Nhật Bản sẽ có phản ứng phù hợp chặn đà giảm giá mạnh của đồng nội tệ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki, tỷ giá biến động mạnh là điều không mong muốn và chính phủ sẽ có những phản ứng phù hợp nhằm ngăn chặn đà giảm giá mạnh của đồng yen.
Nhật Bản sẽ có phản ứng phù hợp chặn đà giảm giá mạnh của đồng nội tệ
Đồng 10.000 yen và đồng 100 USD. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông Suzuki nói điều quan trọng là tỷ giá phải phản ánh các nền tảng và biến động quá mức là điều không mong muốn. Theo ông, Chính phủ Nhật Bản không thay đổi quan điểm sẵn sàng hành động khi tỷ giá biến động mạnh, không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào.

Đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần là 150,95 yen/USD sau phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản, khi nhà đầu tư thận trọng trước khả năng sẽ có sự can thiệp thông qua việc mua vào đồng yen.

Đồng yen giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm là 151,975 yen/USD trong tuần trước, dù Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) dừng chính sách lãi suất âm sau 8 năm thực hiện.

Ngay sau đó, ông Suzuki đã nói các nhà chức trách sẵn sàng thực hiện các giải pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn tình trạng đầu cơ vào đồng yen, một cảnh báo mạnh nhất tính đến nay về khả năng can thiệp.

Ông đã tiếp tục cảnh báo các nhà chức trách không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào nếu đồng yen giảm giá quá mạnh.

Các thị trường đang chờ những tín hiệu từ Thống đốc BoJ, Kazuo Ueda về việc liệu có sớm tăng lãi suất hay không.

Ông Ueda cho rằng lạm phát có thể tăng từ mùa Hè tới mùa Thu, khi lương tăng mạnh sẽ đẩy giá lên, cho thấy khả năng BoJ sẽ tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay.

Ông Ueda cũng nói BoJ có thể có phản ứng chính sách nếu đồng yen giảm giá mạnh ảnh hưởng đến lạm phát và tiền lương. Điều này cho thấy biến động tỷ giá có thể là một trong những yếu tố đưa đến việc tăng lãi suất.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật