Việt Nam. Trong sổ tang, nhạc sĩ Nguyễn Cường ngậm ngùi viết: "Tớ, Thụ và Tiến đến với Phương đây. Thương lắm Phương ơi".

NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội - tới viếng nhạc sĩ Phó Đức Phương.

NSƯT Tiến Đạt, NSƯT Quang Thắng và diễn viên Ngọc Quỳnh chờ tới lượt vào viếng.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương sinh năm 1944, quê ở Văn Giang, Hưng Yên. Ông tốt nghiệp khoa Sáng tác, Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Ông từng là Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) và là Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội.

Trong sự nghiệp của mình, nhạc sĩ Phó Đức Phương sáng tác rất nhiều ca khúc nổi tiếng như: Hồ trên núi, Huyền thoại hồ Núi Cốc, Trên đỉnh Phù Vân, Chảy đi sông ơi, Không thể và có thể... Ông được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học - Nghệ thuật đợt 1/2001.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật