Giá vàng hôm nay 7-4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng cao chót vót

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Giá vàng hôm nay tăng thêm hàng triệu đồng đối với cả vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn so với cuối tuần trước.
Giá vàng hôm nay 7-4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng cao chót vót
Ảnh minh họa

Lúc 8 giờ 30 ngày 7-4, giá vàng SJC được Công ty PNJ giao dịch mua vào 79,5 triệu đồng/lượng, bán ra 81,9 triệu đồng/lượng, tăng tới 1,3 triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Một số doanh nghệp khác như DOJI niêm yết vàng miếng SJC ở mức 82 triệun đồng, trong khi Công ty Bảo Tín Minh Châu bán ra vàng SJC là 81,65 triệu đồng/lượng.

Diễn biến đáng chú ý trong tuần qua phải kể đến biến động của giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại, khi có một tuần dậy sóng, tăng thêm hàng triệu đồng. Mức giá vàng nhẫn cao nhất tại Công ty PNJ, SJC là 71,8 triệu đồng/lượng mua vào, 73,1 triệu đồng/lượng bán ra, trong khi đó Bảo Tín Minh Châu đẩy giá vàng nhẫn trơn lên tới 74,33 triệu đồng/lượng. So với cuối tuần trước, giá vàng nhẫn trơn tăng tới gần 4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn cũng tăng tuần thứ 2 liên tiếp, tổng cộng thêm khoảng 5,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tăng mạnh do ảnh hưởng từ giá thế giới. Trên thị trường quốc tế, kim loại quý vượt đỉnh mọi thời đại, bỏ xa mọi dự báo về giá vàng trong năm nay khi đóng cửa tuần giao dịch ở mức 2.330 USD/ounce, tăng khoảng 100 USD (tương đương mức tăng hơn 3 triệu đồng/lượng) so với cuối tuần trước. Mốc cao nhất được ghi nhận trong phiên cuối tuần lên tới 2.350 USD/ounce.

Đáng chú ý, giá vàng không ngừng đi lên trong bối cảnh dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy những tín hiệu tích cực về lượng việc làm mới được tạo ra trong tháng 3 ở con số hơn 303.000 việc làm, vượt xa kỳ vọng. Lợi suất trái phiếu tăng khi nhà đầu tư kỳ vọng về chu kỳ nới lỏng lãi suất của Mỹ sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Giá vàng hôm nay cũng lập đỉnh cao nhất trên thị trường quốc tế

Trả lời Kitco, ông Ole Hansen, Giám đốc Chiến lược Hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, nói rằng ông nghi ngờ vàng đang thu hút một số dòng tiền trú ẩn an toàn khi căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông nóng lên vì xung đột của Israel với Hamas ở Gaza.

Có điều, giá vàng đã tăng quá nóng trong thời gian ngắn nên các chuyên gia khuyến nghị cần cẩn trọng với xu hướng đảo chiều trong ngắn hạn của kim loại quý.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 70,6 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng nhẫn khoảng 3,7 triệu đồng/lượng và thấp hơn vàng miếng SJC khoảng 11,5 triệu đồng/lượng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật