Yêu nhau từ thuở trung học, sau 9 năm cặp đôi vẫn mặn nồng như ngày đầu

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
9 năm là quãng thời gian dài đủ để thử thách tình cảm của mọi cặp đôi, xong nếu kiên định ở bên nhau thì nó cũng chỉ là con số cần vượt qua.
Yêu nhau từ thuở trung học, sau 9 năm cặp đôi vẫn mặn nồng như ngày đầu
Ảnh minh họa

Có lẽ tình yêu ở lứa tuổi học trò vẫn luôn để lại những kỷ niệm đẹp đẽ ở tuổi thanh xuân, và nó cũng sự tiếc nuối cho nhiều cặp đôi vì không thể cùng nắm tay nhau đi đến cuối con đường hạnh phúc. Tuy nhiên, lời rãi bày sau đây của một chàng trai sẽ khiến chúng ta thấy tình cảm 9 năm vẫn hoàn toàn có thể mặn nồng và bền vững như lúc ban đầu:

’Tôi và cô ấy quen nhau từ năm lớp 10, tới giờ đã hơn 9 năm, chúng tôi đã có sẵn kế hoạch tròn 10 năm thì kết hôn. chu‌yện tìn‌h của chúng tôi gặp nhiều trắc trở, rắc rối xuất phát từ việc yêu sớm, khác biệt về lối sống và giữ lửa khi xa cách. Khó khăn muôn vàn là vậy, nhưng chúng tôi vẫn kiên định ở bên nhau và coi mọi trục trặc chỉ là tạm thời.

Ngày 10, tôi viết cho cô ấy một bức thư tỏ tình, cô ấy ngượng đến mức suốt mấy ngày chẳng thèm nói năng gì với tôi. Sau đó, cả hai chính thức bước vào mối quan hệ yêu đương, có khi chúng tôi gửi nhau những mảnh giấy nhỏ, thỉnh thoảng là cái nắm tay lén lút, mọi thứ liên quan tới cô ấy làm tôi chìm đắm trong cơn mưa tình yêu.

Tới năm lớp 11, trường tôi tổ chức diễn ứng phó động đất. Trong lúc diễn tập, khoảnh khắc cả hai cạnh nhau vô tình lọt vào máy ảnh và trở thành một bức ảnh tuyên truyền. Đến lúc này, tôi vẫn còn giữ nguyên bức ảnh quý giá đó để thi thoảng mang ra xem lai.

Bức hình cuối năm 12 của chúng tôi

Suốt những năm Trung học, tình yêu của 2 đứa trải qua vô vàn thử thách. Một trong những nguyên nhân chính là chúng tôi yêu khá sớm và cha mẹ hai bên đều biết. Mặc dù gia đình không ngăn cản nhưng nhiều lần trêu chọc khiến chúng bị gặp áp lực.

Tới những ngày chuẩn bị thi đại học, bạn gái đã đề nghị tạm chia tay nhưng tôi không đồng ý, nghĩ lại thấy mình thật sự kiên nhẫn và tinh ranh khi thuyết phục được cô ấy. Sau khi tốt nghiệp, chúng tôi chính thức là sinh viên và chuyển đến sống tại thành phố Thành Đô, cuộc sống tự lập khi ấy chính thức bắt đầu.

Dưới đây là bức hình chụp hồi năm đầu đại học, màu ảnh cũ kỹ khiến chúng tôi trông như cặp đôi ở những năm 80. Cả hai đều ở Thành Đô nhưng không học chung trường, cứ cuối tuần, chúng tôi lại luân phiên tới thăm nhau và việc đó được thực hiện suốt 4 năm học đại học. Có đôi lần, trên chuyến xe buýt tới thăm cô ấy, tôi ngủ gật và phải bắt chuyến xe quay lại, nhiều khi nghĩ lại cũng thấy thật thú vị.

Năm 2, chúng tôi dành thời gian đi ngắm quang cảnh núi Tây Lĩnh Tuyết, trong bức ảnh, cô ấy tạo hình mạnh mẽ như nam giới, và tôi cố tình tỏ ra dịu dàng như cô nàng bánh bèo.

Năm 3, bạn gái uy hiế‌p kèm dụ dỗ tôi chụp bộ ảnh làm kỉ niệm. Sau khi bộ ảnh tung ra, bạn bè liên tiếp chọc ghẹo, họ bảo rằng, vị thế trong gia đình đã được xác định chỉ qua một bức ảnh.

Tốt nghiệp đại học, tôi đến Hạ Môn làm việc, và cô ấy tiếp tục học nghiên cứu sinh. Chúng tôi trải qua 1 năm yêu xa và giữ liên lạc thông qua điện thoại và videocall. Yêu xa đáng sợ nhất là chúng tôi cãi nhau xong có thể xảy ra chiến tranh lạnh, không giống với việc chỉ cần tôi ở gần thì dỗ dành cô ấy là xong.

Thế nhưng, yêu xa cũng có ưu điểm là giúp tình cảm giữa chúng tôi thêm mặn nồng vì nhớ nhung da diết. Nhân kỉ niệm 7 năm yêu nhau, tôi có chuyến công tác đến Thành Đô và cùng cô ấy trải qua ngày kỉ niệm đáng nhớ.

Sau một năm, bạn gái tối tới Bắc Kinh để tiếp tục học nghiên cứu sinh, tôi cũng xin nghỉ để tới Bắc Kinh. Vào dịp nghỉ Tết Đoan Ngọ, hai đứa cùng nhau đi chơi đến thành phố Bắc Đới Hà. Tôi nghĩ nó là cách tốt nhất để hâm nóng tình yêu, nếu có thể thì tốt nhất là đôi bên đừng nên yêu xa, không có điều kiện thì cũng phải biết cố gắng để biến điều không thể thành hiện thực, bởi yêu xa cực lắm.

Những lúc chúng tôi ở cạnh nhau thật hạnh phúc, có điều là ai cũng cảm thấy ngắn ngủi. Nhớ về ngày mới yêu, tôi luôn chìm đắm trong nụ cười mật ngọt của cô ấy. Mãi tới tận bây giờ, nụ cười của ấy vẫn như ánh nắng chiếu thẳng vào tim tôi, ấm áp mà thật nông nàn.

Hiện giờ cô ấy đã tốt nghiệp và quay về quê nhà công tác. Tôi thì vẫn tiếp tục làmviệc ở Bắc Kinh thêm một thời gian nữa rồi cũng sẽ quay về bên cô ấy. Chúng tôi đã hẹn hò suốt 9 năm và sắp sửa phải trải qua thêm 1 lần yêu xa, cho dù hai đứa đều không nỡ xa nhau, nhưng vì tương lai phía trước, tôi và cô ấy đều sẽ nỗ lực mỗi ngày’.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật