Vòng loại World Cup 2026: Việt Nam sẵn sàng quyết đấu với chủ nhà Iraq

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thầy trò HLV Kim Sang-sik đã hoàn tất công tác chuẩn bị, chốt phương án chiến thuật và nhân sự tốt nhất cho trận gặp Iraq tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.
Vòng loại World Cup 2026: Việt Nam sẵn sàng quyết đấu với chủ nhà Iraq
Ảnh minh họa

Vào lúc 1h sáng ngày 12/6 (giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với chủ nhà Iraq ở lượt trận cuối bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tối 10/6 (theo giờ địa phương), đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập làm quen với sân thi đấu Basra International và hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho cuộc đối đầu với đội chủ nhà Iraq.

Tại cuộc họp báo trước trận đấu này, HLV Kim Sang-sik tự tin tuyên bố: "Sau trận đấu với Philippines, chúng tôi đã nhìn thấy khả năng đi tiếp. Đội tuyển Việt Nam đến Iraq với một chút hy vọng. Chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt để đối đầu với Iraq rất mạnh và được thi đấu trên sân nhà với 65.000 khán giả, nhưng chúng tôi cũng là đội bóng mạnh và đến đây với mục tiêu giành chiến thắng. Tôi hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ đạt được kết quả ấy".

Vị HLV trưởng của tuyển Việt Nam cũng cho biết, dù đội tuyển đã thua Iraq trong hai lần đối đầu gần nhất nhưng khi đó ông chưa dẫn dắt đội, với trận đấu lần này, toàn đội đã tập trung nghiên cứu đội tuyển Iraq và phân tích, đề phòng những cầu thủ cần chú ý của họ.

Trước lượt trận cuối, dù đang ngang bằng với đối thủ về hiệu số bàn thắng - bại (-2), nhưng Việt Nam lại thua kém cả về điểm số (6 so với 7) cũng như thành tích đối đầu (thua 0 - 1 ở lượt đi, thua 0 - 3 ở lượt về) trước đội xếp thứ hai là Indonesia.

Tình cảnh của thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik càng thêm phần ngặt nghèo khi Indonesia được ra sân thi đấu trước vào lúc 19h30 ngày 11/6, sớm hơn 5 tiếng so với tuyển Việt Nam. Trong trường hợp Indonesia giành trọn 3 điểm trước Philippines, cánh cửa vào vòng loại thứ 3 sẽ khép lại với tuyển Việt Nam.

Thứ hạng các đội tại bảng F, tính đến trước lượt trận cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. (Ảnh: VFF)

Tuy nhiên, dù không còn nắm quyền tự quyết trong tay, thầy Kim và các học trò vẫn còn những mục tiêu khác để nỗ lực ở trận gặp Iraq.

Đội hình dự kiến đội tuyển Việt Nam đấu Iraq: Đặng Văn Lâm (Thủ môn), Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh, Phạm Tuấn Hải.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật