Bạn gái bầu 5 tháng phải cưới gấp, nhà gái thách cưới đúng bằng số cân nặng cô dâu khiến chàng trai rối trí

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bác sĩ bảo cưới mà nhà gái lại thách cưới bằng đúng số cân nặng của cô dâu. Bình thường đã 60kg lúc bầu vào 72 kg, nhà trai sợ méo mặt, lo không có tiền cưới vợ cho con.
Bạn gái bầu 5 tháng phải cưới gấp, nhà gái thách cưới đúng bằng số cân nặng cô dâu khiến chàng trai rối trí
Ảnh minh họa

Xem Video: Mắng bố chồng, đòi hủy hôn vì tiền thách cưới ít

Được biết khi bạn gái bầu đến 3 tháng mới đi khám, định cưới luôn nhưng do dịch nên nhà trai xin hoãn 1-2 tháng nữa, lúc ấy nhà gái rất đồng ý, không có ý kiến gì cả. Tránh tháng 7 âm lịch, đầu tháng 8 nhà trai mới rồng rắn lên thưa chuyện thì nhận được thông báo "Làng có tục thách cưới, mà thách không như bình thường."

Ảnh minh họa: Internet.

"Tình hình là bác sĩ bảo cưới mà cũng do là người yêu em bình thường ngày đè‌n đ‌ỏ không đều, tháng có tháng không nên phải đến tận khi thấy trong người cứ nôn nao khó chịu thèm ăn đi khám thì mới biết bầu 3 tháng."

"Trùng dịch covid nên mới bảo để thêm 1 - 2 tháng cho bớt dịch thì cưới, mà nhà gái cũng rất đồng ý chứ không sốt ruột gì cả. Qua tháng 7 âm nhà em rồng rắn lên thưa chuyện thì đùng cái nhà gái phát thông báo: "Làng có tục thách cưới, mà thách cưới không như bình thường, có quy định cả".

Hỏi ra bên nội mới méo mặt khi nhà gái thách cưới đúng bằng số cân nặng của con dâu. Mà bầu bí đến nay đã 5 tháng, lên tận 72kg, quy ra cũng 72 triệu đồng. Dự định sẽ bỏ tráp 20 triệu thôi, nhưng nghe tới đây thì nhà trai không biết phải xoay thêm ở đâu. Ảnh minh họa: Internet.

"Em mới quay sang thì thầm hỏi vợ thì vợ bảo đúng là có nhưng ko dám nói vì sợ nhà em áp lực.

Mẹ em mới hỏi bao nhiêu thì bố nàng bảo: "Nuôi cháu nó đến tầm này là 24 tuổi, thôi chả nói xa xôi làm gì, chỉ xin đàng bên ấy đúng số cân của cháu".

"Cả nhà em méo mặt, bình thường vợ em chưa chửa cũng đã 60kg, giờ chửa 5 tháng lên 72kg, tức là 72 triệu cho tiền thách cưới.

Chi phí cưới hỏi nhà em đã tính toán kỹ lưỡng rồi, có tính là sẽ biếu nhà gái 20 triệu, nhưng đến bây giờ vì cái thách cưới này mà bố mẹ em phải méo mặt vì không biết xoay thêm ở đâu nữa cả, hỏi vợ xem có cách nào không thì vợ bảo đã là lệ rồi không sửa được."

Tục lệ thách cưới của làng là nhà nào có con gái lấy chồng thì thách cưới nhà trai bằng đúng số cân nặng của con gái, một nửa sẽ công đức cho làng. Ảnh minh họa: Internet.

"Bây giờ chán không chịu được, không biết làm thế nào, nhà thì có quả chum sắp nổ mà thách cưới cao quá, lại còn đòi trong đám cưới chúng mình song ca, cứ tình hình thế này thì cũng đến huỷ cưới chứ ca hát gì nữa, lệ làng kiểu gì không biết."

Sau ít giờ chia sẻ, bài viết nhận về nhiều sự quan tâm.

Một số cư dân mạng cho rằng dù gì thách cưới cũng chỉ là nghi thức, làm cho có tục lệ. chủ yếu là sau vợ chồng sống hạnh phúc, tiền thách cưới sau cũng cho con cho cháu chứ bố mẹ chẳng lấy làm gì. Thà là cho trước hơn cho sau, cứ phiến phiến là được.

Một số lại tỏ rõ sự bức xúc, không biết tại sao lại có tục làng nhận tiền thách cưới. Mà tiền đó sẽ đi đâu, sử dụng vào mục đích gì.   

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật