Chàng trai từng đăng quang Đường lê‌n đỉn‌h Olympia 2018 bây giờ ra sao?

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau 2 năm kể từ ngày đăng quang, Cường đã trưởng thành hơn nhiều, cách nói chuyện điềm đạm, tự tin, mọi quan điểm đều rõ ràng.
Chàng trai từng đăng quang Đường lê‌n đỉn‌h Olympia 2018 bây giờ ra sao?
Hoàng Cường - quán quân “Đường lê‌n đỉn‌h Olympia“ năm 2018

Nguyễn Hoàng Cường (cựu học sinh trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) có hành trình chinh phục ngôi vị quán quân “Đường lê‌n đỉn‌h Olympia” năm 2018 không hề đơn giản. Chàng trai “vàng” Quảng Ninh đã trải qua đủ cung bậc cảm xúc trong hai tiếng đồng hồ của cuộc chung kết năm, khi thì thất vọng tràn trề, lúc lại vỡ oà sung sướng.

Năm đó, Hoàng Cường vô địch Olympia với 240 điểm sau cú lội ngược dòng ngoạn mục ở phần thi Tăng tốc và Về đích. Khác với “quán quân mặt lạnh” Hồ Đắc Thanh Chương (Olympia 2016) và “nhà vô địch cao ngạo” Phan Đăng Nhật Minh (Olympia 2017), Hoàng Cường bộc lộ nhiều cảm xúc hơn. Anh chàng có lúc mất bình tĩnh, trả lời câu hỏi với gương mặt méo mó và giọng nói run rẩy. Nhưng phần lớn các đáp án của Hoàng Cường vẫn là… không thể chính xác hơn.

Anh chàng đã có khoảnh khắc khó kiềm chế cảm xúc trong trận chung kết

Hoàng Cường vẫn được nhớ đến là quán quân Olympia có gương mặt non nớt, dễ thương, là con cưng của cha mẹ và học trò xuất sắc của các thầy cô. Nhưng sau 2 năm kể từ ngày đăng quang, Cường đã trưởng thành hơn nhiều, cách nói chuyện điềm đạm, tự tin, mọi quan điểm đều rõ ràng. Cường nói, cậu đã học được nhiều bài học quý giá từ hành trình chinh phục đỉnh núi Olympia.

Cùng với phần thưởng 35.000 USD và suất học bổng tại trường ĐH Kỹ thuật Swinburne, Hoàng Cường lên đường sang Úc vào tháng 2/2020. Anh chàng theo học ngành Khoa học dữ liệu và đã trải qua 1 kỳ học tại đây.

Hoàng Cường đã sang Úc du học từ tháng 2/2020

Vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, Cường chỉ có vỏn vẹn hai tuần học và làm quen bạn bè, thầy cô ở trường, thời gian còn lại, anh học online tại nhà. Điều này khiến Cường gặp khá nhiều khó khăn trong việc hoà nhập với môi trường mới.

“Mới sang Úc, mình đã rất ngỡ ngàng vì cả văn hoá và môi trường học tập nơi đây đều khác biệt, nhất là khi mình không được nói chuyện trực tiếp với bạn bè và thầy cô trong trường. Nhưng đến giờ mình cũng khắc phục được rồi”, Cường chia sẻ.

Hoàng Cường vượt qua khó khăn bằng cách tận dụng cơ hội liên lạc với các bạn học cùng trường qua mạng để trao đổi văn hoá và kiến thức. Với các thầy cô, anh chàng liên lạc qua mail để hỏi han bài vở. Học tập bằng tất cả sự cố gắng và nghiêm túc, Cường đã có kết quả ấn tượng trong học kỳ 1.

Anh chàng đang có cuộc sống ổn định tại Úc

Tại Úc, Cường ở nhà riêng. Anh chàng lập một thời khoá biểu học tập, sinh hoạt cụ thể để bản thân không ì ạch và nhàm chán khi học ở nhà. Ngoài thời gian học, Cường thường chạy thể dục, gọi điện trò chuyện với gia đình.

“Kết bạn là một phần không thể thiếu. Trước khi nhập học ở trường, mình có một buổi gặp gỡ các quán quân Olympia mùa trước như anh Thanh Chương, Nhật Minh và Văn Viết Đức. Các anh chia sẻ cho mình khá nhiều điều bổ ích”, Cường nói.

Mục tiêu trước mắt của Hoàng Cường là đạt thành tích cao nhất trong 4 năm đại học. Sau đó, cậu có thể sẽ về nước làm việc hoặc học tiếp chương trình nâng cao ở Úc hay một nước khác.

Hoàng Cường tự lập hơn kể từ khi sang Úc du học

Hoàng Cường biết rõ, câu chuyện chỉ có 2/19 quán quân Olympia trở về nước làm việc là chủ đề bàn tán xôn xao của mọi người. Bản thân cậu  khi trở thành quán quân Olympia cũng khó tránh khỏi sự bàn tán ấy.

Cường quan điểm: “Nếu có cơ hội trở về cống hiến cho đất nước thì rất tốt nhưng nếu tâm luôn hướng về đất nước thì dù ở lại hay về cũng vẫn cống hiến được. Hơn nữa, ở lại hay về nước là lựa chọn cá nhân của mỗi người, mà hoàn cảnh tác động đến sự lựa chọn đó đâu giống nhau”.

Hoàng Cường có được nhiều bài học quý giá từ "Đường lê‌n đỉn‌h Olympia"

Không chỉ là cơ hội được đi du học, “Đường lê‌n đỉn‌h Olympia” còn cho Hoàng Cường nhiều thứ khác. Đó là cơ hội để anh chàng rèn luyện mình, thay đổi bản thân từ người rụt rè, nhút nhát trở nên cởi mở và hoà đồng hơn. Nếu như trước đây, Cường luôn được bố mẹ bao bọc thì hiện tại, anh đã có thể tự lập, biết cách tự chăm sóc bản thân.

“Bố mẹ mình khá lo lắng khi mình học xa nhà. Thi thoảng, mình còn phải động viên ngược lại để bố mẹ yên tâm về mình nữa”, Cường cười chia sẻ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật