Nga mở rộng hạn chế xuất khẩu ngũ cốc

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chính quyền Nga đã tạm dừng xuất khẩu ngũ cốc trên một số tàu của Aston, một trong những nhà kinh doanh ngũ cốc lớn nhất địa phương, đồng thời mở rộng cuộc điều tra chất lượng vốn đã hạn chế xuất khẩu của một thương nhân lớn khác.
Nga mở rộng hạn chế xuất khẩu ngũ cốc
Ảnh minh họa: Internet.

Với tư cách là nhà xuất khẩu lúa mì hàng đầu thế giới, bất kỳ sự gián đoạn nào đối với xuất khẩu của Nga đều có thể đẩy giá toàn cầu tăng cao.

Theo các nguồn tin, cơ quan giám sát nông nghiệp Nga Rosselkhoznadzor đã không cung cấp giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật cho một số tàu của công ty. Một trong những nguồn tin cho biết hai tàu Aston đã không được thông quan.

Theo dữ liệu được tờ Kommersant trích dẫn, Aston đã xuất khẩu hơn 2,7 triệu tấn ngũ cốc trong nửa đầu mùa tiếp thị 2023/24, khối lượng lớn thứ ba sau Grain Gates và TD RIF.

Aston và Rosselkhoznadzor đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Rosselkhoznadzor cho biết vào cuối tháng 3 rằng đã có sự gia tăng khiếu nại từ các nước nhập khẩu về việc chất lượng ngũ cốc của Nga không tuân thủ các yêu cầu kiểm dịch, bao gồm cả nguồn cung từ TD RIF.

Petr Khodykin, chủ sở hữu TD RIF, cho biết tuần trước các tàu chở hàng của công ty ông không thể rời cảng, ước tính tổng khối lượng lô hàng đông lạnh là 400.000 tấn.

Cơ quan này gần đây đã đưa ra các đề xuất giám sát, bao gồm thắt chặt kiểm soát các điều kiện kiểm dịch thực vật đối với ngũ cốc dành cho xuất khẩu.

Nga dự kiến xuất khẩu ngũ cốc kỷ lục 65 triệu tấn trong mùa này nhờ vào vụ thu hoạch và dự trữ dồi dào.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật