Cuộc sống khác biệt của “cậu bé băng giá” sau 2 năm nổi tiếng

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Từng gây chấn động dư luận trong nước và quốc tế, “cậu bé băng giá” Vương Phú Mãn đã có cuộc sống hoàn toàn khác biệt so với trước đây sau 2 năm.
Cuộc sống khác biệt của “cậu bé băng giá” sau 2 năm nổi tiếng
Vương Phúc Mãn cùng hình ảnh đầu đội tuyết trắng xoá trở thành hiện tượng bàn tán trên mạng xã hội. (Ảnh: People’s Daily)

Xem Video: “Cậu bé băng tuyết” ở Trung Quốc đổi đời sau một năm nổi tiếng

//

Cách đây 2 năm, mạng xã hội xứ Trung rầm rộ trước hình ảnh của một cậu bé đội tuyết đến trường và bị bạn bè xung quanh trêu chọc. 

Hình ảnh này ngay lập tức trở nên gây sốt mạng xã hội khi ấy và khiến danh tiếng cậu bé được nhiều người quan tâm. Với sức lan toả của bức ảnh trong cộng đồng mạng trong nước và quốc tế, cậu bé khốn khổ từng trải qua thời gian khó khăn ấy đã được dư luận cũng như xã hội quan tâm kịp thời. 

Bức ảnh đầu phủ đầy tuyết đến lớp lay động mạng xã hội xứ Trung 

Tháng 1/2018, mạng xã hội xứ Trung rầm rộ chia sẻ hình ảnh về cậu bé đầu đội tuyết trắng xoá, khoác quần áo mỏng manh đến lớp dự thi trong tiếng cười đùa của bạn bè vào ngày nhiệt độ xuống đến âm 9 độ C. Hình ảnh này thật sự đã gây rúng động mạng xã hội đất nước tỷ dân lúc bấy giờ vì khắc họa một cách rõ nét về cuộc sống nghèo khó nơi vùng sâu, vùng xa ở Trung Quốc. 

Nhiều tờ báo và truyền thông Trung Quốc khi ấy đã đưa tin về hình ảnh này khiến câu chuyện về cuộc sống khốn khó của cậu bé "băng giá" Vương Phúc Mãn được dư luận quan tâm. Hoàn cảnh của Vương Phúc Mãn khi ấy rất đáng thương bởi em sống cùng bà và em gái trong căn nhà  dột nát, mẹ bỏ đi còn bố phải làm ăn xa để kiếm thêm thu nhập. 

Vương Phúc Mãn - cậu bé "băng giá" từng gây xôn xao mạng xã hội vào năm 2018. (Ảnh: Sina)

Cậu bé sống trong hoàn cảnh khó khăn với căn nhà dột nát cùng bà và em gái. (Ảnh: Sohu)

Cuộc sống đổi khác sau 2 năm "bỗng dưng nổi tiếng" 

Bức ảnh đầu đội tuyết trắng xoá ấy đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của Vương Phúc Mãn và gia đình. Em nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân hảo tâm. Cả gia đình em được chuyển đến nơi ở kiên cố hơn và quãng đường từ nhà đến trường cũng ngắn lại, chỉ tầm 10 phút đi bộ. Bố của Vương Phú Mãn được hỗ trợ một công việc ổn định, để trang trải cuộc sống của gia đình còn người mẹ bỏ đi cũng trở về bên con cái. 

Sau khi trở thành hiện tượng, cuộc sống của "cậu bé băng giá" và gia đình bước sang trang mới với ngôi nhà kiên cố, khang trang (Ảnh: SCMP)

Mẹ của Vương Phúc Mãn cũng quay trở về đoàn tụ với gia đình và chăm sóc con cái. (Ảnh: People’s Daily) 

Về phần bản thân cậu bé "băng giá", sau khi được giúp đỡ, Vương Phúc Mãn cũng cố gắng cho việc học tập và luôn đạt thành tích ổn định. Ước mơ sau này của em chính là được đứng vào hàng ngũ cảnh sát để bắt gian, giúp đỡ người lương thiện. 

Bức ảnh nổi tiếng ấy còn giúp Vương Phúc Mãn có được mối quan hệ bạn bè quốc tế với một gia đình ở Mỹ. Họ luôn quan tâm đến cuộc sống của "cậu bé băng giá" và hứa sẽ cố gắng giúp đỡ bất cứ khi nào em cần. 

Vương Phúc Mãn có thành tích học tập tốt và mong muốn trở thành cảnh sát trong tương lai. (Ảnh: SCMP) 

Có thể nói, bức ảnh "cậu bé băng giá" phủ tuyết trắng xoá mái tóc đã thật sự thay đổi cuộc đời của Vương Phúc Mãn cùng gia đình. Chính bức ảnh ấy đã đem đến cho em sự quan tâm đúng lúc và kịp thời từ dư luận khiến gia đình có cuộc sống đầy đủ hơn, bố mẹ em đoàn tụ và khiến em có thể nghĩ đến một ước mơ tốt đẹp hơn thay vì chỉ quanh quẩn trong lối sống cơm áo gạo tiền.     

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật