Có 1 không 2: Siêu bánh dài hơn 1m tái hiện danh lam thắng cảnh Việt Nam

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trận thi đấu cuối cùng để tìm ra Quán quân Siêu bánh đã diễn ra vô cùng gay cấn và hấp dẫn. Với sự khéo léo và sáng tạo tài năng, hai baker Bảo Khanh và Phương Nguyên đã hóa thân thành những nghệ sĩ, mang đến một bản hòa tấu hương vị đầy cảm xúc.
Có 1 không 2: Siêu bánh dài hơn 1m tái hiện danh lam thắng cảnh Việt Nam
Ảnh minh họa

Theo đó, đề bài đặt ra cho hai thợ bánh trong vòng thi này không kém phần cam go: Thực hiện một siêu bánh khổng lồ có chiều dài tối thiểu 1 mét 2 và thể hiện được một biểu tượng hoặc danh lam thắng cảnh của Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, các thí sinh còn phải chuẩn bị một bàn tiệc gồm 4 hương vị: bánh chay, bánh có vị socola, bánh lạnh và bánh mặn với 4 trải nghiệm vị giác: tiền vị, trung vị, hậu vị và lưu vị.

Thử thách càng khó nhằn hơn khi các thợ bánh phải áp dụng phương thức nấu ẩm thực phân tử vào tối thiểu một loại bánh.

Trầm trồ với địa danh Lũng Cú và “con đường hạnh phúc” làm từ bông lan

Tái hiện cột cờ Lũng Cú - điểm cực Bắc Việt Nam được rất nhiều du khách check in, thợ bánh Phương Nguyên đã khéo léo tạo ra cả ngọn núi và “con đường hạnh phúc” ở Hà Giang với những bụi cây chân thực đến khó tin.

Điều đặc biệt là tất cả đều được làm từ bông lan. Nữ baker cũng làm thêm một địa danh rất nổi tiếng đó là Vườn quốc gia Ba Bể và tự tay nặn ra những con vật rất sống động nằm trong danh sách cần được bảo tồn của Việt Nam với thông điệp kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ những loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ bị tuyệt chủng.

Cô cho biết, trong quá trình làm bánh điều khó nhất là sự kết nối giữa những điểm di tích, những đặc trưng vùng miền với nhau để tạo thành một tổng thể hài hòa.

Với phần thử thách thứ hai, loại bánh đầu tiên - bánh chay, nữ baker lựa chọn bánh da lợn, nhưng thay vì làm theo kiểu thông thường là từ lá dứa và nước cốt dừa, Phương Nguyên đã sử dụng da lợn cuộn lại, chấm với sốt trái cây và berry để mang đến một hương vị mới mẻ cho món bánh quen thuộc này.

Với món bánh trung vị, lấy cảm hứng từ món bò Wellington, nữ thợ bánh đã thực hiện một chiếc bánh mặn ở bên trong có một viên bò Wagyu được cắt hạt lựu nhỏ, bọc bên ngoài là nấm mỡ trắng và nấm truffle, sau cùng là bột bánh ngàn lớp bọc bên ngoài, ăn kèm với đậu Hà Lan nghiền nhuyễn và sốt rượu vang.

Phần bánh socola, Phương Nguyên đã sử dụng phúc bồn tử đỏ kèm một chút ớt để tạo vị the nhẹ.

Món cuối cùng trong bữa tiệc được Phương Nguyên mang đến là bánh lạnh vị quả cóc. Nữ đầu bếp cho rằng đây là loại trái cây ngon nhưng ít được đưa vào bánh.

“Cóc ép lấy nước và làm ganache kết hợp với socola trắng, ở trong có vị tắc nhẹ, bên ngoài có jelly tắc. Thường người Việt hay ăn tráng miệng là trái cây chấm muối ớt nên em làm lớp bánh giòn ở giữa vị muối ớt và bên trên có đám mây”, Phương Nguyên chia sẻ.

Tổng thể bàn tiệc và siêu bánh khổng lồ của Phương Nguyên cũng được đánh giá cao và mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời.

Tái hiện đoàn tàu Bắc Nam qua địa danh nổi tiếng 3 miền

Tổng thể siêu bánh khổng lồ 1m39 của Bảo Khanh là hình dáng một cuốn sách, bên trong được tạo hình đoàn tàu Bắc Nam vươn ra biển lớn và 3 biểu tượng nổi tiếng tượng trưng cho 3 miền Bắc Trung Nam, đó là: chùa Một Cột, cầu Rồng và chợ Bến Thành.

Bảo Khanh chia sẻ, cô chọn cuốn sách làm nền tảng vì đây là đúc kết cho trí tuệ con người. Hình ảnh đoàn tàu đặc trưng của Việt Nam đang vươn ra biển lớn thể hiện cho khát khao vươn lên, phát triển ngành bánh của nước nhà đến với bạn bè năm Châu.

Từng chi tiết trên chiếc bánh đều được cô chăm chút, tỉ mỉ, thậm chí Bảo Khanh còn chi tiết đến nỗi tạo hình cả một đền thờ bên trong ngôi chùa. Những điều này đã tạo được ấn tượng đối với ban giám khảo.

Ở phần hai, Bảo Khanh tiếp tục tạo bất ngờ khi mang đến một bàn tiệc với những món bánh vô cùng mãn nhãn và thơm ngon.

Món tiền vị được phục vụ là bánh trôi nước - một thức quà vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam. Bảo Khanh đã biến tấu một chút về hương vị khi thay đổi phần nhân thành hạt dẻ cười và decor rất xinh xắn.

Ở phần bánh mặn, Bảo Khanh lựa chọn các nguyên liệu cao cấp để thực hiện như: bò Wagyu, gan ngỗng, dùng kết hợp với rượu vang để tăng độ béo và chất lượng cho món ăn của mình. Ở phía trong nữ đầu bếp có bọc thêm gan ngỗng bởi một lớp phomai và phía ngoài kết hợp với một loại sốt có vị tỏi hơi nồng để đánh thức giác quan. Món ăn này nhận được rất nhiều sự tấm tắc từ Ban giám khảo.

Tiếp tục chinh phục khẩu vị thực khách bằng món tráng miệng, Bảo Khanh đã kết hợp ẩm thực phân tử, tạo sự đột phá khi kết hợp socola với ớt, được ăn kèm với phần kem vị sữa chua.

Cuối cùng, món lưu vị được giám khảo tấm tắc khen ngon được nữ thợ bánh phục vụ là món bánh lạnh vị trái cây. Bảo Khanh tiếp tục áp dụng ẩm thực phân tử để tạo lớp foam vị táo, chiếc bánh hình ngọn núi được tạo nên từ đa dạng các loại nguyên liệu: phía trên là jelly bạc hà, macaron sử dụng mứt trái cây, phần cuối cùng là mousse caramel, tầng cuối là puree xoài, chanh dây, dưới cùng là một ít loại hạt.

Sự bứt phá và hoàn thiện trong set bánh và siêu bánh khổng lồ cả về hình thức lẫn hương vị của Bảo Khanh đã mang về cho cô chiến thắng ở vòng thi đấu cuối cùng này, Bảo Khanh chính thức trở thành quán quân mùa đầu tiên của Siêu Bánh.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật