100 triệu đồng chắp cánh ước mơ vào đại học cho em Đào Thị Hồng Thắm

Kem Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày hôm nay 18-9, tại trường THPT Đồng Xoài, 3 đơn vị Sở Giáo dục và Đào tạo, VNPT Bình Phước, Đài Phát thanh -Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” kỳ 62 cho học sinh Đào Thị Hồng Thắm với tổng số tiền 100 triệu đồng.

Xem Video: CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ VÀO ĐẠI HỌC

Em Đào Thị Hồng Thắm vừa tốt nghiệp THPT Đồng Xoài, đạt 20,75 điểm. Thắm tin tưởng trúng tuyển nguyện vọng 1, chuyên ngành Quản lý giáo dục, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

Cánh cửa đại học đã rộng mở nhưng cô học trò nghèo chẳng dám bước tới. Bởi gia cảnh em quá khó khăn. Ba của Thắm bị tai biến nằm liệt từ khi em mới 4 tuổi. Cách đây 2 năm, ba Thắm mất để lại khoản nợ hơn 15 triệu đồng sau bao năm chữa bệnh.

Mẹ của Thắm là chị Tô Ngọc Anh (SN1975) trước có nghề may vá, sửa quần áo nhưng nay đau ốm, liên tục đi bệnh viện điều trị nên thu nhập rất bấp bệnh. Miếng đất ở khu phố Tân Đồng 1, Phường Tân Thiện, Thành phố Đồng Xoài nằm trong diện quy hoạch, không thể cầm cố. Căn nhà sập xệ năm ngoái được phường Tân Thiện hỗ trợ 20 triệu đồng sửa mái nhà để bớt dột nát.

Gia cảnh nghèo khó nhưng em Thắm không nản lòng mà càng nỗ lực trong học tập và nuôi dưỡng ước mơ đại học. Thắm dự tính: “Nếu không có tiền thì con xin bảo lưu kết quả, đi làm mướn 1 năm, giành dụm năm sau đi học tiếp”.

Câu chuyện về nghị lực, chăm ngoan, hiếu thảo và hoài bão của cô học trò nghèo đã làm xúc động nhiều trái tim nhân ái gần xa. Thông qua nhịp cầu nối của chương trình chắp cánh ước mơ, ngay trong buổi lễ trao học bổng, ngoài số tiền mặt 100 triệu đồng, em Thắm còn được trao tặng latop và rất nhiều nhu yếu phẩm…

Cảm xúc vỡ òa, những giọt nước mắt trực trào ra khi cô học trò nghèo chia sẻ: “Con cảm ơn chương trình, các nhà tài trợ, đồng tài trợ những tấm lòng nhân ái đã giúp con có cơ hội tiếp tục được đến trường. Con hứa sẽ cố gắng học thật giỏi, sau này trở thành người có ích cho gia đình, xã hội và được trở về góp sức cùng chương trình.”

Dưới đây là một số hình ảnh ấm áp trong lễ trao học bổng cho em Đào Thị Hồng Thắm.

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó giám đốc VNPT Bình Phước, đại diện nhà tài trợ chính trao tặng số tiền 15 triệu đồng

Các đơn vị tài trợ trao bảng biểu trưng số tiền tặng em Đào Thị Hồng Thắm

Ban tổ chức, đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm cùng động viên, chúc mừng em Đào Thị Hồng Thắm   

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật